Quiz: Bạn có đang hội tụ những thói quen ăn uống để sống thọ như người Nhật?

Người Nhật có rất nhiều thói quen sống đáng học hỏi và hơn hết họ còn biết cách kéo dài tuổi thọ thông qua những món ăn nạp vào cơ thể hàng ngày.

    Quốc gia nào có tuổi thọ cao nhất thế giới trong những năm gần đây?

    Nhiều người sẽ phải thốt lên rằng, đó chính là Nhật BảnNhưng bạn biết không? Nhật Bản không phải lúc nào cũng là quốc gia có tuổi thọ cao nhất thế giới.

    Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Châu Âu vào năm 2021 đã so sánh về tuổi thọ trung bình của cư dân từ những năm 1960 đến 2017 ở Hoa Kỳ, Canada, Vương quốc Anh, Pháp, Đức, Ý và Nhật Bản. Thông qua lối sống ở từng quốc gia, kết quả cho thấy:

    Quiz: Bạn có đang hội tụ những thói quen ăn uống để sống thọ như người Nhật? - Ảnh 1.

    Vào những năm 1960, người Nhật có tuổi thọ thấp nhất nhưng họ dần dần đã vươn lên là quốc gia dẫn đầu. Đến cuối những năm 1960, nam giới Nhật Bản có tuổi thọ cao nhất trong số 7 quốc gia và đến giữa những năm 1970, phụ nữ Nhật Bản đã ở trong bảng xếp hạng có tuổi thọ cao nhất.

    Kể từ đó, mặc dù tuổi thọ trung bình của các quốc gia khác cũng tăng lên, nhưng tuổi thọ trung bình của người Nhật vẫn luôn đứng đầu. Và không chỉ hiên ngang đứng đầu trong số 7 quốc gia này, Nhật Bản còn dần trở thành quốc gia có tuổi thọ cao nhất trên thế giới trong những năm gần đây.

    Theo số liệu của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), tuổi thọ trung bình ở Nhật Bản vào năm 2019 là 84,3 tuổi, nhưng tuổi thọ trung bình ở Trung Quốc chỉ là 77,4 tuổi, với khoảng cách là 7 năm.

    Vậy bạn có tò mò về những thay đổi quan trọng trong cuộc sống và chế độ ăn uống của người Nhật sau cuối những năm 1960 đã giúp họ sống lâu hơn. Hãy thử so sánh xem mình có hội tụ những thói quen ăn uống để sống thọ như người Nhật trong bài Quiz dưới đây hay không nhé!

    Quiz: Bạn có đang hội tụ những thói quen ăn uống để sống thọ như người Nhật? - Ảnh 2.
    https://ahadep.com/quiz-ban-co-dang-hoi-tu-nhung-thoi-quen-an-uong-de-song-tho-nhu-nguoi-nhat-20220517154114334.chn