Nữ giới bắt đầu "già đi" sẽ gặp phải 3 hiện tượng ở vùng thân dưới, mong rằng bạn không mắc phải điều nào

Muốn biết mình có đang "già trước tuổi" hay không, bạn chỉ cần kiểm tra một số dấu hiệu nhận biết sau đây.

Từ sau 20 tuổi cũng là lúc các cô gái nên chú ý nhiều hơn đến chuyện giữ gìn nhan sắc, bởi nguy cơ lão hóa sớm trước tuổi 25 vẫn có thể xảy ra. Ngoài tìm hiểu về các sản phẩm chăm sóc da, bạn cũng nên quan tâm tới thói quen ăn uống và sinh hoạt để trì hoãn giai đoạn lão hóa xuất hiện.

Tuy nhiên, nếu thấy vùng dưới xuất hiện 3 vấn đề sau đây thì rất có thể là bạn đã rơi vào trạng thái lão hóa sớm rồi đó.

1. Kinh nguyệt xuất hiện không đều

Khi sự lão hóa xuất hiện, các chức năng của cơ thể nữ giới sẽ dần bị suy yếu và có thể gây ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt. Trong đó, hiện tượng dễ nhận thấy nhất là lưu lượng máu kinh giảm dần.

Nếu tình trạng kinh nguyệt không đều xuất hiện liên tục từ 3 - 6 tháng, kèm theo hiện tượng máu kinh giảm xuống thì hãy cẩn thận với nguy cơ lão hóa đang diễn ra trong cơ thể bạn.

Nữ giới bắt đầu già đi sẽ gặp phải 3 hiện tượng ở vùng thân dưới, mong rằng bạn không mắc phải điều nào - Ảnh 1.

2. Vùng mông chảy xệ

Ngoài kinh nguyệt, tình trạng mông chảy xệ, không còn căng mẩy cũng là hiện tượng cho thấy bạn đang "già" đi rồi đấy! Khi bạn còn trẻ, vòng mông sẽ luôn căng và đàn hồi tốt. Theo tuổi, các nếp nhăn trên mông sẽ xuất hiện, vùng da mông trở nên khô ráp, xù xì.

Để duy trì vòng mông khỏe khoắn, bạn nên chăm chỉ tập luyện nhiều hơn. Chỉ bằng cách tập luyện kiên trì thì các đường nét của mông mới có thể trở nên săn chắc, rõ ràng và độ đàn hồi cũng được cải thiện.

Ngồi xổm (squat) là phương pháp luyện tập đường cong mông được nhiều người áp dụng. Đặc biệt, đây cũng là một cách tập có tác dụng chống lão hóa và giúp vóc dáng luôn khỏe mạnh.

Nữ giới bắt đầu già đi sẽ gặp phải 3 hiện tượng ở vùng thân dưới, mong rằng bạn không mắc phải điều nào - Ảnh 2.

3. Són tiểu khi đi vệ sinh

Khi nữ giới già đi, chuyện bị són tiểu là điều có thể xảy ra. Bởi sự thay đổi từ cơ thể do lão hóa có thể gây rối loạn ở sàn chậu. Tình trạng rối loạn này xảy ra khi các mô và cơ hỗ trợ niệu đạo, bàng quang, tử cung hoặc trực tràng bị tổn thương. Điều này khiến bệnh nhân bị suy yếu tại cơ vòng, nơi kiểm soát niệu đạo và làm xuất hiện tình trạng són tiểu, rò rỉ nước tiểu khi đi vệ sinh.

Nữ giới bắt đầu già đi sẽ gặp phải 3 hiện tượng ở vùng thân dưới, mong rằng bạn không mắc phải điều nào - Ảnh 3.

Nguồn và ảnh: Sohu, Healthline