Người hội tụ đủ 3 đặc điểm sau vừa sống lâu vừa có một trái tim khỏe mạnh

Một khi sức khỏe tim mạch có vấn đề thì nó sẽ đe dọa rất lớn đến tuổi thọ của bạn. Do đó, hãy vui mừng khi cơ thể có đủ các dấu hiệu sau đây.

Sức khỏe của trái tim rất quan trọng đối với chúng ta, bởi nó có thể đánh giá một phần về tuổi thọ của bạn. Tim là nơi chịu trách nhiệm cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho từng cơ quan khác nhau để duy trì hoạt động bình thường của cơ thể. Vậy nên, chỉ cần bạn hội tụ đủ 3 đặc điểm sau đây thì có thể yên tâm về sức khỏe tim mạch lẫn tuổi thọ của mình.

1. Đứng dậy sau khi ngồi xổm không bị chóng mặt

Rất nhiều người gặp phải tình trạng sau khi ngồi xổm mà đứng dậy đột ngột sẽ cảm thấy choáng váng, chóng mặt. Tuy nhiên, những người có trái tim khỏe mạnh sẽ mất cảm giác chóng mặt này nhanh chóng. Trong khi những người có trái tim không tốt thì dễ bị chóng mặt ít nhất trong vài phút. Nếu bạn phát hiện mình thuộc nhóm chóng mặt lâu sau khi đứng dậy thì nên đề phòng khả năng tuần hoàn máu bị suy giảm hoặc mắc bệnh cao huyết áp.

Người hội tụ đủ 3 đặc điểm sau vừa sống lâu vừa có một trái tim khỏe mạnh - Ảnh 1.

2. Màu môi hồng hào

Đối với những người có trái tim khỏe mạnh, tim có thể vận chuyển máu đến các cơ quan khác nhau trong cơ thể. Do đó, khi máu lưu thông đủ thì trên môi sẽ không xuất hiện tình trạng bầm tím, thâm đen. Vì vậy, những người không đủ máu cung cấp lên tim sẽ có vết bầm tím trên môi, cần hết sức chú ý.

Người hội tụ đủ 3 đặc điểm sau vừa sống lâu vừa có một trái tim khỏe mạnh - Ảnh 2.

3. Bàn chân ấm áp

Đôi bàn chân được mệnh danh là trái tim thứ hai của cơ thể con người. Bởi trên bàn chân có rất nhiều huyệt đạo, kinh mạch có tác dụng thúc đẩy quá trình lưu thông khí huyết, đả thông kinh mạch một cách hiệu quả. Vì bàn chân ở xa tim nên quá trình lưu thông máu sẽ chậm hơn, từ đó phản ánh sức khỏe của tim tốt hơn.

Người có tim khỏe thì máu trong cơ thể lưu thông nhanh hơn, từ đó giúp máu di chuyển đến chân nhiều hơn. Điều này sẽ giúp bàn chân luôn được giữ ấm quanh năm. Còn những người bị lạnh chân thì nhiều khả năng là do chức năng tim không tốt.

Người hội tụ đủ 3 đặc điểm sau vừa sống lâu vừa có một trái tim khỏe mạnh - Ảnh 3.

Nguồn và ảnh: Sohu, Healthline