Nữ giới có... rận mu ở vùng kín thường gặp 3 vấn đề, mong rằng bạn không gặp bất kỳ điều nào

Những con "rận mu" xuất hiện ở vùng kín có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa, từ đó gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của nữ giới về sau.

Những căn bệnh phụ khoa thường là nỗi sợ của chị em phụ nữ, xuất phát từ việc ký sinh trùng, vi khuẩn xâm nhập vào vùng kín. Trong số đó, "rận mu" cũng là một loại sinh vật rất nguy hại.

Rận mu (hay còn được gọi là rận vùng bẹn, rận lông mày, rận lông mi...) là một loại côn trùng có kích thước nhỏ khoảng 0,8 - 1,2mm. Chúng thường ký sinh trên người và tập trung nhiều ở vùng lông mu hoặc những nơi có lông khác hay trên chính mái tóc của bạn.

Khi cơ thể nữ giới xuất hiện rận mu thì bạn sẽ gặp phải 3 vấn đề dưới đây. Nếu phát hiện có rận mu ở vùng kín thì cần tìm cách điều trị để loại bỏ ngay.

1. Ngứa vùng kín

Trong cuộc sống hàng ngày, một số chị em phụ nữ thường rất chú ý tới vấn đề vệ sinh cơ thể nhưng đôi lúc lại bỏ qua vùng kín. Thế nhưng, vùng kín của nữ giới lại rất dễ bị nhiễm vi khuẩn

Ngay khi cảm nhận thấy vùng kín có biểu hiện ngứa ngáy thường xuyên thì đừng chủ quan bỏ qua với nguy cơ rận mu đang làm tổ ở khu vực này. Sự xuất hiện của rận mu sẽ khiến làn da nhạy cảm hơn. Vì vậy, bạn nên chủ động đi khám để xác định xem có phải rận mu xuất hiện ở vùng kín của mình hay không.

Nữ giới có... rận mu ở vùng kín thường gặp 3 vấn đề, mong rằng bạn không gặp bất kỳ điều nào - Ảnh 1.

2. Tiết dịch âm đạo bất thường

Khi thấy vùng âm đạo của mình tiết dịch có màu trắng trứng, đi kèm với hiện tượng ra bã như đậu phụ hoặc có màu vàng xanh thì cần chú ý. Đây là dấu hiệu thường gặp của những căn bệnh phụ khoa, không loại trừ khả năng rận mu đang làm tổ nên cần tới bệnh viện để kiểm tra ngay.

Nữ giới có... rận mu ở vùng kín thường gặp 3 vấn đề, mong rằng bạn không gặp bất kỳ điều nào - Ảnh 2.

3. Ngủ không ngon

Rận mu xuất hiện cũng có thể gây ảnh hưởng đến lịch trình sinh hoạt của bạn, đặc biệt sẽ khiến giấc ngủ vào ban đêm không còn sâu giấc. Việc luôn cảm thấy ngứa ngáy vùng kín sẽ khiến chất lượng giấc ngủ bị ảnh hưởng. Lúc này, đừng chần chừ mà nên tới bệnh viện để kiểm tra và vệ sinh vùng kín thật kỹ hàng ngày.

Nữ giới có... rận mu ở vùng kín thường gặp 3 vấn đề, mong rằng bạn không gặp bất kỳ điều nào - Ảnh 3.

Nguồn và ảnh: Sohu, Healthline