Trải qua 20 mối tình, nam thanh niên đau đớn khi “cậu nhỏ” xuất hiện mủ vàng

Sau khi quan hệ được vài ngày với bạn gái thứ 20, nam bệnh nhân thấy có triệu chứng khó chịu trong đường tiểu.

Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Hoài Bắc, Trưởng khoa Nam học và Y học giới tình (Bệnh viện Đại học Y Hà Nội) vừa chia sẻ về một thanh nhiên 30 tuổi, chưa lập gia đình, có dáng vẻ lịch lãm.

Nam bệnh nhân còn tự hào về thánh tích thay người yêu như thay áo của mình. Theo đó, mới 30 tuổi, nhưng nam thanh niên này đã trải qua 20 mối tình với thời gian yêu ngắn dài khác nhau.

Trải qua 20 mối tình, nam thanh niên đau đớn khi “cậu nhỏ” xuất hiện mủ vàng - 1

Bệnh nhân kể lại, anh đến với cô người yêu thứ 20 sau khi chia tay với bạn gái cũ được 2 tháng. Dù mới quen cô bạn gái thứ 20 được 3 tuần nhưng hai người đã quan hệ tình dục với nhau. Sau khi quan hệ được vài ngày, bệnh nhân thấy có triệu chứng khó chịu trong đường tiểu.

Triệu chứng này nam thanh niên cũng đã gặp vài lần trước nên đã tự ý mua thuốc kháng sinh về uống, trớ trêu thay càng uống bệnh càng nặng thêm.

Ngày 11/1, khi thấy có mủ vàng chảy ra từ niệu đạo nên đã đến bệnh viện thăm khám. “Tôi không biết mắc bệnh do bạn gái cũ hay bạn gái mới lây sang”, nam bệnh nhân than thở.

Tiến sĩ Nguyễn Hoài Bắc cho biết, lậu cầu là một loại vi khuẩn gây viêm nhiễm đường tiết niệu sinh dục, lây truyền qua đường hoạt động tình dục. Đâu là những vi khuẩn hình cầu, luôn luôn ghép cặp với nhau thành đôi như hạt cafe, bắt mầu gram âm, nằm trong và ngoài tế bào bạch cầu.

Sau khi nhiễm bệnh, tùy theo độc lực và nồng độ vi khuẩn mà thời gian ủ bệnh khác nhau. Có thể 2 ngày, có thể 5 ngày, có thể 1 tuần hoặc cũng có thể 2 tuần.

Biểu hiện bệnh là nóng, rát, ngứa dọc đường tiểu. Cảm giác này tăng lên khi đi tiểu khiến bệnh nhân đau đớn và cảm thấy sợ hãi mỗi khi phải đi tiểu. Tiếp theo đó là hiện tượng chảy mủ ở đường tiểu.

Đặc biệt, bệnh có khả năng lây lan rất sớm ngay từ khi bệnh chưa có triệu chứng. Điển hình như trường hợp đầu tiên, sau khi nhiễm bệnh về có quan hệ tình dục với vợ và sẽ làm lây truyền vi khuẩn cho vợ.

Khi mắc bệnh lậu rất dễ để lại các biên chứng như viêm đường tiết niệu, viêm niệu đạo, hẹp niệu đạo, viêm bàng quang và tuyến tiền liệt. Thậm chí là, viêm tinh hoàn, viêm túi tinh, teo tinh hoàn,… ảnh hưởng đến khả năng quan hệ tình dục và chức năng sinh sản. Nặng hơn có thể gây ung thư tinh hoàn.

Đề phòng bệnh lậu, TS.BS Hoài Bắc cho rằng, biện pháp an toàn số một là tình dục chung thủy, tiếp theo là dùng bao cao su đúng cách mỗi khi quan hệ tình dục.