Nữ giới bắt đầu lão hóa sẽ có "3 xệ, 2 to và 1 nặng mùi" trên cơ thể, nếu không có cái nào thì bạn vẫn còn trẻ chán!

Độ tuổi lão hóa của nữ giới thường bắt đầu sau tuổi 25, nhưng nếu xuất hiện một trong những triệu chứng dưới đây sớm hơn thì nên tìm cách trì hoãn giai đoạn lão hóa của mình phái nữ nhé!

Dưới tác động của môi trường, công việc hay gia đình thì nữ giới thường sẽ dễ rơi vào trạng thái lão hóa sớm. Lúc này, những đốm đồi mồi, vết nám hay vết nhăn xuất hiện trên da sẽ càng khiến phái nữ thêm phần mất tự tin.

Ngoài những dấu hiệu rõ rệt trên da, nữ giới cũng có thể phán đoán xem mình đã bắt đầu già hay chưa khi xuất hiện "3 xệ, 2 to và 1 nặng mùi" sau đây.

*3 xệ:

1. Da mặt chảy xệ

Khi nữ giới có tuổi, hàm lượng collagen trong cơ thể sẽ giảm đi, đồng thời các sợi đàn hồi cũng mất dần, cơ mặt bị giãn và xệ xuống nên càng làm khuôn mặt trở nên to ra. Đây cũng là một dấu hiệu của sự lão hóa, nhưng nếu không có thì xin chúc mừng bạn vẫn còn trẻ đấy!

Nữ giới bắt đầu lão hóa sẽ có 3 xệ, 2 to và 1 nặng mùi trên cơ thể, nếu không có cái nào thì bạn vẫn còn trẻ chán! - Ảnh 1.

2. Ngực chảy xệ

Cơ ngực ngày càng chảy xệ và lỏng lẻo dễ khiến các chị em mất tự tin. Thực tế, đây cũng là dấu hiệu của sự lão hóa. Vì vậy, các chị em cần chú ý chăm sóc vòng 1 của mình để ngăn chặn tình trạng chảy xệ "núi đôi" diễn ra sớm.

Nữ giới bắt đầu lão hóa sẽ có 3 xệ, 2 to và 1 nặng mùi trên cơ thể, nếu không có cái nào thì bạn vẫn còn trẻ chán! - Ảnh 2.

3. Vùng hông chảy xệ

Vòng 3 căng tròn, đầy đặn sẽ giúp các cô gái hoàn thiện đường cong chuẩn chỉnh hơn. Nhưng khi bước vào độ tuổi lão hóa, lượng collagen bị giảm sút sẽ làm cơ mông chảy xệ, nhăn nheo. Đây là hiện tượng thường gặp ở những người làm văn phòng, hay phải ngồi lâu một chỗ. Để khắc phục thì cách tốt nhất là siêng tập luyện đều đặn.

Nữ giới bắt đầu lão hóa sẽ có 3 xệ, 2 to và 1 nặng mùi trên cơ thể, nếu không có cái nào thì bạn vẫn còn trẻ chán! - Ảnh 3.

*2 to:

1. Răng to ra

Khi bước vào tuổi lão hóa, răng cũng sẽ phát triển to lên do mất collagen nên làm nướu bị co lại. Lúc này, chân răng sẽ dễ lộ hẳn ra ngoài khiến bạn có cảm giác răng to hơn bình thường.

2. Bụng to hơn

Tình trạng bụng to ra là do tốc độ trao đổi chất trong cơ thể giảm xuống. Nếu không kịp thải chất độc, lượng calo nạp vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành mỡ nên dễ làm bụng phát tướng hơn.

Nữ giới bắt đầu lão hóa sẽ có 3 xệ, 2 to và 1 nặng mùi trên cơ thể, nếu không có cái nào thì bạn vẫn còn trẻ chán! - Ảnh 4.

*1 nặng mùi:

Hôi miệng

Nữ giới khi về già thường dễ bị khô, đắng miệng và hơi thở có mùi hôi. Đây không chỉ là do bệnh về đường tiêu hóa mà còn ngầm cảnh báo quá trình lão hóa sớm. Do đó, các chị em cần chú ý giữ gìn vệ sinh răng miệng hàng ngày. Còn nếu không gặp phải thì xin chúc mừng vì bạn vẫn còn trẻ.

Nữ giới bắt đầu lão hóa sẽ có 3 xệ, 2 to và 1 nặng mùi trên cơ thể, nếu không có cái nào thì bạn vẫn còn trẻ chán! - Ảnh 5.

Nguồn: Sohu, Healthline; Ảnh: Internet