Nhân viên y tế trắng đêm lấy mẫu xét nghiệm cho người dân TP.Hà Tĩnh

Sau khi ghi nhận 3 ca dương tính SARS–CoV-2, ngay trong đêm 8/6, ngành y tế Hà Tĩnh đã nhanh chóng lấy mẫu xét nghiệm hơn 24.000 người dân ở TP Hà Tĩnh, đồng thời khoanh vùng nhanh, truy vết gọn, cách ly kịp thời những trường hợp nhiễm, nghi nhiễm.

Bắt đầu từ 19h ngày 8/6, ngành Y tế tỉnh Hà Tĩnh đã huy động hàng trăm cán bộ, nhân viên tỏa về các tổ dân phố, thôn, xóm trên địa bàn TP.Hà Tĩnh, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 trên diện rộng cho toàn bộ các hộ dân.

Ngành Y tế lấy mẫu xét nghiệm cho các hộ dân trên toàn TP.Hà Tĩnh

Để thực hiện được việc lấy mẫu trên diện rộng, Sở Y tế đã huy động trên 400 cán bộ, nhân viên từ các đơn vị trong toàn ngành về các thôn, TDP để lấy mẫu. Ngành y tế Nghệ An cũng tăng viện cho Hà Tĩnh 52 cán bộ y tế cùng các vật tư cần thiết để lấy mẫu. Dự kiến việc lấy mẫu sẽ hoàn thành trước ngày 10/6.

Nhằm đảm bảo quy trình lấy mẫu xét nghiệm được thuận lợi, mọi người tới lấy mẫu sẽ nhận tờ khai, ngồi lần lượt theo các hàng ghế được sắp xếp đảm bảo giãn cách và thực hiện các bước theo hướng dẫn của nhân viên y tế. Công tác lấy mẫu được thực hiện rất khẩn trương nhưng vẫn đảm bảo việc giãn cách.

Những hình ảnh lực lượng y tế Hà Tĩnh xuyên đêm lấy mẫu xét nghiệm cho người dân:

Nhân viên y tế trắng đêm lấy mẫu xét nghiệm cho người dân TP.Hà Tĩnh - 3

Theo chỉ đạo của Sở Y tế Hà Tĩnh, từ chiều 8/6, các địa phương trên địa bàn thành phố bắt đầu thực hiện lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2.

Nhân viên y tế trắng đêm lấy mẫu xét nghiệm cho người dân TP.Hà Tĩnh - 4

Gần 400 người trong tổ dân phố 1 thuộc P.Nam Hà (TP.Hà Tĩnh) được các cán bộ hướng dẫn xếp thành hàng dài ở ngoài sân, lần lượt chờ gọi tên vào bên trong hội trường để các nhân viên y tế lấy mẫu.

Nhân viên y tế trắng đêm lấy mẫu xét nghiệm cho người dân TP.Hà Tĩnh - 5

Sở Y tế đề nghị các đơn vị phối hợp, chỉ đạo thực hiện lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho tất cả các hộ gia đình trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Mỗi hộ gia đình lấy mẫu xét nghiệm 1 người có tiền sử tiếp xúc nhiều hơn các thành viên khác trong gia đình.

Nhân viên y tế trắng đêm lấy mẫu xét nghiệm cho người dân TP.Hà Tĩnh - 6

Dự kiến có 125 điểm lấy mẫu xét nghiệm,mỗi điểm có 3-4 cán bộ. Thời gian lấy mẫu hoàn thành trước 12h ngày 10/6.

Nhân viên y tế trắng đêm lấy mẫu xét nghiệm cho người dân TP.Hà Tĩnh - 7

"Trên địa bàn vừa xuất hiện mấy ca dương tính SARS–CoV-2 nên cũng tôi cũng lo lắng. Việc lực lượng chức năng nhanh chóng lấy mẫu xét nghiệm cho người dân chúng tôi thế này khiến bà con cũng thấy yên tâm hơn. Hi vọng dịch bệnh sẽ sớm được ngăn chặn", ông Lê Đức Thắng (52 tuổi) cho biết.

Nhân viên y tế trắng đêm lấy mẫu xét nghiệm cho người dân TP.Hà Tĩnh - 8

Công tác lấy mẫu xét nghiệm được diễn ra rất nghiêm túc.

Nhân viên y tế trắng đêm lấy mẫu xét nghiệm cho người dân TP.Hà Tĩnh - 9

Việc lấy mẫu đợt này cũng được triển khai theo nguyên tắc được ưu tiên xét nghiệm trước vùng nguy cơ cao. Riêng vùng bị phong toả do có ca dương tính tiến hành xét nghiệm 100%.

Nhân viên y tế trắng đêm lấy mẫu xét nghiệm cho người dân TP.Hà Tĩnh - 10

Mẫu được lấy theo hình thức mẫu gộp, sau đó đưa đi xét nghiệm.

Nhân viên y tế trắng đêm lấy mẫu xét nghiệm cho người dân TP.Hà Tĩnh - 11

Nhân viên y tế trắng đêm lấy mẫu xét nghiệm cho người dân TP.Hà Tĩnh - 12

Nhân viên y tế trắng đêm lấy mẫu xét nghiệm cho người dân TP.Hà Tĩnh - 13

Sáng 9/6, Sở Y tế Hà Tĩnh cho biết, sau 13 ca dương tính với SAR-CoV-2, tỉnh đã tiến hành truy vết kết quả có 589 F1, F2 5.227. Hiện tại có 536/589 F1 kết quả âm tính lần 1. Ngành y tế tỉnh này đang tiếp tục truy vết, lấy mẫu xét nghiệm những người liên quan đến các ca bệnh.

Nhân viên y tế trắng đêm lấy mẫu xét nghiệm cho người dân TP.Hà Tĩnh - 14

Cũng trong sáng nay, sau khi toàn bộ y, bác sỹ, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã được hoạt động trở lại.