Sợ khi động phòng chồng chê vùng dưới xấu xí, cô gái trẻ tìm đến bác sĩ nhờ làm một việc liền bị từ chối

Dù đã yêu nhau 2 năm nhưng Thanh Trúc vẫn giữ gìn “đời con gái”, ấy vậy mà khi sắp lấy chồng cô lại nằng nặng đòi đi tân trang lại “cô bé” vì sợ chồng chê.
Bác sĩ Lê Thị Kim Dung

Chuyên khoa: Sản phụ khoa

Nơi công tác: Viện Sức khỏe sinh sản

Xem tất cả bài viết của chuyên gia

Làm đẹp là nhu cầu chính đáng của chị em, trong đó có cả việc làm đẹp vùng kín. Tuy nhiên, có không ít người vì suy diễn và lo lắng thái quá mà muốn “đụng dao kéo” vì sợ chồng chê.

Bác sĩ Lê Thị Kim Dung - nguyên Phụ trách phòng khám Sản phụ khoa (TTYT Lao động Thái Hà, Bệnh viện Nông Nghiệp) cho biết, từng tư vấn cho một cô gái 5 tuổi (ở Hà Nội), nằng nặc đòi “tút tát” lại vùng nhạy cảm trước khi lấy chồng.

Cô gái có khuôn mặt xinh xắn, nhưng người đậm và chiều cao khá khiêm tốn. Khi cô nói muốn làm đẹp vùng kín để lấy chồng, tôi nghĩ cô ấy làm hồng âm đạo hoặc vá lại màng trinh. Thế nhưng, khi khám trực tiếp thấy màng trinh cô ấy vẫn còn, nghe chia sẻ  tôi mới giật mình vì lý do được đưa ra”, bác sĩ Dung bày tỏ.

Sợ khi động phòng chồng chê vùng dưới xấu xí, cô gái trẻ tìm đến bác sĩ nhờ làm một việc liền bị từ chối - 1

Bác sĩ Kim Dung cho biết, dù thẩm mỹ vùng kín là quyền của mỗi người nhưng không phải trường hợp nào cũng có chỉ định làm. 

Cô gái tên Thanh Trúc, đã có người yêu 2 năm và đây cũng là mối tình đầu của cô. Suốt 2 năm hẹn hò, cô và người yêu tôn trọng, giữ gìn cho nhau, chưa một lần đi quá giới hạn. Cuối năm nay, Thanh Trúc và bạn trai sẽ tổ chức đám cưới, vì thế cô muốn đi sửa sang lại “cô bé” và tìm đến bác sĩ Dung.

Dù bạn trai chưa từng nhìn thấy “chỗ ấy”, nhưng Thanh Trúc lại luôn tự ti và sợ bị chê vùng nhạy cảm trong lần đầu gần gũi. "Anh ấy hơn cháu 5 tuổi, đã trải qua 2-3 mối tình trước đây. Cháu nghĩ anh ấy từng có trải nghiệm với những người con gái khác, nên khi thấy cháu không được như họ thì lại chê bai”, Trúc nói lý do muốn sửa sang cho vùng bí mật của mình đẹp nhất có thể. Nghe những tâm sự này, bác sĩ Dung vừa giải thích vừa động viên cô gái: “Cháu nên giữ tâm lý thoải mái, không nên tự ti về bản thân như vậy. Hơn nữa, đây đều là vấn đề cháu tự nghĩ ra, chứ bạn trai chưa bao giờ phàn nàn hay có yêu cầu gì. Tôi nghĩ rằng, từ nay đến lúc cưới cháu hãy chăm sóc cho vùng nhạy cảm sạch sẽ, gọn gàng, còn “cô bé” của cháu đẹp lắm rồi. Cứ yên tâm!”.

Sợ khi động phòng chồng chê vùng dưới xấu xí, cô gái trẻ tìm đến bác sĩ nhờ làm một việc liền bị từ chối - 2

Dù chưa từng quan hệ nhưng cô gái trẻ vẫn sợ chồng sắp cưới chê vùng kín xấu xí. Ảnh minh họa. 

Bác sĩ Dung cho rằng, trường hợp này nếu không được tư vấn kỹ, đêm tân hôn có thể sẽ xảy ra tình trạng co thắt âm đạo, không quan hệ được vì tâm lý cô gái luôn lo sợ. Hoặc nếu cặp đôi có quan hệ được thì người vợ cũng sẽ không thoải mái, dẫn tới lần đầu gần gũi khó thăng hoa.

Với vấn đề tân trang vùng kín, theo bác sĩ Dung, không phải trường hợp nào cũng bà cũng làm theo yêu cầu của khách. Thông thường, với những trường hợp chị em đã sinh nở, có ống âm đạo giãn rộng, vùng kín bị thâm đen, môi âm đạo bị phì đại… ảnh hưởng đến chuyện vợ chồng thì... bác sĩ khuyến khích thực hiện để giúp họ nâng cao chất lượng cuộc sống lứa đôi, giữ lửa hạnh phúc gia đình.

Có một thực tế là, nhiều chị em giấu chồng, giấu người yêu đi thẩm mĩ vùng kín. Họ cắn răng chịu đau để cho người khác hưởng niềm vui. Theo tôi điều đó là không nên. Trước khi thực hiện việc này, cả hai người trong cuộc cần có sự chia sẻ, bàn bạc và thống nhất với nhau. Khi thực sự cần "tân trang", nên lựa chọn cơ sở uy tín, chuyên khoa để đảm bảo an toàn và hiệu quả. Không ít trường hợp sau khi xảy ra biến chứng, tai biến, người chồng mới ngã ngửa là vợ đi tân trang vùng kín ở các spa và người thực hiện không hề có chuyên môn”, bác sĩ Dung tư vấn.

* Tên bệnh nhân đã được thay đổi

Hôn cô gái lạ ở quán bar, chàng trai 30 tuổi dính ngay sùi mào gà dù khẳng định vẫn còn trinh nguyên