Người đàn ông vào bệnh viện sau “cuộc yêu”, hoảng loạn vì tinh dịch trong như nước lã, lý do khiến bác sĩ cũng phải lắc đầu

Ngày càng có nhiều nam giới gặp phải vấn đề sức khỏe sinh sản, nhưng lại thường chủ quan hoặc xấu hổ mà bỏ qua. Đến khi tình trạng chuyển biến xấu mới bắt đầu hối hận.

Trong chương trình truyền hình về y tế nổi tiếng tại Hồng Kông "The Doctor Is So Spicy", bác sĩ Ke Shiyou đã không ít lần cảnh báo tình trạng trên. Trong đó có 1 trường hợp nam bệnh nhân rất đặc biệt, khiến ông không thể nào quên.

Cụ thể, vào khoảng hơn 3 tháng trước, khi ông đang trực phòng cấp cứu thì có 1 người đàn ông khoảng 30 tuổi vội vã mở cửa xông vào. Anh ta thở không ra hơi nhưng liên tục cầu xin bác sĩ hãy cứu mình, vừa ôm bụng dưới vừa mếu máo.

Lúc đầu, các y tá tưởng rằng anh ta bị đau vùng bụng nên nhanh chóng yêu cầu ăn ta nằm lên giường để kiểm tra. Nhưng anh ta cứ nằng nặc đòi gặp bác sĩ nam khoa, không chịu để nữ y tá chạm vào bụng mình, hỏi có đau bụng không cũng chỉ lắc đầu liên tục.

Đúng lúc đó, bác sĩ Ke cũng hoàn thành việc băng bó cho 1 bệnh nhân khác và bắt đầu khám cho anh ta. Ông kể lại, anh ta cho biết rằng đang quan hệ tình dục với vợ thì phát hiện tinh dịch của mình rất loãng, ra rất ít và còn trong vắt như nước lọc nên phải tự lái xe đến bệnh viện giữa đêm khuya.

Ông thở phào nhẹ nhõm, vì dù sao đây cũng không phải trường hợp khẩn cấp cần cấp cứu. Hóa ra anh ta và vợ đã kết hôn được hơn 5 năm, kinh tế ổn định, sức khỏe tổng thể cả 2 đều không có gì bất thường nhưng mãi mà chưa có lấy 1 mụn con.

Người đàn ông vào bệnh viện sau “cuộc yêu”, hoảng loạn vì tinh dịch trong như nước lã, lý do khiến bác sĩ cũng phải lắc đầu - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Tuy nhiên, bản thân anh ta không muốn phải đến các phòng khám nam khoa hay thêm nhiều người biết về chuyện hiếm muộn của mình nên thường tự tìm kiếm thông tin trên mạng. Sau khi uống nhiều loại thuốc bổ, thực phẩm chức năng vẫn chưa có kết quả, anh ta đăng bài lên 1 nhóm kín và được tư vấn rằng do tần suất 2 vợ chồng quan hệ chưa đủ nhiều.

Vốn làm kỹ sư lập trình công nghệ cao, hay phải thức khuya tăng ca, đi công tác nên đúng là tần suất sinh hoạt vợ chồng anh thường thưa thớt. Đúng lúc gia đình 2 bên liên tục gây áp lực chuyện con cái nên anh và vợ quyết định tận dụng thời điểm bớt bận rộn do dịch bệnh để cùng cố gắng.

Điều đáng nói ở đây là 2 người cố gắng đến mức mỗi ngày quan hệ tình dục ít nhất là 4 lần, liên tục trong 3 ngày. Đến ngày thứ tư, anh chồng hốt hoảng phát hiện dương vật của mình có dấu hiệu đau nhẹ, tinh dịch rất loãng, liền phóng xe đến phòng cấp cứu.

Người đàn ông vào bệnh viện sau “cuộc yêu”, hoảng loạn vì tinh dịch trong như nước lã, lý do khiến bác sĩ cũng phải lắc đầu - Ảnh 2.

Bác sĩ Ke Shiyou chia sẻ trong chương trình "The Doctor Is So Spicy"

Bác sĩ Ke giải thích, để cơ thể sản xuất tinh dịch cần có thời gian, chưa kể việc quan hệ tình dục quá độ cũng khiến lượng tinh trùng giảm, tinh dịch loãng hơn. Không phải cứ tăng số lần quan hệ tình dục là tăng khả năng có thai, ở tuổi của cả 2 vợ chồng, 2 lần mỗi ngày là mức tối đa để đảm bảo sức khỏe cho cả bố mẹ và thai nhi sau thụ tinh.

Ông cũng khuyên bệnh nhân và vợ nên sớm gặp bác sĩ chuyên khoa để khám, không loại trừ khả năng mắc bệnh thì còn có thể chữa trị kịp thời. Trước khi anh ta ra về, ông cũng hướng dẫn cách tính ngày rụng trứng, 1 số thực phẩm tốt cho thụ thai ở cả 2 giới để bệnh nhân tham khảo, thay vì mù quáng tin vào các lời khuyên ảo của người không có chuyên môn trên mạng xã hội.

Nguồn và ảnh: HK01, Eat This, Sohu