Người có tử cung khỏe thường có 3 điểm chung khi đến kỳ kinh nguyệt, nếu bạn có đủ thì xin chúc mừng

Nữ giới nhớ chú ý đến một số tín hiệu sau đây để biết rõ hơn về sức khỏe tử cung của mình nhé!

Khi bước vào tuổi dậy thì, nữ giới sẽ bắt đầu có kinh nguyệt và đây cũng là thời điểm tử cung trưởng thành. Để biết nhiều hơn về sức khỏe tử cung có ổn định hay không thì nữ giới nên chú ý tới kinh nguyệt của mình. Bởi kinh nguyệt được hình thành khi nội mạc tử cung bong ra nên nó cũng giúp nữ giới biết nhiều hơn về khả năng sinh sản.

Nếu nữ giới hội tụ 3 đặc điểm sau đây khi tới kỳ kinh nguyệt thì xin chúc mừng vì tử cung của bạn rất khỏe đó.

1. Chu kỳ kinh nguyệt tới đúng ngày

Mỗi kỳ kinh nguyệt thường sẽ chỉ kéo dài từ 5 - 7 ngày là kết thúc. Trên thực tế, mỗi kỳ kinh nguyệt diễn ra đều đặn sẽ giúp nữ giới nhận biết tốt hơn về sức khỏe sinh sản của mình. Ở những trường hợp bình thường, chu kỳ kinh nguyệt của nữ giới sẽ là 28 ngày cho một vòng lặp.

Nếu xét về mặt y học thì kinh nguyệt sớm hay muộn đều nằm trong giới hạn bình thường, nhưng theo quan điểm của Đông y, kinh nguyệt tới chậm thể hiện tình trạng thiếu khí huyết. Còn chu kỳ kinh nguyệt của nữ giới hàng tháng diễn ra đều đặn thì có nghĩa là tử cung của bạn tương đối khỏe mạnh, khí huyết tràn đầy, cơ thể tự nhiên sẽ khỏe mạnh hơn.

Người có tử cung khỏe thường có 3 điểm chung khi đến kỳ kinh nguyệt, nếu bạn có đủ thì xin chúc mừng - Ảnh 1.

2. Lượng kinh dao động từ 30 - 50ml

Lượng kinh nguyệt bình thường của nữ giới nên duy trì ở mức 30 - 50ml, nghĩa là khi tới ngày hành kinh, mỗi người sẽ tiêu tốn khoảng hai gói băng vệ sinh (tương đương khoảng 14 miếng).

Nhưng nếu một người thậm chí không thể sử dụng hết một gói băng vệ sinh trong kỳ kinh nguyệt của mình thì lượng kinh nguyệt này được xem là quá ít. Tất nhiên, nếu lượng kinh nguyệt của nữ giới ra quá nhiều thì cũng không tốt cho cơ thể bởi dễ gây suy yếu khí huyết.

Và khi bạn có hiện tượng kinh nguyệt ra nhiều bất thường thì đây cũng là dấu hiệu cho thấy tử cung có vấn đề và rất có thể bạn đang mắc phải một loạt các vấn đề liên quan như viêm nội mạc tử cung. Lúc này, nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến lượng kinh nguyệt trong tháng. Nếu lượng kinh nguyệt của bạn bình thường thì chứng tỏ tử cung của bạn khỏe mạnh và không có điều gì cần lo lắng.

Người có tử cung khỏe thường có 3 điểm chung khi đến kỳ kinh nguyệt, nếu bạn có đủ thì xin chúc mừng - Ảnh 2.

3. Kinh nguyệt có màu đỏ sẫm

Trong quá trình hành kinh của nữ giới, màu sắc của máu kinh thường chia thành đỏ sẫm, đỏ tươi, đỏ đậm...

Nói một cách tương đối, màu đỏ sẫm là màu được lựa chọn cho những cô nàng có kinh nguyệt bình thường. Và nếu nữ giới khi đến kỳ kinh nguyệt có màu cam thì khả năng cao là tử cung bị viêm nhiễm. Kinh nguyệt có màu đen hoặc nâu cũng ngầm cảnh báo tử cung nữ giới đang chất chứa nhiều độc tố. Tốt nhất, bạn cần chủ động đi khám ngay.

Người có tử cung khỏe thường có 3 điểm chung khi đến kỳ kinh nguyệt, nếu bạn có đủ thì xin chúc mừng - Ảnh 3.

Nguồn: Sohu