Thói quen trước khi ngủ nếu không sớm bỏ sẽ khiến chị em già nhanh và tăng cân vù vù

Có những thói quen hàng ngày phải nói rằng "tồi tệ", là nguyên nhân khiến ngoại hình và các hệ thống bên trong cơ thể bạn bị già nhanh, lão hóa sớm và tăng cân mất kiểm soát.
Chia sẻ

Trước khi ngủ là thời điểm vàng để cơ thể thư giãn, giúp bạn nhanh chóng có được giấc ngủ ngon. Điều này rất quan trọng để làn da luôn nhuận sắc, cơ thể được phục hồi sau một ngày dài làm việc mệt mỏi. Tuy nhiên, trong cuộc sống hiện đại, không ít chị em luôn mắc phải những sai lầm trước khi đi ngủ khiến cơ thể già nhanh, lão hoá sớm, lại tăng cân vù vù.

Dùng điện thoại trước khi ngủ

Thói quen trước khi ngủ nếu không sớm bỏ sẽ khiến chị em già nhanh và tăng cân vù vù - 1

Ảnh minh hoạ

Nhiều người có thói quen mang điện thoại khi đi ngủ vào ban đêm với suy nghĩ ban đầu là chỉ dùng khoảng vài phút để mắt mỏi, giúp dễ ngủ hơn. Tuy nhiên dùng điện thoại trước khi ngủ sẽ làm da mất đi lượng lớn độ ẩm do các tia bức xạ phát ra. Nếu điều này xảy ra liên tục sẽ làm da gặp phải nhiều vấn đề như tích tụ sắc tố, ra dầu trên mặt và mụn trứng cá. Chỉ sau một đêm dùng điện thoại đến khuya, bạn sẽ thấy ngay hậu quả là các vấn đề về da ngày càng nghiêm trọng hơn, thâm quầng, vết nhăn đuôi mắt sẽ tự tìm đến bạn.

Ăn trước khi ngủ

Thói quen trước khi ngủ nếu không sớm bỏ sẽ khiến chị em già nhanh và tăng cân vù vù - 3

Ảnh minh hoạ

Ăn đêm là thói quen khó bỏ của nhiều người, chị em phụ nữ cũng không ngoại trừ. Nhiều người ăn đêm vì qua bận rộn. Một số người khác lại cảm thấy đói không ngủ được nên đã lựa chọn ăn đêm trước khi lên giường.

Thói quen ăn trước khi ngủ thực sự không tốt cho sức khỏe. Ăn trước khi ngủ vốn đi ngược lại nhịp sinh học của cơ thể. Đặc biệt, hành động này còn khiến bạn già cực nhanh. Ngoài ra, nhiều người thường lựa chọn ăn đêm những thực phẩm kém lành mạnh nên sẽ tăng cân nhanh chóng.

Căng thẳng trước giờ đi ngủ

Thói quen trước khi ngủ nếu không sớm bỏ sẽ khiến chị em già nhanh và tăng cân vù vù - 4

Ảnh minh hoạ

Căng thẳng là nguyên nhân gây ra nhiều chứng bệnh cho cơ thể như mất ngủ, trầm cảm, lo lắng và thậm chí là bệnh Alzheimer. Nhưng không nhiều người biết rằng căng thẳng có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa, khiến làn da trông xỉn màu và thiếu sức sống và cũng có thể khiến bạn tăng cân mất kiểm soát.

Ngủ không đủ giấc

Thói quen trước khi ngủ nếu không sớm bỏ sẽ khiến chị em già nhanh và tăng cân vù vù - 5

Ảnh minh hoạ

Ngủ là thời gian cơ thể trải qua quá trình bảo dưỡng cần thiết, khởi động lại và sửa chữa mọi thứ từ não bộ đến làn da. Theo một nghiên cứu được công bố trên Clinical and Experimental Dermatology, những phụ nữ cho biết giấc ngủ chất lượng tốt có khả năng phục hồi "hàng rào" bảo vệ da tốt hơn 30% so với những người ngủ không ngon giấc và họ có mức độ lão hóa da nội tại thấp hơn đáng kể.

Hơn nữa, ngủ đủ giấc dường như làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh mãn tính, bao gồm bệnh tim, ung thư và chứng sa sút trí tuệ. Tổ chức Giấc ngủ Quốc gia Hoa Kỳ khuyên bạn nên ngủ từ bảy đến chín giờ mỗi đêm.

Lời khuyên để có một giấc ngủ chất lượng

Tổ chức Nghiên cứu Giấc ngủ Hoa Kỳ (The National Sleep Foundation) cho biết, để có một giấc ngủ chất lượng bạn cần đảm bảo các yếu tố sau:

- Đi ngủ và thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi ngày để cơ thể bạn có lịch trình sinh học.

- Làm cho phòng ngủ của bạn tối, mát mẻ và yên tĩnh.

- Ăn 2-3 giờ trước khi đi ngủ.

- Hạn chế xem điện thoại, hạn chế dùng các chất kích thích như bia rươu, caffeine vào buổi chiều và buổi tối.