Soyou (SISTAR) gợi ý 6 nguyên tắc "nhỏ mà có võ" giúp cô duy trì vóc dáng thon gọn trong chính ngôi nhà của mình

Gần đây, Soyou đã tiết lộ 6 bí quyết giữ dáng an toàn giúp cô có một cơ thể khỏe mạnh và tinh thần lạc quan, tích cực hơn.

Được mệnh danh là "nữ hoàng song ca" - gương mặt vàng trong làng tạo hit xứ Hàn, Soyou không chỉ gây ấn tượng khi sở hữu chất giọng ngọt ngào mà cô nàng còn có một body săn chắc, vạn người mê đắm.

Đặc biệt hơn, Soyou còn có một kênh YouTube riêng với hơn 150 nghìn người đăng ký. Trong số những video cô từng đăng tải, chủ đề giảm cân luôn nhận được sự quan tâm nhiều nhất.

Soyou (SISTAR) gợi ý 6 nguyên tắc nhỏ mà có võ giúp cô duy trì vóc dáng thon gọn trong chính ngôi nhà của mình - Ảnh 2.

Mới đây Soyou còn có những chia sẻ rất chân thực về nỗi khổ tăng cân khi ở nhà tránh dịch. Việc ít vận động và ăn uống không điều độ chính là nguyên nhân khiến cơ thể trở nên trì trệ. Để lấy lại vóc dáng nhưng vẫn đảm bảo sức khỏe, dưới đây là 6 gợi ý từ Soyou mà bạn không thể bỏ qua.

1. Thực phẩm bạn ăn chính là thứ quan trọng nhất

Nhiều người cho rằng: luyện tập, luyện tập và chỉ có luyện tập mới giúp giảm cân nhanh. Tuy nhiên theo cô nàng, điều quan trọng nhất chính là lên kế hoạch cho bữa ăn của bạn. Bởi chế độ ăn chiếm tới 70% thành công trong quá trình giảm cân, nếu bạn chú tâm vào việc tập luyện thì nó mới đáp ứng được khoảng 30% mà thôi!

Soyou (SISTAR) gợi ý 6 nguyên tắc nhỏ mà có võ giúp cô duy trì vóc dáng thon gọn trong chính ngôi nhà của mình - Ảnh 3.

2. Đừng quá khắt khe với bản thân

Giảm cân đồng nghĩa với việc giảm lượng calo vào cơ thể, nhưng nếu bạn cắt giảm quá mức thì nó có thể gây hại cho sức khỏe. Một trong những tôn chỉ của chế độ ăn kiêng lành mạnh chính là duy trì sự nhất quán trong mỗi bữa ăn.

Soyou (SISTAR) gợi ý 6 nguyên tắc nhỏ mà có võ giúp cô duy trì vóc dáng thon gọn trong chính ngôi nhà của mình - Ảnh 4.

Nếu bạn khắc nghiệt với chính mình ngay từ đầu, điều đó chỉ dẫn đến thói quen ăn uống vô độ hơn.

3. Ăn đầy đủ ba bữa mỗi ngày

Soyou gợi ý rằng mỗi người nên "ăn đủ ba bữa mỗi ngày" để đảm bảo sức khỏe và duy trì năng lượng cho cả ngày dài.

Soyou (SISTAR) gợi ý 6 nguyên tắc nhỏ mà có võ giúp cô duy trì vóc dáng thon gọn trong chính ngôi nhà của mình - Ảnh 5.

Nếu không có thói quen ăn sáng, hãy cố đảm bảo "một bữa cho bữa sáng hoặc bữa trưa với lượng thức ăn đa dạng" hay bổ sung thêm những lựa chọn thay thế lành mạnh khác. Khi bạn không ăn đủ ba bữa mỗi ngày, đồng hồ sinh học của bạn sẽ thay đổi theo chiều hướng tệ hơn.

Soyou (SISTAR) gợi ý 6 nguyên tắc nhỏ mà có võ giúp cô duy trì vóc dáng thon gọn trong chính ngôi nhà của mình - Ảnh 6.

Để cắt giảm calo, bạn có thể lựa chọn gạo nâu hoặc gạo conjac (khoai nưa), nhưng cũng không nên tiêu thụ quá nhiều. Nguyên tắc thứ hai trong danh sách Soyou đưa ra đó là "các bữa ăn ngoài bữa chính chủ yếu nên là salad hoặc protein".

Cô chia sẻ thông thường bản thân sẽ ăn bữa chính đầy đủ chất vào buổi sáng hoặc buổi trưa. Nhưng bữa trưa và bữa tối cô thường lựa chọn salad để bổ sung chất xơ, đồng thời giúp cơ thể không tích mỡ.

4. Tự chuẩn bị bữa trưa

Nguyên tắc tiếp theo đó là "biến chế độ ăn kiêng thành quy tắc của bạn". Để hiện thực hóa điều này, bạn có thể tự tay chuẩn bị bữa ăn tốt cho sức khỏe.

Soyou (SISTAR) gợi ý 6 nguyên tắc nhỏ mà có võ giúp cô duy trì vóc dáng thon gọn trong chính ngôi nhà của mình - Ảnh 7.

Điều này đồng nghĩa rằng bạn sẽ phải dành ra 30 phút quý báu mỗi sáng để tự chuẩn bị bữa trưa. Nhưng nó có thể giúp bạn quyết tâm ăn uống lành mạnh hơn thay vì đặt đồ ăn không lành mạnh bên ngoài.

5. Chụp ảnh lại những gì đã ăn

Soyou có thói quen chụp lại và tạo album những gì đã ăn qua một ứng dụng có tên 다임스탬프 (Timestamp).

Soyou (SISTAR) gợi ý 6 nguyên tắc nhỏ mà có võ giúp cô duy trì vóc dáng thon gọn trong chính ngôi nhà của mình - Ảnh 8.

Tại đây cô có thể theo dõi và kiểm soát lượng thức ăn nạp vào cơ thể không vượt quá mức cần thiết.

Soyou (SISTAR) gợi ý 6 nguyên tắc nhỏ mà có võ giúp cô duy trì vóc dáng thon gọn trong chính ngôi nhà của mình - Ảnh 9.

6. Tìm một hình thức luyện tập phù hợp với bạn và luyện tập đều đặn

Soyou yêu thích bộ môn yoga, cardio và nâng tạ. Về cardio, cô chia sẻ kênh YouTube mình tìm các bài tập tại nhà là Calorie Burning Explosive Diet, Chloe Ting...

Soyou (SISTAR) gợi ý 6 nguyên tắc nhỏ mà có võ giúp cô duy trì vóc dáng thon gọn trong chính ngôi nhà của mình - Ảnh 10.

Có rất nhiều bài tập được phân loại theo các mục khác nhau cho nên bạn có thể dễ dàng lựa chọn bài tập phù hợp với mình. Nếu bạn yêu thích bộ môn yoga thì kênh "YOGABOY" sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn.

Soyou (SISTAR) gợi ý 6 nguyên tắc nhỏ mà có võ giúp cô duy trì vóc dáng thon gọn trong chính ngôi nhà của mình - Ảnh 11.

Miễn là tìm được bài tập yêu thích và luyện tập chúng một cách đều đặn, đặt mục tiêu về lâu dài thì chúng ta không những tăng cường sức khỏe được mà còn giảm cân thành công. Nếu những ý nghĩ bỏ cuộc nhảy múa trong đầu bạn, hãy thay thế chúng bằng nguồn năng lượng tích cực, bạn sẽ chiến thắng chúng.

Soyou (SISTAR) gợi ý 6 nguyên tắc nhỏ mà có võ giúp cô duy trì vóc dáng thon gọn trong chính ngôi nhà của mình - Ảnh 12.

Nguồn và ảnh: Instagram @sooo.you, Koreaboo