Nữ giới mắc ung thư cổ tử cung sẽ có 4 thay đổi rõ rệt ở vùng kín, ngay khi phát hiện phải đi khám ngay

Ung thư cổ tử cung là căn bệnh đe dọa trực tiếp đến sức khỏe sinh sản của phái nữ. Do đó, việc phát hiện và tầm soát nguy cơ mắc bệnh từ sớm là điều rất quan trọng.

Trong vài năm gần đây, tỷ lệ nữ giới mắc ung thư cổ tử cung đang ngày càng gia tăng. Căn bệnh này dần trở thành mối lo ngại lớn của hội chị em phụ nữ. Điều đáng nói là ung thư cổ tử cung thường không có triệu chứng gì rõ ràng nên dễ khiến người bệnh lầm tưởng tới những căn bệnh phụ khoa thông thường, từ đó bỏ qua việc đi khám sức khỏe định kỳ.

Dưới đây là 4 thay đổi rõ rệt ở vùng kín ngầm cho thấy nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung rất cao mà bạn không nên coi thường.

1. Chảy máu vùng kín khi quan hệ

Ung thư cổ tử cung ở giai đoạn 1 và 2 thường có triệu chứng điển hình nhất chính là việc chảy máu trong quá trình giao hợp giữa đôi bên. Do khối u ở cổ tử cung của người bệnh đã hình thành nên dễ bị ngoại lực chèn ép, tác động. Khi quan hệ tình dục, nữ giới sẽ gặp phải tình trạng vỡ mạch máu trên bề mặt khối u, sau đó xuất hiện triệu chứng chảy máu ở vùng kín.

Nữ giới mắc ung thư cổ tử cung sẽ có 4 thay đổi rõ rệt ở vùng kín, ngay khi phát hiện phải đi khám ngay - Ảnh 1.

2. Chảy máu vùng kín dù không phải trong ngày đèn đỏ

Chảy máu khi quan hệ chỉ là biểu hiện ban đầu, sau đó các tế bào ung thư vẫn phát triển, xâm lấn vào các mô và cơ quan xung quanh của vùng bị tổn thương. Nếu khối ung thư bắt đầu xâm lấn thì rất dễ làm mạch máu ở vùng kín bị vỡ, ngay cả khi người bệnh không có bất kỳ hành vi tiếp xúc nào thì máu vẫn sẽ chảy ra từ vùng kín. Điều này khiến nữ giới gặp phải tình trạng chảy máu vùng kín dù không phải trong ngày đèn đỏ.

Nữ giới mắc ung thư cổ tử cung sẽ có 4 thay đổi rõ rệt ở vùng kín, ngay khi phát hiện phải đi khám ngay - Ảnh 2.

3. Tiết dịch bất thường ở vùng kín

Ung thư cổ tử cung ở giai đoạn đầu sẽ không ảnh hưởng đến kết cấu, màu sắc và mùi của dịch tiết âm đạo. Thông thường, vùng kín của người bệnh hầu hết sẽ tiết ra chất lỏng âm đạo có màu trắng hoặc vàng nhạt, không rõ mùi.

Sau khi các mô ung thư bị vỡ và viêm nhiễm thứ phát, dịch tiết ra từ vùng kín sẽ bị ảnh hưởng, đặc biệt ở những bệnh nhân mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung thì vùng kín thường tiết ra một lượng lớn dịch âm đạo dạng nước và nhầy. Nghiêm trọng hơn, dịch tiết ra từ vùng kín sẽ có mùi hôi lẫn máu, chảy mủ khó chịu.

Nữ giới mắc ung thư cổ tử cung sẽ có 4 thay đổi rõ rệt ở vùng kín, ngay khi phát hiện phải đi khám ngay - Ảnh 3.

4. Sưng hạch bạch huyết ở vùng háng

Ở giai đoạn di căn ban đầu của ung thư cổ tử cung, hệ bạch huyết sẽ là nơi bị xâm nhập trước tiên. Khi các tế bào ung thư cổ tử cung bắt đầu di căn đến các hạch bạch huyết, nó sẽ khiến cho các hạch bạch huyết ở vùng háng của người bệnh bị sưng đau bất thường. Bạn cũng nên chú ý nếu gặp phải dấu hiệu này.

Nữ giới mắc ung thư cổ tử cung sẽ có 4 thay đổi rõ rệt ở vùng kín, ngay khi phát hiện phải đi khám ngay - Ảnh 4.

Nguồn và ảnh: Sohu, Healthline