Trước khi kỳ kinh nguyệt bắt đầu "ghé thăm", cơ thể phụ nữ sẽ có 3 thay đổi này, hãy nhanh chóng chuẩn bị băng vệ sinh

Trên thực tế, đối với một số nữ giới lần đầu tiên có kỳ kinh nguyệt hoặc bị kinh nguyệt không đều, họ không biết khi nào thì kinh nguyệt sẽ đến, và đôi khi chính họ cũng ngạc nhiên.

Kinh nguyệt là người bạn đời trung thành nhất của người phụ nữ, kinh nguyệt đến mỗi tháng một lần và sẽ đi cùng người phụ nữ trong suốt cuộc đời. Trên thực tế, cơ thể phụ nữ đặc biệt mỏng manh trong thời kỳ kinh nguyệt, nhưng một số chị em thường không quan tâm, trong thời gian hành kinh lại không quan tâm, lâu ngày dễ bị rối loạn kinh nguyệt, kinh nguyệt không đều.

Trên thực tế, đối với một số nữ giới lần đầu tiên có kỳ kinh nguyệt hoặc bị kinh nguyệt không đều, họ không biết khi nào thì kinh nguyệt sẽ đến, và đôi khi chính họ cũng ngạc nhiên. Dù vậy, trước kỳ kinh nguyệt, cơ thể phụ nữ sẽ trải qua một số thay đổi, nếu trên cơ thể phụ nữ xuất hiện 3 tín hiệu này có nghĩa là sắp đến kỳ kinh nguyệt, chị em hãy nhanh tay chuẩn bị băng vệ sinh nhé!

1. Căng vú

Một số chị em có thể bị phù nề trước kỳ kinh nguyệt và thấy cân nặng tăng hơn trước, nguyên nhân có thể là do chị em bị giữ nước trong cơ thể trước kỳ kinh nguyệt khiến phụ nữ tăng cân.

Trước khi kỳ kinh nguyệt bắt đầu ghé thăm, cơ thể phụ nữ sẽ có 3 thay đổi này, hãy nhanh chóng chuẩn bị băng vệ sinh - Ảnh 1.

Và một số chị em sẽ bị căng tức ngực trước kỳ kinh nguyệt, vì trước kỳ kinh nguyệt nội tiết tố trong cơ thể thay đổi đến một mức độ nhất định sẽ gây ra hiện tượng căng tức ngực.

2. Giận dữ và cáu kỉnh

Một số phụ nữ trong cuộc sống vốn tính hay gắt gỏng, nhất là trước kỳ kinh nguyệt, tính khí đặc biệt khó đoán, tâm trạng thường xuyên dao động. Bởi trước khi hành kinh, nội tiết tố trong cơ thể sẽ thay đổi đến một mức độ nhất định, ảnh hưởng đến cảm xúc bình thường của chị em, khiến chị em thường xuyên trải qua những cảm xúc không tốt như nóng giận, thất thường, dễ cáu giận…

Trước khi kỳ kinh nguyệt bắt đầu ghé thăm, cơ thể phụ nữ sẽ có 3 thay đổi này, hãy nhanh chóng chuẩn bị băng vệ sinh - Ảnh 2.

Sau khi hành kinh, vấn đề này sẽ dần biến mất, nếu bạn bị như vậy không phải do khí hư mà là do sắp có kinh bạn nên hãy nhanh chóng chuẩn bị băng vệ sinh.

3. Tăng cảm giác thèm ăn

Trước kỳ kinh nguyệt, một số chị em cũng có cảm giác thèm ăn tăng lên do lượng hormone trong cơ thể thay đổi, có khi ăn nhiều nhưng cũng rất nhanh đói, lại thích ăn những món mà trước đây họ không hứng thú.

Trước khi kỳ kinh nguyệt bắt đầu ghé thăm, cơ thể phụ nữ sẽ có 3 thay đổi này, hãy nhanh chóng chuẩn bị băng vệ sinh - Ảnh 3.

Nếu tình huống như vậy xảy ra, nó cũng đang nhắc nhở bạn rằng sắp có kinh nguyệt, giúp bạn chuẩn bị trước. Lúc này, chị em có thể ăn thêm các món ăn bổ dưỡng khí huyết, đảm bảo chế độ ăn uống hợp lý, ăn ít đồ cay, dầu mỡ, thanh mát để tránh ảnh hưởng xấu đến cơ thể.

Nguồn và ảnh: Sohu, The Healthy

https://ahadep.com/truoc-khi-ky-kinh-nguyet-bat-dau-ghe-tham-co-the-phu-nu-se-co-3-thay-doi-nay-hay-nhanh-chong-chuan-bi-bang-ve-sinh-20220118110306602.chn