Những khuyến cáo quan trọng từ các “thiên thần áo trắng” cho một kỳ nghỉ lễ an toàn

Trước diễn biến phức tạp của tình hình COVID-19 tại các nước láng giềng làm gia tăng nguy cơ lây nhiễm vào Việt Nam, ngành Y tế đã quyết liệt thực hiện các phương pháp ứng phó và kêu gọi người dân cùng chung tay phòng dịch, nhất là trong kỳ nghỉ dài sắp tới.

Những khuyến cáo quan trọng từ các “thiên thần áo trắng” cho một kỳ nghỉ lễ an toàn - 1

Phản ứng nhanh của đội ngũ Y Tế Việt Nam

Trước tình hình trên, Bộ Y tế đã cấp tốc gửi các đoàn công tác, các chuyên gia đầu ngành đến các tỉnh thuộc khu vực có nguy cơ như: Kiên Giang, An Giang, Cần Thơ… để chuẩn bị các phương án đối phó như: ngăn chặn tối đa các trường hợp nhập cảnh trái phép, cũng như thiết lập các labo xét nghiệm sớm ở khu vực cửa ngõ Tây Nam Bộ; cấp tốc dựng các bệnh viện dã chiến để đề phòng tình huống dịch bệnh diễn biến phức tạp; ưu tiên tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho các lực lượng biên phòng ở các tỉnh biên giới phía Tây Nam…

Chính những hành động khẩn trương “đi trước đón đầu” này của Bộ Y tế cũng như các cơ quan chức năng, chúng ta mới có được những ngày tháng bình yên và an toàn để trải qua kỳ nghỉ lễ sắp tới. Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh lan rộng và có nguy cơ xâm nhập vào Việt Nam, cộng thêm giai đoạn nghỉ lễ nhạy cảm 30/4 - 1/5, thì chỉ nỗ lực của các cơ quan chức năng là vẫn chưa đủ mà còn cần sự góp sức của mỗi người dân. Có như thế, công cuộc phòng dịch của cả cộng đồng mới có kết quả và ý nghĩa.

Vậy, người dân cần làm gì để chung tay cùng Bộ Y tế đẩy lùi nguy cơ bùng dịch?

Chỉ cần tự giác thực hiện nghiêm túc khuyến cáo “5K”: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế của Bộ Y tế, là chúng ta đã góp phần to lớn vào công cuộc chống dịch cùng cộng đồng.

Những khuyến cáo quan trọng từ các “thiên thần áo trắng” cho một kỳ nghỉ lễ an toàn - 2

Khuyến cáo “5K” chưa bao giờ là điều thừa thãi trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Và đặc biệt, tháng 5 cũng là “Tháng Hưởng ứng Ngày Vệ sinh tay Thế giới 5/5” với chủ đề: “Vì một Việt Nam sạch khuẩn từ đôi tay”. Chính vì vậy, Bộ Y tế càng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc vệ sinh tay thường xuyên. Đây là thói quen đơn giản và hữu hiệu giúp cắt đứt con đường xâm nhập của các mầm bệnh vào cơ thể, từ đó giúp phòng ngừa bệnh tật. Vì thế, rửa tay phòng dịch không chỉ là câu chuyện riêng của các nhân viên y tế, mà còn là trách nhiệm chung của cả cộng đồng.

Hiểu rõ tầm quan trọng của thói quen rửa tay thường xuyên trong công cuộc phòng dịch, Aiken - Chuyên gia kháng khuẩn, là một trong những nhãn hàng nhiệt tình hưởng ứng “Tháng Hưởng ứng Ngày Vệ sinh tay Thế giới 5/5” , góp phần truyền tải lời kêu gọi ý nghĩa mà các nhân viên y tế muốn gửi gắm đến cộng đồng: “Chúng tôi rửa tay vì bạn, bạn hãy rửa tay vì cộng đồng”. Thông qua chiến dịch, Aiken cũng muốn nhắn nhủ: vì chỉ một thói quen rửa tay với xà phòng sạch khuẩn là đã giúp ngăn chặn sự lây lan của các vi khuẩn và vi rút gây bệnh, nên mỗi chúng ta hãy duy trì thói quen này để bảo vệ bản thân khỏi nguy cơ nhiễm các bệnh nguy hiểm.

Trong nguyên tắc 5K, giữ vệ sinh sạch sẽ đôi tay là thói quen luôn được các chuyên gia khuyến cáo nên thực hiện thường xuyên để ngăn chặn các mầm bệnh xâm nhập vào cơ thể.

Bạn thấy đấy, các lực lượng y tế đang hàng ngày, hàng giờ xả thân đối phó với dịch bệnh ở phía “chiến tuyến”, mỗi cá nhân chúng ta ở “hậu phương” cũng cần tự giác thực hiện nghiêm túc các khuyến cáo phòng dịch, để không chỉ bảo vệ sức khỏe cho chính mình, mà còn thể hiện trách nhiệm chung tay phòng dịch với cộng đồng.

Qua các hoạt động thiết thực như tài trợ hơn 10.000 sản phẩm Gel rửa tay khô, nước rửa tay sạch khuẩn và phục vụ miễn phí hơn 200 trụ rửa tay tại bến xe bus, bến tàu du lịch, trường tiểu học, bệnh viện, siêu thị, ga tàu, sân bay… Aiken mong muốn khi mỗi người dân đi đến các nơi công cộng đều phải giữ thói quen rửa tay để cùng phòng chống dịch bệnh.

Thông qua tháng hành động lần này, nhãn hàng Aiken - chuyên gia kháng khuẩn tiếp tục mong muốn sẽ mang đến cho mọi người những đôi tay sạch khuẩn mà không gây hại cho làn da, từ đó góp phần cùng cộng đồng chung tay phòng tránh các bệnh truyền nhiễm hiệu quả, hướng đến mục tiêu “Vì một Việt Nam sạch khuẩn từ đôi tay”.

Những khuyến cáo quan trọng từ các “thiên thần áo trắng” cho một kỳ nghỉ lễ an toàn - 3

Là thương hiệu chuyên về các sản phẩm sạch khuẩn, Aiken với nhiều sản phẩm đa dạng, phong phú như: gel rửa tay khô, nước rửa tay, sữa tắm, xà phòng, khăn giấy ướt sẽ mang đến cho gia đình bạn sự bảo vệ toàn diện khỏi mối đe dọa của các nguy cơ gây bệnh.

Sản phẩm của Aiken hiện đang có mặt tại các hệ thống siêu thị như Guardian, Aeon Wellness, BigC, Vinmart, Lotte, Coop Mart, Emart..., các cửa hàng bán lẻ uy tín trên toàn quốc và thông qua kênh bán hàng online như:

Shopee: https://shopee.vn/aiken_official_store

Lazada: https://www.lazada.vn/shop/aiken-official-store

Tiki: https://tiki.vn/cua-hang/aiken-official-store