Đây là số lượng bơ bạn được phép ăn mỗi ngày, đừng ăn quá nếu không muốn gặp rắc rối

Bơ là một trong những loại quả được nhiều người ưa thích nhất là khi nó đang vào mùa. Tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều bơ sẽ mang lại những tác dụng không mong muốn.

  

Quả bơ chứa khoảng 25 loại vitamin và khoáng chất tự nhiên tốt cho sức khỏe. Một khẩu phần ăn 100 g bơ cung cấp 26% vitamin K, 20% folate, 14% vitamin B5, 13% vitamin B6, 17% vitamin C, 14% kali và 10% vitamin E mà cơ thể cần.

Bơ có thể ngăn ngừa táo bón nhờ chứa chất xơ. Túi mật, tụy, gan và đường ruột hoạt động tốt khi bạn tiêu thụ bơ vừa phải. Một số nghiên cứu còn cho thấy bơ có thể ngăn ngừa bệnh ung thư vú, miệng và tuyến tiền liệt. Một số hợp chất như vitamin E và Lutein trong bơ đóng vai trò trong việc làm giảm nguy cơ mắc một số loại ung thư.

Đây là số lượng bơ bạn được phép ăn mỗi ngày, đừng ăn quá nếu không muốn gặp rắc rối - 1

Tuy nhiên, theo các chuyên gia chăm sóc sức khỏe, mỗi ngày chỉ nên ăn 1 quả bơ và chia đôi cho 2 buổi. Nếu ăn quá nhiều trái bơ sẽ mang lại những tác dụng không mong muốn.

Ăn quá nhiều ở đây nghĩa là ăn một lượng nhiều, liên tục trong một thời gian dài. Bất cứ loại thực phẩm nào, kể cả trái cây, khi ăn quá nhiều cũng đều mang lại những tác dụng không mong muốn. Quả bơ cũng không phải là một ngoại lệ.

Không tốt cho người có cơ địa quá mẫn cảm

Những người bị mẫn cảm nên tránh ăn nhiều quả bơ vì nó có thể gây phản ứng trên da hoặc nôn mửa.

Tác dụng phụ của bơ trên da là gây ra các vấn đề dị ứng. Các triệu chứng của dị ứng khi ăn nhiều bơ thường là phát ban, ngứa, mẩn đỏ ở da hoặc eczema. Ăn quá nhiều bơ sẽ gây cảm giác ngứa ở miệng và sưng lưỡi.

Đây là số lượng bơ bạn được phép ăn mỗi ngày, đừng ăn quá nếu không muốn gặp rắc rối - 2

Tổn thương gan

Trong trái bơ chứa nhiều collagen. Collagen là một chất có tác dụng tái tạo da, giúp đẩy lùi sự lão hóa rất tốt. Tuy nhiên, nếu ăn nhiều trái bơ, collagen có thể không được tiêu hóa hết, tích tụ trong gan và gây tổn hại cho gan. Vì vậy, bạn chỉ nên ăn trái bơ với lượng vừa phải.

Không ăn bơ hằng ngày nếu đang ăn kiêng

Bơ là một loại thực phẩm chứa lượng calo cao và nó sẽ làm bạn tăng cân. Vì vậy, tránh ăn quả bơ hàng ngày nếu bạn đang ăn kiêng.

Dẫn đến loãng máu

Ăn bơ với số lượng lớn có thể làm giảm hiệu quả của thuốc chống viêm. Do đó, tiêu thụ bơ quá mức dẫn đến loãng máu.

Gây kích ứng đường tiêu hóa

Nếu bạn tiêu thụ bơ với số lượng lớn, bụng bạn sẽ có cảm giác khó chịu. Bơ nhiều khi còn gây kích ứng đường tiêu hóa.

Giảm khả năng hấp thụ cholesterol

Bạn có thể rất vui khi biết được làm giảm mức độ cholesterol. Đó là sự thật, tuy nhiên, nếu bạn tiêu thụ với số lượng lớn, bơ sẽ làm hại cơ thể của bạn vì bơ rất giàu beta-sitosterol, một chất làm giảm cholesterol cần thiết trong cơ thể.

Đây là số lượng bơ bạn được phép ăn mỗi ngày, đừng ăn quá nếu không muốn gặp rắc rối - 3

Tuy nhiên, việc ăn bơ mỗi ngày mang lại khá nhiều lợi ích:

Da khỏe

Quả bơ chứa nhiều vitamin E có thể giúp tóc và da khỏe mạnh. Ngoài ra, nó có thể tăng tốc độ phục hồi của các vết thương trên da.

Hấp thu tốt hơn

Một số nghiên cứu cũng cho thấy bơ có thể giảm viêm và tăng cường hấp thu các chất dinh dưỡng trong hệ tiêu hóa. Bơ giúp cơ thể hấp thụ nhiều chất dinh dưỡng từ chế độ ăn uống.

Tốt cho thị lực

Một chế độ ăn giàu vitamin A và caroten từ bơ có thể ngăn ngừa mắt mắc rối loạn như đục thủy tinh thể và tăng nhãn áp.