Phẫu thuật sửa mí mắt, người phụ nữ 31 tuổi bị ngưng tim, não thiếu oxy, dù được cứu sống nhưng chỉ số IQ chỉ bằng đứa trẻ 1 tuổi

Phẫu thuật thẩm mỹ đem lại nét đẹp và niềm vui cho mọi người khi mang lại một diện mạo mới, tuy nhiên, nó cũng tiềm ẩn rất nhiều rủi ro nguy hại cho sức khỏe.

Truyền thông Trung Quốc đưa tin, người phụ nữ 31 tuổi Xiaoli đã đến một trung tâm thẩm mỹ ở Songpingshan, quận Nanshan (Thâm Quyến) để thực hiện phẫu thuật nâng mũi bởi cô cho rằng chiếc mũi của mình không hoàn hảo. Cụ thể, Xiaoli quyết định chỉnh sửa khuôn mặt của mình mà không tham khảo ý kiến của cha mẹ, tháng 5/2020, cô đến trung tâm thẩm mỹ để tiến hành phẫu thuật.

Xiaoli được sửa mí mắt trước, ngay khi gây mê, tình trạng sức khỏe của cô đã có vấn đề. Cô bị ngưng tim đột ngột sau 5 phút gây mê và được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Sau khi được bác sĩ sơ cứu, tuy được cứu sống nhưng não của cô đã bị thiếu oxy trong thời gian dài, hiện giờ trí tuệ và chỉ số IQ chỉ như đứa trẻ 1 tuổi, trí nhớ suy giảm không thể nhận biết được cha mẹ. Hiện tại cô cũng không có khả năng tự chăm sóc bản thân và cần được bố mẹ chăm sóc.

Phẫu thuật sửa mí mắt, người phụ nữ 31 tuổi bị ngưng tim, não thiếu oxy, dù được cứu sống nhưng chỉ số IQ chỉ bằng đứa trẻ 1 tuổi - Ảnh 1.

Xiaoli trước khi gặp tai nạn

Xiaoli là con gái duy nhất trong gia đình, cô trông khá xinh đẹp, cao ráo và hoàn hảo trong mắt người khác. Sau khi người mẹ biết được tai nạn của con gái, tóc của bà đã bạc trắng chỉ sau một đêm.

Được bố mẹ chăm sóc, tình trạng của Xiaoli đã được cải thiện. Sau nhiều lần dạy dỗ, cuối cùng cô cũng biết tên của bản thân và cha mẹ mình. Trung tâm thẩm mỹ liên quan đã từng gặp tai nạn tương tự. Có những khách hàng phải nhập viện chăm sóc đặc biệt sau ca mổ, họ bị ngưng tim và phổi bị tổn thương ở các mức độ khác nhau. Các nạn nhân tin rằng có vấn đề với quá trình gây mê.

Xiaoli trước (trái) và sau khi phẫu thất bại đứng cạnh mẹ mình (phải)

Cha của Xiaoli cho biết trong một cuộc phỏng vấn trên phương tiện truyền thông vào ngày 16/3/2021 rằng các bác sĩ gây mê và bác sĩ của trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ có liên quan cũng không có bằng cấp liên quan. "Vì một ca phẫu thuật nhỏ, cuộc sống của con gái tôi đã bị hủy hoại".

Phóng viên địa phương đã đến trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ có liên quan đến vụ việc để tìm hiểu về sự việc. Tuy nhiên, người phụ trách của đơn vị này ban đầu từ chối phỏng vấn, sau đó đổi ý và nói có thể hẹn phỏng vấn, về trình độ của các bác sĩ gây mê hồi sức thì yêu cầu họ (phóng viên) tự điều tra. Sở thanh tra địa phương đề nghị cha mẹ của Xiaoli làm giấy tờ chứng minh vụ việc để xác định ai là người chịu trách nhiệm và đặt ra vấn đề bồi thường.

Nguồn và ảnh: TOPick