Nhật Bản nghiên cứu và phát triển "mặt nạ búi dứa" có thể ăn được, được chứng minh hiệu quả trong việc ngăn chặn các giọt bắn

Gần đây, Nhật Bản đã phát triển một loại "mặt nạ búi dứa" vừa chống dịch vừa có thể ăn được.

Các thí nghiệm cho thấy loại mặt nạ độc đáo này có thể ngăn chặn sự lây nhiễm bệnh qua giọt bắn rất hiệu quả. Nó chính thức được bán ra ngoài thị trường Nhật Bản vào ngày 10/6, mỗi bộ 5 miếng có giá 1800 USD.

Nhật Bản nghiên cứu và phát triển mặt nạ búi dứa có thể ăn được, được chứng minh hiệu quả trong việc ngăn chặn các giọt bắn - Ảnh 1.

"Mặt nạ búi dứa" là loại mặt nạ ăn được đầu tiên trên thế giới. Thiết kế của nó lấy cảm hứng từ niềm yêu thích với bánh mì của 3 sinh viên đại học ở Nhật Bản là Komori Chisato (19 tuổi, Đại học Fukuoka), Nagano Amami (19 tuổi, Đại học Okinawa) và Ota Katsumi (20 tuổi, Đại học Okinawa). Họ hy vọng có thể ngửi thấy mùi thơm của bánh mì bên trong chiếc khẩu trang chống dịch, vì vậy họ đã hợp tác với cửa hàng bánh mì đặc sản nổi tiếng ở địa phương là Melon de melon để phát triển và đưa ý tưởng của mình vào thực tế.

Nhật Bản nghiên cứu và phát triển mặt nạ búi dứa có thể ăn được, được chứng minh hiệu quả trong việc ngăn chặn các giọt bắn - Ảnh 2.

Mặt nạ có thiết kế 3D, rỗng bên trong, có thể ôm khít khuôn mặt, có dây thun điều chỉnh độ ôm sát. Hơn nữa, mặt nạ đã vượt qua cuộc kiểm tra độ an toàn của mặt nạ tại Viện Nghiên cứu Unitika vào tháng 4 năm nay. Nó được chứng minh là có hiệu quả trong việc ngăn chặn sự lây lan của vi khuẩn, vi rút truyền nhiễm qua các giọt bắn. 

Nhật Bản nghiên cứu và phát triển mặt nạ búi dứa có thể ăn được, được chứng minh hiệu quả trong việc ngăn chặn các giọt bắn - Ảnh 3.

Vì chiếc mặt nạ độc đáo này làm bằng bánh mì thật nên nó sẽ được bảo quản trong kho lạnh, sau khi rã đông, hạn sử dụng chỉ trong một ngày. Nhóm phát triển nó cũng nhắc nhở người dùng rằng khi sử dụng khẩu trang ngoài trời, không được ăn lớp bên ngoài của khẩu trang, vì lớp này có thể bị vi khuẩn và vi rút bám vào.

Chiếc mặt nạ này được chứng minh có thể ngăn chặn giọt bắn

"Mặt nạ búi dứa" được quảng bá ở Akihabara và Shibuya vào tháng 5 vừa qua. Khi đó, 200 sản phẩm đã được chuẩn bị nhưng chỉ trong 10 phút, toàn bộ chúng đã được bán hết. Vào ngày 10/6, nó chính thức được bán trực tuyến trên toàn lãnh thổ Nhật Bản, mỗi túi gồm 5 chiếc khẩu trang có giá là 1800 USD, đã bao gồm cả thuế. Lô hàng đầu tiên đã được bán hết và sẽ được xuất xưởng trong tháng 6. Đợt đơn đặt hàng thứ hai hiện đang được dự kiến tổ chức và sẽ giao vào tháng 7.

Nguồn và ảnh: TOPick