Toàn cảnh nhật thực “trăm năm có một”: Nhiều nơi chìm trong bóng tối tạo cảnh tượng lạ kỳ, hàng triệu người reo hò vì mãn nhãn

Hiện tượng nhật thực toàn phần xảy ra vào chiều ngày 08/04 (giờ Bắc Mỹ).

Chiều ngày 08/04 (giờ Bắc Mỹ) hiện tượng nhật thực toàn phần hiếm gặp dự kiến sẽ xảy ra ở một số vùng ở khu vực tại các quốc gia như Mỹ, Canada, Mexico,... trong sự chờ đợi của hàng triệu người dân sinh sống tại đây.

Được biết, đây là lần đầu tiên sau 45 năm hiện tượng tự nhiên này xảy ra ở khu vực Bắc Mỹ nên nó nhận được sự quan tâm của không ít người. Theo các nhà khoa học, sự kiện nhật thực toàn phần lần này là "trăm năm có một" khi họ dự đoán rằng quá trình nhật thực toàn phần sẽ đạt thời lượng tối đa là 4 phút 28,2 giây, một kỷ lục về quá trình diễn ra hiện tượng thiên văn này.

Toàn cảnh nhật thực “trăm năm có một”: Nhiều nơi chìm trong bóng tối tạo cảnh tượng lạ kỳ, hàng triệu người reo hò vì mãn nhãn - Ảnh 1.

Vào thời điểm nhật thực xảy ra, mặt trăng sẽ đi qua giữa mặt trời và trái đất, tạm thời che khuất mặt trời và khiến bầu trời chuyển tối. Nhật thực toàn phần diễn ra theo nhiều giai đoạn khác nhau. Nó sẽ bắt đầu với giai đoạn nhật thực một phần khi mặt trăng bắt đầu đi qua giữa Trái đất và mặt trời sau đó đến giai đoạn nhật thực hình khuyên và dần dần, khi mặt trăng che lấp toàn bộ mặt trời, nhật thực toàn phần sẽ xuất hiện. Sau khi nhật thực toàn phần được hoàn thành, mặt trăng sẽ tiếp tục di chuyển dọc theo đường đi của nó cho đến khi không còn che lấp mặt trời nữa.

https://ahadep.com/nhat-thuc-toan-phan-tram-nam-co-mot-hang-trieu-nguoi-cho-doi-theo-doi-hien-tuong-thien-nhien-hiem-gap-20240408145500274.chn