4 thói quen xấu hay có ở các bạn nữ khiến đến “mùa dâu” nào cũng phải chịu cảnh hôi tanh khó chịu

Rất nhiều trường hợp các bạn gái đến kỳ kinh nguyệt là cảm thấy vùng kín và thậm chí lan ra cả cơ thể mùi khó chịu, tanh hôi. Nguyên nhân của điều này do bạn đã mắc phải một số thói quen xấu dưới đây.

Trong thời kỳ kinh nguyệt, cơ thể và tinh thần của nữ giới sẽ trải qua một số thay đổi, một trong số đó là sự thay đổi về mùi cơ thể. Khi có kinh, cơ thể tiết ra máu, khi tiếp xúc với không khí, vùng kín có mùi lạ hơn là điều đương nhiên.

Nhưng lại có một số người có mùi tanh khó chịu và khá nồng, đặc biệt vào mùa hè. Các bạn gái bị mùi như thế, đừng xấu hổ và hãy tìm hiểu để thay đổi vì nguyên nhân dẫn đến là do một số thói xấu trong cuộc sống hàng ngày.

1. Băng vệ sinh không được thay kịp thời

Kinh nguyệt đến, băng vệ sinh là thứ không thể thiếu giúp đỡ chị em gái vượt qua những ngày tháng đèn đỏ này. Băng vệ sinh nên dùng sau 2 đến 3 tiếng thì nên được thay một lần.

Tuy nhiên, một số chị em lại thay băng quá muộn, có thể do lười biếng hay vì lý do công việc mà không kịp thay băng vệ sinh là một điều sau lầm. Nếu sử dụng băng vệ sinh quá lâu, kinh nguyệt sẽ nhiều hơn, không chỉ dễ tràn mà còn dễ bị vi khuẩn xâm nhập, gây viêm nhiễm. Bên cạnh đó, còn tạo ra mùi tanh càng lúc càng nặng, đặc biệt là vào mùa hè oi nóng.

4 thói quen xấu hay có ở các bạn nữ khiến đến “mùa dâu” nào cũng phải chịu cảnh hôi tanh khó chịu - Ảnh 1.

2. Sử dụng băng vệ sinh có mùi thơm

Một số chị em cho rằng sử dụng băng vệ sinh có mùi thơm có thể giúp che đi một phần mùi trên cơ thể. Trên thực tế, máu kinh cũng là máu, bản chất vẫn sẽ có mùi đặc thù của máu.

Nếu sử dụng băng vệ sinh có mùi thơm, mùi trộn với nhau thì sẽ phản tác dụng, càng làm mùi trở nên tanh, khó chịu hơn. Thậm chí có một số loại băng vệ sinh thêm các loại hương liệu, sử dụng các loại này không chỉ gây ra mùi khó chịu mà còn dễ gây ngứa, viêm nhiễm.

3. Ít thay quần lót

Do băng vệ sinh được đệm trên quần lót nên kinh nguyệt không chảy ra ngoài, nhìn thì thấy quần lót tương đối sạch sẽ. Chính vì thế nhiều người nghĩ chỉ cần thay băng vệ sinh và quần lót thì không cần thiết thay mỗi ngày.

Đây là suy nghĩ sai lầm. Đôi khi lượng kinh nguyệt ra nhiều sẽ dễ tràn, dính vào quần lót, từ đó rất dễ sinh ra vi khuẩn. Kể cả không tràn ra ngoài mà không thay quần lót thường xuyên cũng sẽ sản sinh ra mùi hôi tanh khó chịu.

4 thói quen xấu hay có ở các bạn nữ khiến đến “mùa dâu” nào cũng phải chịu cảnh hôi tanh khó chịu - Ảnh 2.

4. Mặc quần bó chặt

Mặc quần bó chặt vào những ngày "đèn đỏ" sẽ giúp kinh nguyệt không bị tràn ra? Đây là suy nghĩ sai. Điều này sẽ càng làm tăng mùi khó chịu trên cơ thể, khiến vùng kín bị bí, ẩm ướt, không thoải mái.

Lúc này, chúng ta nên chọn những chiếc quần thoải mái, rộng rãi, chất liệu cotton giúp thoáng khí và không bị ẩm ướt. Như vậy thì vi khuẩn sẽ khó xâm nhập, xúc đẩy lưu thông máu và giảm đáng kể mùi hôi tanh.

Nguồn và ảnh: Sohu, Women's Health