Nguy cơ đột quỵ cao vì tiểu đêm – Chuyên gia chỉ ra cách cải thiện an toàn!

Theo số liệu thống kê mới đây, nguy cơ đột quỵ ở người cao tuổi tăng gấp 4 lần ở bệnh nhân mắc tiểu đêm do việc phải thức dậy liên tục vào ban đêm.
Chia sẻ

Câu hỏi từ ông Nguyễn Văn Ba (73 tuổi, Hà Nam)

Chào bác sĩ, Tôi là nam, 73 tuổi, 2 năm nay tôi bị tiểu đêm nhiều, một đêm 4-5 lần là, mất cả giấc ngủ. Tôi từng bị đột quỵ nên rất sợ tái lại, đặc biệt mùa đông tôi còn phải đóng bỉm vì sợ dậy nhiều lần. Đợt này dịch Covid bùng phát mạnh nên tôi lại càng lo lắng cho sức khoẻ bản thân. Tôi có nhiều bệnh nền nên tôi mong bác sĩ tư vấn giúp tôi có cách nào cải thiện tiểu đêm an toàn, không phải dùng đến thuốc tây không?

Nguy cơ đột quỵ cao vì tiểu đêm – Chuyên gia chỉ ra cách cải thiện an toàn! - 1

Nguy cơ đột quỵ cao ở người cao tuổi khi mắc tiểu đêm

Chào ông Ba,

Cảm ơn ông đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Đúng là thời buổi dịch bệnh, chúng ta mới thêm trân quý sức khỏe. Về câu hỏi của ông, chúng tôi xin phép trả lời như sau:

Theo số liệu thống kê mới đây, nguy cơ đột quỵ ở người cao tuổi tăng gấp 4 lần ở bệnh nhân mắc tiểu đêm do việc phải thức dậy liên tục vào ban đêm, đặc biệt vào thời tiết miền Bắc giá lạnh, bệnh nhân rất dễ bị đột quỵ.

Tiểu đêm là tình trạng bệnh lý phổ biến, gặp phải ở cả nam và nữ. Tuy nhiên, phần lớn mọi người nghĩ rằng, tiểu đêm nhiều là do tuổi già, do vậy không điều trị, khiến bệnh ngày càng nặng thêm, chưa kể sự ảnh hưởng liên đới giữa tiểu đêm và đột quỵ.

Nguyên nhân gây ra tiểu đêm là gì?

Bình thường, lượng nước tiểu trong bàng quang khoảng 350ml thì mới kích thích phản xạ đi tiểu. Nhưng ở những người cao tuổi chức năng quang suy yếu, lão hóa thì chỉ cần một lượng nhỏ nước tiểu (100-150ml) đã kích thích cơ bàng quang co thắt, tạo cảm giác mót tiểu. Điều này khiến người bệnh phải liên tục đi tiểu, nếu đêm mất ngủ thì đi tiểu nhiều hơn.

Nguy cơ đột quỵ cao vì tiểu đêm – Chuyên gia chỉ ra cách cải thiện an toàn! - 2

Chức năng bàng quang suy yếu là nguyên nhân phổ biến gây tiểu đêm

Thống kê cho thấy, ảnh hưởng của tiểu đêm tiểu nhiều lên sức khỏe người cao tuổi rất lớn, suy giảm chất lượng cuộc sống, gặp vấn đề về suy giảm sinh lý, mất ngủ, tăng nguy cơ tai biến, đột quỵ.

Ngoài nguyên nhân từ yếu tố suy giảm chức năng bàng quang, còn có một số nguyên nhân khác ảnh hưởng tới bàng quang khiến tiểu đêm, tiểu nhiều như:

· Nam giới gặp phì đại tiền liệt tuyến lâu năm, khối u phì đại tiền liệt tuyến chèn vào cổ bàng quang

· Bệnh nhân mắc viêm bàng quang mạn tính, sỏi niệu đạo cũng gây nên những tổn thương tại bàng quang, khiến bàng quang tăng co bóp bất thường

· Phụ nữ giai đoạn mãn kinh, tiền mãn kinh, sau sinh nở nhiều lần ảnh hưởng tới vùng cơ sàn chậu – Một phần quan trọng của bàng quang

Hướng cải thiện tiểu đêm, tiểu nhiều lần là gì?

Theo bác sĩ Lê Sĩ Trung – Nguyên trưởng khoa phẫu thuật Tiết niệu, Bệnh viện Việt Pháp chia sẻ:

Để điều trị, Tây y thường sử dụng thuốc kháng muscarinic, chúng làm giảm hoạt động co bóp của cơ thành bàng quang thường giúp cải thiện tốt các triệu chứng tiểu nhiều, tuy nhiên mặt trái là có thể gây một số tác dụng không mong muốn như khô miệng, khô mắt, táo bón…

Ngoài sử dụng thuốc Tây y, xu hướng sử dụng những thành phần từ thảo dược lành tính và an toàn, phù hợp với người cao tuổi mắc nhiều bệnh nền.

Trường hợp của ông Ba vì có nhiều bệnh nền, từng bị tai biến thì rất nên dùng các loại thảo dược an toàn, lành tính.

Nguy cơ đột quỵ cao vì tiểu đêm – Chuyên gia chỉ ra cách cải thiện an toàn! - 3

Bác sĩ Lê Sĩ Trung – Nguyên trưởng khoa phẫu thuật tiết niệu, bệnh viện Việt Pháp

Đã tìm ra loại thảo dược là “khắc tinh” của tiểu đêm, tiểu nhiều lần

Cây Cọ lùn – Loại thảo dược nổi tiếng châu Mỹ từng được y học phương Tây ứng dụng rất nhiều trong các nhóm thuốc cải thiện tiểu đêm.

Hiện nay, các nhà khoa học có thể chiết xuất Cọ lùn với công nghệ tiên tiến hơn, đem lại hàm lượng hoạt chất β- sitosterol rất cao – Được gọi là thành phần Vispo.

Vispo chứa hàm lượng β- sitosterol có khả năng chống viêm, ức chế co bóp quá mức của bàng quang, đồng thời ức chế sự tăng sinh tế bào tuyến tiền liệt, điều này đặc biệt tốt với nam giới vừa mắc phì đại tiền liệt tuyến, vừa mắc bàng quang tăng hoạt.

Nguy cơ đột quỵ cao vì tiểu đêm – Chuyên gia chỉ ra cách cải thiện an toàn! - 4

Cọ lùn – Loại thảo dược cực kì nổi tiếng trong hỗ trợ điều trị tiểu đêm ở Phương Tây

Vương Niệu Đan – Giữ lại hoàn hảo các tinh chất quý, hàm lượng chiết xuất tối ưu – Giải pháp cải thiện tiểu đêm, tiểu nhiều, tiểu són

Nguy cơ đột quỵ cao vì tiểu đêm – Chuyên gia chỉ ra cách cải thiện an toàn! - 5

Vương Niệu Đan là sản phẩm được kết hợp từ nhiều thảo dược quý, như Uvarox (chiết xuất từ Varuna, Cỏ đuôi ngựa và Ô dược), Vispo (chiết xuất Cọ lùn), Chiết xuất Hạt bí đỏ và Cao Nữ lang.

Tất cả thành phần đều an toàn, lành tính và được sản xuất với kỹ thuật tốt nhất để bảo toàn các tinh chất quý trong thảo dược.

1. Vương Niệu Đan là sản phẩm vinh dự nhận Huy chương và Cúp vàng thương hiệu Sản phẩm vì sức khoẻ cộng đồng do Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế trao tặng năm 2020.

2. Nhà máy Thái Minh Hitech – Nơi sản xuất Vương Niệu Đan không chỉ là nhà máy uy tín đạt chuẩn GMP mà mới đây cũng nhận được chứng nhận chất lượng quốc tể ISO 17025.

3. Thành phần Uvarox và Vispo trong Vương Niệu Đan được cấp bằng sáng chế ở Mỹ trong điều trị bàng quang tăng hoạt, tiểu đêm nhiều lần. Hai thành phần này cũng được chứng minh lâm sàng cho thấy sự cải thiện rõ rệt tiểu đêm, tiểu nhiều lần ở bệnh nhân bàng quang tăng hoạt.

Để mua Vương Niệu Đan chính hãng, xem nhà thuốc gần bạn nhất TẠI ĐÂY

Vương Niệu Đan giá bán bao nhiêu 1 hộp

· Giá bán lẻ của Vương Niệu Đan là: 175.000 VNĐ/ 1 hộp 20 viên – 618.000 VNĐ/1 lọ 80 viên (Rẻ hơn 82.000 so với dạng hộp)

· Vương Niệu Đan còn có chương trình TÍCH ĐIÊM – Đủ 6 điểm (tương đương với 6 hộp nhỏ 20 viên) quý khách sẽ được tặng 1 hộp 20 viên miễn phí.

Gợi ý mua hàng tiết kiệm: Mua 1 lọ 80 viên + 2 hộp 20 viên = 968.000đ – Vừa tiết kiệm 82.000đ vừa được tặng 1 hộp 20 viên (bằng hình thức tích điểm)

Mọi tư vấn cần hỗ trợ quý vị hãy gọi ngay tới tổng đài tư vấn miễn cước 1800.1297 để được các dược sĩ chuyên môn tư vấn về tình trạng tiểu đêm mà bạn đang gặp phải.

Nguy cơ đột quỵ cao vì tiểu đêm – Chuyên gia chỉ ra cách cải thiện an toàn! - 6

**Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh