Nữ giới khi bị u xơ tử cung thường có 5 thay đổi trên cơ thể, mong rằng bạn không có điều nào

U xơ tử cung nếu được điều trị sớm thì khả năng chữa khỏi sẽ cao hơn. Vậy nên, khi cơ thể có những thay đổi sau đây thì bạn tuyệt đối không nên chủ quan bỏ qua nhé!

U xơ tử cung là một trong những khối u thường gặp ở cơ quan sinh dục nữ, bệnh chủ yếu gặp phải ở đối tượng nữ giới từ 30 đến 50 tuổi. Bệnh có thể gây ra những tổn thương lớn cho vùng tử cung. Những năm gần đây, ngày càng có nhiều bệnh nhân nữ mắc u xơ tử cung và bệnh đang có xu hướng trẻ hóa.

Theo khảo sát, những cô nàng thường hay ngồi yên một chỗ trong thời gian dài dễ có nguy cơ mắc u xơ tử cung. Để nhận biết mình có nguy cơ mắc bệnh hay không, bạn nên quan sát tới 5 thay đổi sau đây trên cơ thể.

1. Chảy máu vùng kín bất thường

Khi bị u xơ tử cung, tử cung dễ bị chảy máu nhiều hơn. Nếu không phải trong kỳ kinh nguyệt mà bạn lại thấy máu chảy ra ở vùng âm đạo thì đừng nên chủ quan bỏ qua. Ngoài ra, tình trạng kinh nguyệt ra nhiều hơn bình thường và thời gian hành kinh kéo dài hoặc bị rút ngắn cũng là biểu hiện cảnh báo u xơ tử cung.

Nếu ra máu âm đạo khi không phải trong chu kỳ kinh nguyệt thì có khả năng là cơ thể bạn đã xuất hiện khối u xơ trong tử cung, cần đến bệnh viện khám phụ khoa ngay.

Nữ giới khi bị u xơ tử cung thường có 5 thay đổi trên cơ thể, mong rằng bạn không có điều nào - Ảnh 1.

2. Thường xuyên đi vệ sinh mà không uống nhiều nước

Vị trí của bàng quang và tử cung nữ giới rất gần nhau nên khi bị u xơ tử cung, khối u này sẽ không ngừng phát triển. Chính điều này sẽ khiến bàng quang liên tục bị chèn ép, gây ra hiện tượng tiểu rắt, tiểu buốt.

Do đó, khi thấy mình không uống nhiều nước trong một khoảng thời gian dài mà lại thường xuyên đi vệ sinh thì bạn đừng lơ là mà hãy đến bệnh viện để khám phụ khoa ngay.

Nữ giới khi bị u xơ tử cung thường có 5 thay đổi trên cơ thể, mong rằng bạn không có điều nào - Ảnh 2.

3. Kinh nguyệt ra nhiều

Nếu nữ giới thấy mình có hiện tượng ra nhiều kinh nguyệt trong ngày đèn đỏ thì cũng không nên chủ quan bỏ qua. Bởi thực chất nguyên nhân chủ yếu là do diện tích nội mạc tử cung tăng lên, tác động vào hormone estrogen làm tăng sản nội mạc tử cung. Lúc này, khối u xơ tử cung sẽ gây cản trở sự co bóp của tử cung và ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu, khiến vùng kín thường xuyên bị xung huyết.

Chúng ta phải hết sức lưu ý điểm này vì máu chảy kéo dài có thể gây ra tình trạng thiếu máu với nhiều mức độ khác nhau và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người.

Nữ giới khi bị u xơ tử cung thường có 5 thay đổi trên cơ thể, mong rằng bạn không có điều nào - Ảnh 3.

4. Gặp phải tình trạng rong kinh

Thực chất, rong kinh là một triệu chứng phổ biến của bệnh u xơ tử cung. Khi thấy kinh nguyệt ra nhiều bất thường và kéo dài liên tiếp nhiều ngày thì các chị em nên chú ý đi khám ngay để ngăn chặn nguy cơ mắc bệnh từ sớm.

Nữ giới khi bị u xơ tử cung thường có 5 thay đổi trên cơ thể, mong rằng bạn không có điều nào - Ảnh 4.

5. Xuất hiện khối u ở vùng bụng dưới

Trước và sau khi hành kinh, các bạn nữ có thể massage nhẹ nhàng vùng bụng dưới. Nếu thấy xuất hiện khối u ở vùng bụng và kèm theo cảm giác căng tức thì rất có thể là khối u xơ tử cung xuất hiện. Ngay lúc này, bạn cần tới bệnh viện để kiểm tra ngay.

Nữ giới khi bị u xơ tử cung thường có 5 thay đổi trên cơ thể, mong rằng bạn không có điều nào - Ảnh 5.

Nguồn: Sohu

https://ahadep.com/nu-gioi-khi-bi-u-xo-tu-cung-thuong-co-5-thay-doi-tren-co-the-mong-rang-ban-khong-co-dieu-nao-20220302125455373.chn