Tại sao phụ nữ Nhật chẳng bao giờ lo bản thân mắc bệnh phụ khoa: Có 3 điểm từ họ rất đáng để học hỏi

Nhật Bản không chỉ là nơi có tỷ lệ người sống thọ cao mà còn được biết đến là quốc gia có lượng người mắc bệnh phụ khoa tương đối thấp.

Khác với những quốc gia lân cận, Nhật Bản dù là đất nước khá cởi mở nhưng không vì thế mà xác suất người mắc bệnh phụ khoa ở nước này cao hơn. Thực tế, xứ sở mặt trời mọc còn là nơi có tỷ lệ người mắc bệnh phụ khoa tương đối thấp. Đó là do họ hội tụ đủ 3 đặc điểm đáng học hỏi sau đây.

1. Chăm đi khám phụ khoa định kỳ

Nhiều cô nàng rõ ràng biết sức khỏe vùng kín của mình có vấn đề nhưng vẫn chủ quan bỏ qua việc đi khám. Điều này chỉ càng khiến bệnh có cơ hội ủ nặng hơn và tới khi bệnh tiến triển tới giai đoạn cuối thì chẳng còn cơ hội điều trị cao.

Ở Nhật Bản, số lần khám sức khỏe của mỗi người phụ nữ có thể nhiều hơn mức 14 lần mỗi năm. Có thể nói đây là quốc gia có số lượng người quan tâm đến sức khỏe và họ luôn sẵn sàng nghe tư vấn khi cơ thể phát ra những tín hiệu lạ. Bạn có thể học ngay từ thói quen này của phụ nữ Nhật nếu muốn biết rõ hơn về tình trạng sức khỏe vùng kín thường xuyên.

Tại sao phụ nữ Nhật chẳng bao giờ lo bản thân mắc bệnh phụ khoa: Có 3 điểm từ họ rất đáng để học hỏi - Ảnh 1.

2. Chú ý vệ sinh cá nhân hàng ngày

Người Nhật ngày nào cũng tắm và chú ý vệ sinh kỹ ở khu vực cô bé. Họ thậm chí còn tự giặt tay đồ lót của mình để ngăn chặn vi khuẩn lây nhiễm chéo từ nhiều loại quần áo sang. Đây cũng chính là cách bảo vệ sức khỏe sinh sản của người Nhật và lý giải cho câu hỏi tại sao phụ nữ Nhật lại chẳng bao giờ mắc bệnh phụ khoa.

Tại sao phụ nữ Nhật chẳng bao giờ lo bản thân mắc bệnh phụ khoa: Có 3 điểm từ họ rất đáng để học hỏi - Ảnh 2.

3. Cuộc sống thoải mái, không căng thẳng

Phụ nữ Nhật thường ở nhà nội trợ gia đình, khi đã kết hôn thì ít người đi làm mà chú trọng tới việc vun vén tổ ấm. Đó cũng là lý do vì sao họ ít gặp áp lực kiếm tiền hơn phụ nữ ở những quốc gia khác.

Có thể thấy ở Việt Nam, phụ nữ dù mang bầu bụng to nhưng vẫn cố bám trụ với công việc đến ngày đi đẻ. Còn phụ nữ Nhật Bản lại khác, khi mang thai họ sẽ chọn nghỉ ngơi nhiều hơn, không để bản thân mệt mỏi, áp lực vì điều này có thể gây căng thẳng và dẫn đến bệnh phụ khoa.

Tại sao phụ nữ Nhật chẳng bao giờ lo bản thân mắc bệnh phụ khoa: Có 3 điểm từ họ rất đáng để học hỏi - Ảnh 3.

Nguồn: Sohu