Người thận yếu không nên ăn nhiều 3 loại thực phẩm sau đây, số 1 nhiều người chẳng biết nên cứ vô tư xơi

Một khi đã phát hiện cơ quan thận gặp nhiều vấn đề thì chắc chắn bạn không nên tiếp tục tiêu thụ một số loại thực phẩm dưới đây thường xuyên.

Thận có vai trò vô cùng quan trọng đối với cơ thể chúng ta, vì nếu thận gặp vấn đề thì quá trình trao đổi chất sẽ làm việc chậm hơn, từ đó khiến lượng axit uric trong cơ thể dễ tăng cao. Điều này không chỉ gây nguy hiểm cho thận mà còn dẫn đến những tổn thương cho các bộ phận khác của cơ thể. Do đó, nếu không muốn có quá nhiều axit uric trong cơ thể, bạn cần phải bảo vệ cơ quan thận của mình.

Người ta nói bệnh từ miệng mà ra, vậy những người thận kém nên tránh ăn gì?

1. Các sản phẩm từ đậu nành

Đậu phụ là món ăn dân dã được nhiều người ưa thích nhưng lại không phù hợp với những bệnh nhân có axit uric cao. Vì đậu phụ được làm từ đậu nành, chứa lượng purin không hề thấp nên ăn vào sẽ làm tăng chỉ số axit uric trong cơ thể.

Vậy nên, những người có axit uric cao nên từ chối món đậu nành và chuyển sang ăn một số loại đậu khác như đậu đỏ, đậu đen và các loại đậu có hàm lượng purin thấp.

Người thận yếu không nên ăn nhiều 3 loại thực phẩm sau đây, số 1 nhiều người chẳng biết nên cứ vô tư xơi - Ảnh 1.

2. Bia

Bia cũng là một loại thực phẩm có chứa hàm lượng purin cao nên chỉ cần uống một chai bia là đã có thể tăng gấp đôi lượng axit uric trong cơ thể. Hơn nữa, chất cồn trong bia sau khi đi vào cơ thể con người có thể ảnh hưởng đến quá trình đào thải axit uric và khiến lượng axit uric của bạn luôn ở mức cao. Thế nên, người có thận kém không nên tiêu thụ loại đồ uống này thường xuyên.

Người thận yếu không nên ăn nhiều 3 loại thực phẩm sau đây, số 1 nhiều người chẳng biết nên cứ vô tư xơi - Ảnh 2.

3. Rau củ chứa axit oxalic

Một số loại rau củ chứa axit oxalic như rau cần tây, cải thìa, rau diếp, cải bó xôi... cũng không nên xuất hiện thường xuyên trong chế độ ăn của người có thận kém. Bởi khi có quá nhiều axit oxalic đi vào cơ thể, chúng sẽ tác động nhất định đến chức năng tiêu hóa, đồng thời ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất khiến axit uric không thể thải ra ngoài bình thường. Trong trường hợp nghiêm trọng, nó còn có thể gây ra bệnh gút.

Người thận yếu không nên ăn nhiều 3 loại thực phẩm sau đây, số 1 nhiều người chẳng biết nên cứ vô tư xơi - Ảnh 3.

Nguồn: Sohu, Healthline; Ảnh: Internet