Tại sao phụ nữ Nhật cứ trẻ mãi không già, ít nếp nhăn và luôn khỏe mạnh: Hóa ra đều nhờ 8 bí quyết đơn giản dễ học này

Nếu băn khoăn tự hỏi tại sao phụ nữ Nhật lúc nào cũng rạng rỡ, trẻ đẹp và có một cơ thể khỏe mạnh như vậy thì nên học hỏi ngay 8 bí quyết đơn giản này.

Người Nhật hiện được đánh giá là có tuổi thọ cao nhất trong tất cả các quốc gia trên thế giới. Còn riêng phụ nữ Nhật thì đã đạt kỷ lục thế giới về tuổi thọ đỉnh điểm 86,4 năm trong 25 năm trở lại đây. Sở dĩ họ trẻ lâu, khỏe mạnh, có vóc dáng và làn da quyến rũ đều đến từ những bí quyết tự bản thân đúc kết.

Tại sao phụ nữ Nhật cứ trẻ mãi không già, ít nếp nhăn và luôn khỏe mạnh: Hóa ra đều nhờ 8 bí quyết đơn giản dễ học này - Ảnh 1.

Có ai ngờ rằng đây là hình ảnh hiện tại của bà mẹ hai con 52 tuổi hay không?

Lấy một ví dụ để minh họa thì không thể không nhắc đến Masako Mizutani – một hình mẫu phụ nữ Nhật điển hình. Cuộc sống của cô rất đỗi bình thường, lấy chồng và sinh con rất sớm, chỉ quanh đi quẩn lại chuyện bếp núc hàng ngày. Nhưng cho đến một hôm, cô bỗng dưng nổi tiếng vì… quá trẻ.

Sinh năm 1968, tính đến năm nay là đã 54 tuổi nhưng Masako vẫn giữ được cho mình vẻ ngoài xinh đẹp và làn da trắng mịn màng. Không ai có thể tin được một bà mẹ 2 con U50 mà nhìn chẳng khác gì thiếu nữ 20. Theo cô, chăm sóc bản thân là một nghĩa vụ của mỗi phụ nữ, bí quyết cũng không có gì quá cao siêu mà chỉ xuất phát từ 8 điều đơn giản này:

1. Rửa mặt bằng nước vo gạo

Theo Viện Y tế quốc gia Mỹ, nước vo gạo đã được chứng minh là rất giàu vitamin, khoáng chất cùng chất chống oxy hóa tốt cho làn da. Bên cạnh đó, nước vo gạo còn làm tăng collagen trong da, giúp da bạn dẻo dai và ngăn ngừa nếp nhăn hiệu quả hơn.

Tại sao phụ nữ Nhật cứ trẻ mãi không già, ít nếp nhăn và luôn khỏe mạnh: Hóa ra đều nhờ 8 bí quyết đơn giản dễ học này - Ảnh 2.

Nước vo gạo luôn là sự lựa chọn hàng đầu khi rửa mặt của phụ nữ Nhật, đặc biệt Masako vẫn rửa hàng ngày.

Vậy nên nếu có thời gian, chị em hãy cố gắng học theo cách rửa mặt bằng nước vo gạo như phụ nữ Nhật: Lấy một nửa chén gạo rồi rửa sạch nhiều lần, sau đó thêm 2 chén nước và ngâm gạo trong 15 phút, cuối cùng lọc gạo và bảo quản nước gạo trong một chai kín ở nhiệt độ phòng.

Nhưng cần lưu ý là khi dùng để rửa mặt, hãy pha loãng ra trước và chỉ dùng trong khoảng từ 1 – 2 ngày, để quá lâu thì nước gạo sẽ bị hỏng và mất chất. Nếu muốn bảo quản lâu thì tốt nhất nên cất tủ lạnh.

2. Đắp mặt nạ rong biển

Phụ nữ Nhật Bản thật sự thích đắp mặt nạ rong biển, bởi chúng giúp làn da sáng và giữ nước tốt hơn. Bạn có thể đắp trực tiếp những lát rong biển tươi lên mặt, hoặc tự làm mặt nạ rong biển tại nhà theo cách sau:

- Chuẩn bị ¼ chén bột rong biển với một chút nước ấm và dầu ôliu.

- Trộn đều cho đến khi hỗn hợp sánh lại và dày mịn.

- Đắp hỗn hợp trên lên mặt và giữ nguyên trong 15 phút, sau đó rửa sạch lại với nước.

3. Có chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học

Nếu để ý kỹ, người Nhật thường có chế độ ăn uống rất khoa học và lành mạnh. Họ ăn rất nhiều thực phẩm tươi và ít chế biến, tránh ăn đồ tinh chế hoặc quá nhiều đường. Một vài loại thực phẩm như cá, ngũ cốc, rau xanh, trái cây, rong biển, thực phẩm lên men , nấm… đều nằm trong thực đơn hàng ngày của họ.

Tại sao phụ nữ Nhật cứ trẻ mãi không già, ít nếp nhăn và luôn khỏe mạnh: Hóa ra đều nhờ 8 bí quyết đơn giản dễ học này - Ảnh 3.

Đa phần mâm cơm của người Nhật luôn là đồ hấp và nhiều thực phẩm tươi.

Phụ nữ Nhật thường rất ít ăn thịt mà họ thường lựa chọn các loại cá giàu dinh dưỡng cùng omega-3 như cá ngừ, cá hồi, cá thu và tôm. Theo thống kê, người Nhật tiêu thụ gần 10% lượng cá của thế giới – một con số rất đáng ngạc nhiên. Vậy nên nếu muốn khỏe mạnh và ít bệnh tật, hãy học hỏi cách ăn uống của người Nhật bạn nhé.

4. Duy trì đầy đủ mức collagen trong cơ thể

Collagen thường được biết đến như một protein quan trọng cho làn da. Nếu cơ thể bị thiếu hụt collagen thì bạn sẽ trông già hơn tuổi thật. Ở Nhật Bản, việc bổ sung collagen luôn là ưu tiên hàng đầu khi chăm sóc sắc đẹp của phụ nữ. Họ thường tìm những thực phẩm giàu collagen như nước dùng xương, cá, gà, lòng trắng trứng, rau xanh hoặc các loại trái cây có múi… để thêm vào bữa ăn hàng ngày.

5. Thường xuyên tắm suối nước nóng

Tắm suối nước nóng là một truyền thống văn hóa của người Nhật. Theo họ, các khoáng chất có trong suối nóng sẽ xâm nhập vào cơ thể khi tắm, giúp bạn dịu lại tinh thần, giảm các bệnh về da và khiến vẻ ngoài trông trẻ hơn.

Nếu không có thời gian đi tắm suối, bạn cũng có thể tắm nước nóng tại nhà để thay thế cũng tốt. Ngâm mình trong nước nóng sẽ giúp giảm viêm, cải thiện chất lượng giấc ngủ và thậm chí giúp bạn đốt cháy thêm calo.

Tại sao phụ nữ Nhật cứ trẻ mãi không già, ít nếp nhăn và luôn khỏe mạnh: Hóa ra đều nhờ 8 bí quyết đơn giản dễ học này - Ảnh 4.

6. Uống trà xanh thường xuyên

Không ai có thể phủ nhận được lợi ích của trà xanh, đặc biệt ở Nhật thì văn hóa uống trà mỗi sáng rất phổ biến. Đây là loại thức uống rất giàu chất chống oxy hóa nên rất có lợi cho nhan sắc cũng như sức khỏe của bạn.

Bên cạnh việc uống trà thường xuyên, phụ nữ Nhật Bản còn có thói quen đắp bã trà xanh lên mặt để xóa các nếp nhăn nhỏ, se khít lỗ chân lông và giải độc cho làn da.

7. Có phương pháp nấu ăn lành mạnh và ăn chậm

Không như bất kỳ đâu trên thế giới, Nhật là nơi rất hay ăn thực phẩm sống hoặc chỉ đơn giản là hấp lên thôi, đặc biệt là hạn chế dùng dầu. Vì khi ăn quá nhiều đồ chiên và chế biến thì cơ thể sẽ nhanh lão hóa hơn do các chất độc hại bên trong.

Tại sao phụ nữ Nhật cứ trẻ mãi không già, ít nếp nhăn và luôn khỏe mạnh: Hóa ra đều nhờ 8 bí quyết đơn giản dễ học này - Ảnh 5.

Ăn đồ tươi sống và nhai kỹ luôn là tôn chỉ trong việc chăm sóc sắc đẹp của phụ nữ Nhật.

Ngoài ra phụ nữ Nhật cũng có thói quen ăn chậm và nhai kỹ. Một phần là phép tắc trong bữa ăn, phần còn lại là để hệ tiêu hóa có thời gian để xử lý thức ăn và chờ cho não nhận được tín hiệu no.

8. Chống nắng cẩn thận khi ra đường

Phụ nữ Nhật thường "rất kỵ" việc làn da bị rám nắng nên họ luôn tuân thủ những quy tắc chống nắng rất công phu. Bởi vì ánh nắng mặt trời có chứa tia UVA và UVB gây hại cho làn da và đẩy nhanh quá trình lão hóa, tàn nhang và làm nếp nhăn xuất hiện sớm hơn.

Theo các chuyên gia cho hay, ngay cả khi thời tiết âm u thì 80% tia cực tím vẫn có thể xuyên qua các đám mây. Vậy nên bất cứ khi nào phải ra ngoài, hãy mặc áo dài tay và bôi kem chống nắng cẩn thận.

Theo Pinkvilla