Nữ giới chăm chỉ thực hiện "1 rửa, 2 không rửa" trong kỳ kinh nguyệt có thể giúp phòng tránh bệnh về tử cung, viêm nhiễm phụ khoa

Là phụ nữ, kinh nguyệt đến hàng tháng. Đây cũng có thể nói là một thời kỳ đặc biệt. Nếu chú ý thực hiện ''1 rửa, 2 không rửa'' này, tử cung chắc chắn sẽ cảm ơn bạn.

Trong khoảng thời gian này, thể chất và khả năng miễn dịch của cơ thể người phụ nữ rất yếu và đặc biệt dễ bị bệnh. Nếu bạn không cẩn thận, khả năng mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa có thể đe dọa trực tiếp đến sức khỏe của chị em. Mọi người nên biết rằng khi chị em phụ nữ đến kỳ kinh nguyệt là do lớp nội mạc tử cung bong ra, lại bị lạnh xâm nhập vào cơ thể sẽ không tiết dịch được, ảnh hưởng đến sức khỏe của tử cung và buồng trứng.

Vì vậy chị em khi đến kỳ kinh nguyệt hãy cố gắng thực hiện "1 rửa, 2 không rửa" càng nhiều càng tốt để ngăn ngừa lạnh tử cung và viêm nhiễm phụ khoa

1 rửa: Rửa chân bằng nước ấm

Trong ngày hành kinh, phụ nữ đặc biệt rất dễ bị lạnh xâm nhập vào cơ thể, tối nào chúng ta cũng nên dùng nước ấm nóng ngâm chân để có thể phát huy tác dụng ngăn ngừa nguy cơ này.

Nữ giới chăm chỉ thực hiện 1 rửa, 2 không rửa trong kỳ kinh nguyệt có thể giúp phòng tránh bệnh về tử cung, viêm nhiễm phụ khoa - Ảnh 1.

Nó có thể cải thiện một số cảm giác lạnh trong cơ thể và làm ấm tử cung. Thường xuyên ngâm chân trong nước nóng sẽ đẩy nhanh quá trình lưu thông máu của cơ thể. Khi sử dụng nước nóng, cơ thể cũng có thể nóng lên từ từ, giúp giải trừ một số thứ trong cơ thể, cải thiện khả năng bị lạnh tay chân, ngăn ngừa các bệnh phụ khoa.

2 không rửa

1. Không rửa tay/tắm rửa bằng nước lạnh

Trong thời kỳ kinh nguyệt, phụ nữ không thể thiếu việc vệ sinh cá nhân bằng nước, tuy nhiên, thường xuyên dùng tắm rửa bằng nước lạnh rất có thể khiến hơi lạnh xâm nhập vào cơ thể.

Nữ giới chăm chỉ thực hiện 1 rửa, 2 không rửa trong kỳ kinh nguyệt có thể giúp phòng tránh bệnh về tử cung, viêm nhiễm phụ khoa - Ảnh 2.

Đôi tay và cơ thể của phụ nữ nhạy cảm hơn trong thời kỳ kinh nguyệt. Bạn nên biết rằng bàn tay và cơ thể sẽ hấp thụ một phần nhiệt lượng xung quanh khi nước bay hơi, đặc biệt có khả năng làm cho cơ thể bị nhiễm lạnh nhanh hơn và dễ gây ra hiện tượng rong kinh, thậm chí là đau đầu.

Vì vậy phụ nữ đang trong thời kỳ kinh nguyệt cần rửa tay/tắm rửa bằng nước ấm đề phòng hơi lạnh xâm nhập vào cơ thể, phòng tránh các bệnh phụ khoa và bảo vệ tử cung, buồng trứng tốt hơn.

2. Không gội đầu rồi để tóc tự khô

Trong thời kỳ kinh nguyệt, cơ thể rất dễ bị nhiễm lạnh, trường hợp này đặc biệt dễ khiến chị em bị lạnh tử cung, dễ gây khả năng vô kinh.

Nữ giới chăm chỉ thực hiện 1 rửa, 2 không rửa trong kỳ kinh nguyệt có thể giúp phòng tránh bệnh về tử cung, viêm nhiễm phụ khoa - Ảnh 3.

Gội đầu để giữ cho mình một mái tóc mượt mà là điều chị em đều muốn làm hàng ngày, tuy nhiên, sau khi gội xong phải sấy khô để tránh hơi lạnh xâm nhập vào cơ thể. Nếu được thì tốt nhất bạn nên cố gắng không gội đầu trong thời kỳ kinh nguyệt, nếu gội đầu phải gội đầu bằng nước nóng, sau khi gội xong phải làm khô tóc bằng máy sấy tóc.

Nguồn và ảnh: Sohu, Women's Health