Từng giảm cân sai cách khiến cơ thể mất cân đối, cô bạn Thái Lan chia sẻ tips "giải quyết" 14kg khoa học chỉ trong 1 năm

Mỗi người đều sẽ có một cách giảm cân phù hợp với cơ thể của mình và nếu bạn từng gặp phải trường hợp giống Ploy thì hãy xem cách cô nàng khắc phục vấn đề này nhé!

Ploy Cheevittidlek là một cô gái người Thái có niềm đam mê lớn với chuyện ăn uống. Cô nàng yêu thích từ đồ ngọt đến cả đồ mặn nhưng lại không phải một người hứng thú nhiều với chuyện tập luyện. Chính điều này khiến thân hình của Ploy dần trở nên mất cân đối và mỡ thừa tích trữ nhiều ở vùng bụng của cô nàng.

Từng giảm cân sai cách khiến cơ thể mất cân đối, cô gái Thái Lan hé lộ tips giải quyết 14kg khoa học chỉ trong 1 năm - Ảnh 1.

Ploy Cheevittidlek

Đỉnh điểm nhất là khi Ploy chạm ngưỡng 60kg, cô không thể mặc vừa những bộ quần áo đẹp và làm bất kỳ việc gì cũng cảm thấy nhanh mệt mỏi. Lúc đó, Ploy quyết định giảm cân bằng cách uống thuốc giảm cân nhưng lại gặp phải tác dụng phụ là chán ăn, không thấy đói, đầu đau nhức, hay buồn nôn, khó thở. Sau đó, Ploy quyết định chuyển sang giảm cân theo cách khác và từ bỏ việc dùng thuốc giảm cân.

Tự hứa với bản thân sẽ phải giảm cân một cách tự nhiên hơn, Ploy lên mạng tìm hiểu và quyết định mỗi ngày sẽ chỉ ăn dưới 1000 calo, giảm bớt tinh bột và ăn ít đi. Song song đó, Ploy tập thêm nhiều bài tập nặng và chỉ sau 2 tháng, cô đã giảm được 9kg. Tuy nhiên, Ploy nhận thấy mỡ trên cơ thể của cô không hề giảm, đầu óc lúc nào cũng chỉ nghĩ đến đồ ăn.

Từng giảm cân sai cách khiến cơ thể mất cân đối, cô gái Thái Lan hé lộ tips giải quyết 14kg khoa học chỉ trong 1 năm - Ảnh 2.

Vì thấy cách giảm cân này có vẻ không phù hợp với mình, Ploy quyết định điều chỉnh thói quen ăn uống và tập luyện khoa học hơn. Kết quả sau 1 năm, cộng dồn thêm với số cân đã giảm ngày trước, Ploy chỉ còn nặng 46kg.

Hiện tại, Ploy vẫn duy trì thói quen sống lành mạnh để bảo toàn vóc dáng chuẩn chỉnh của mình. Hãy cùng xem bí quyết giảm 14kg trong 1 năm của Ploy là gì bạn nhé!

Chế độ ăn uống của Ploy Cheevittidlek

Ploy rất chú trọng tới những loại thực phẩm mình ăn vào hàng ngày. Cô tập trung ăn nhiều đạm và chất xơ từ thịt nạc lẫn rau xanh. Đồng thời, để tránh nhàm chán, Ploy còn sắp xếp và trang trí những món ăn của mình thêm phần bắt mắt, màu mè hơn.

Ngoài ra, để thay thế tinh bột từ gạo trắng, Ploy chuyển sang ăn bánh mì đen, cơm gạo lứt... vì chúng là những loại tinh bột chuyển hóa chậm, rất có lợi cho việc tăng cơ, giảm mỡ.

Phương pháp tập luyện của Ploy Cheevittidlek

Không quá áp đặt cơ thể trong chuyện tập luyện, Ploy chỉ tập có 3 buổi/tuần nhưng lại tập trung vào những bài phát triển cơ. Cô thường tập tạ vì nó có thể giúp đốt mỡ ở vùng ngực, lưng, tay, bụng, vai, chân.

Từng giảm cân sai cách khiến cơ thể mất cân đối, cô gái Thái Lan hé lộ tips giải quyết 14kg khoa học chỉ trong 1 năm - Ảnh 4.

Cũng có tuần, Ploy tập 5 buổi/tuần do cảm thấy hứng thú hơn với chuyện tập luyện.

Hậu giảm cân, Ploy lấy lại body chuẩn chỉnh với vòng eo số 11 căng đét

Nguồn và ảnh: Women Mthai, @ploy_cheevittidlek