Nhật ký COVID-19 ngày 20/8: Căn phòng mới có gì đặc biệt?

Nằm ngủ thi thoảng nửa đêm chợt tỉnh giấc, bóng đèn tuýp cũ chớp tắt. Cảm giác như bóng ai kia đang về bên cửa sổ.

  

CẬP NHẬT TÌNH HÌNH DỊCH COVID-19
(Số liệu cập nhật lúc 07:02 22/08/2020) - Nguồn: Bộ Y tế & Worldometers
Thế giới Việt Nam Mỹ Nga Bra-xin
  Ca nhiễm bệnh
  Ca tử vong
  Ca khỏi bệnh
STT Tỉnh Ca nhiễm Ca tử vong Ca khỏi bệnh

LTSAnh N. (bệnh nhân số 589) là Giám đốc một công ty tại quận Tân Phú (TP. HCM). Ngày 1/8, anh có kết quả dương tính với COVID-19 sau khi trở về từ Đà Nẵng hôm 25/7. Hiện tại, anh N. đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. HCM.

Khi điều trị tại đây, anh đã có những cảm xúc nhắn nhủ với mọi người rằng: "Dương tính với COVID-19 không hẳn là quá tệ, không phải là chấm hết. Khi vượt qua nó, bạn chiến thắng nỗi sợ hãi về nó, cho bạn thời gian bình tâm hơn để nhìn nhận về cuộc sống. Bạn sẽ nghiêm túc và biết phải làm gì nhiều hơn sau này. Và nó cho bạn sự trải nghiệm tuyệt vời mà chắc mua không có mà cũng đừng nên có”.

Chúng tôi xin giới thiệu những chia sẻ của bệnh nhân nhiễm COVID-19 số 589 để khuyến cáo mọi người hãy luôn rửa tay, đeo khẩu trang và tuân thủ đúng các quy định và yêu cầu của cơ quan chính quyền, tuân thủ đúng các quy định về cách ly để tất cả vượt qua được đại dịch.

Ngày 20/8: Căn phòng mới có gì đặc biệt?

Ngày thứ 3, mình chuyển sang phòng mới, phòng số 14. Phòng có 4 giường, mình nằm giường số 14A.

Nhật ký COVID-19 ngày 20/8: Căn phòng mới có gì đặc biệt? - 1

Thật ra, mình muốn nằm giường nào cũng được, có một mình một phòng nhưng khi vào thì đã được bạn điều dưỡng chu đáo trải ga giường sẵn phòng cạnh cửa sổ, đúng hướng nắng mặt trời mọc chiếu thẳng vào chỗ mình nằm hướng chính đông, mình mạng hoả, đông tứ trạch, thành ra phong thuỷ rất hợp.

Qua phòng mới hợp phong thuỷ nên khỏe hẳn ra, ngày nào cũng đi bộ qua lại, tới lui trong phòng vậy mà cũng được hơn 8000 bước chân, tương đương 5,4km.

Mình hít đất 3 lần, mỗi lần 3 hiệp, cứ thế 90 cái mỗi ngày, rảnh thì tập thở, luyện hít thở phổi thêm.

Về phần tập luyện như vậy ổn, còn phần ăn uống thì ngoài các khẩu phần ăn hằng ngày của bệnh viện phát, mình vẫn tiếp tục bổ sung thêm ngũ cốc (loại mặn), thanh long, Vitamin C.

Tuy nhiên, qua phòng mới có một mình nên đúng cảnh nhà neo người. Ngoài khung giờ cố định để gặp điều dưỡng, y bác sĩ thì thời gian còn lại tĩnh lặng.

Nằm an dưỡng thì đúng là tuyệt vời, nhưng bạn nào hơi yếu bóng vía thì cần suy nghĩ lại là không nên để bị nhiễm COVID-19.

Sợ nhất là chạng vạng tối, quạt quay đều, gió thổi, mấy tấm rèm đu đưa, khung cảnh bệnh viện thì bạn biết rồi. Nghe đồn bệnh viện là nơi người đau yếu ra đi xưa nay nhiều vô kể...

Nằm ngủ thi thoảng nửa đêm chợt tỉnh giấc, bóng đèn tuýp cũ chớp tắt. Cảm giác như bóng ai kia đang về bên cửa sổ.

Doạ thế để các bạn lo mà phòng chống tránh bị nhiễm COVID-19 cho bản thân mình và người thân, đừng vào đây nằm là được.

Về tình hình lâm sàng, hiện tại tôi không có bất kì triệu chứng gì. Rất nhiều bạn quan tâm thắc mắc hỏi tôi về việc này. Xin hãy an tâm, ngược lại, sau 20 ngày an dưỡng thì sức khỏe tốt hơn rất nhiều, tâm tịnh, thể lực dồi dào...

Tuy nhiên, tôi vẫn luôn mong không xảy ra biến chứng gì trong những ngày tiếp, hiện tại các kết quả chụp chiếu của tôi rất tốt. Các xét nghiệm hằng ngày để tầm soát vẫn đang được lấy mẫu liên tục.

Tính từ ngày ở Đà Nẵng về (25/7) thì tôi đã trải qua hơn 26 ngày “dạo chơi” với COVID-19. Từ giai đoạn phơi nhiễm đến nay thì mọi thứ vẫn ổn, vẫn trong tầm kiểm soát của các chuyên gia y tế.

Tình hình BN601, BN602 là vợ và cháu tôi vẫn ổn, đợi công bố tin khả quan hơn từ các chuyên gia y tế ở Buôn Mê Thuột.

Thế giớiViệt NamMỹÝ Tây Ban NhaNgaBra-xin