Vì sao ngày càng có nhiều người mắc bệnh phụ khoa? Nguyên nhân có thể liên quan đến 4 yếu tố không ngờ sau đây

Bệnh phụ khoa đang ngày càng xuất hiện nhiều và nữ giới cần chú ý tìm hiểu xem nguyên nhân gây bệnh là do đâu để có hướng điều trị hiệu quả.

1. Do nhận thức về sức khỏe chưa đầy đủ

Mặc dù xã hội đang ngày càng phát triển nhưng vẫn không nhiều người chú trọng tới việc nhận thức sức khỏe, thậm chí còn rất ngại quan tâm đến việc phòng và tránh các bệnh phụ khoa. Theo thời gian, tình trạng bệnh sẽ ngày càng nặng hơn nếu không được điều trị từ sớm.

Do đó, bạn cần chủ động trang bị cho mình những kiến thức phòng tránh bệnh phụ khoa hiệu quả để nâng cao ý thức chăm sóc sức khỏe vùng kín hàng ngày. Điều này sẽ giảm bớt phần nào nguy cơ mắc bệnh phụ khoa.

Vì sao ngày càng có nhiều người mắc bệnh phụ khoa? Nguyên nhân có thể liên quan đến 4 yếu tố không ngờ sau đây - Ảnh 1.

2. Do đối tác không chú ý vệ sinh cá nhân

Nếu đối tác của bạn không chú ý vệ sinh cá nhân thì việc quan hệ tình dục rất dễ làm lây nhiễm vi khuẩn, virus chéo sang nhau. Chính từ đây, nữ giới sẽ có nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa cao.

Ngoài ra, một số chàng trai còn gặp phải tình trạng bao quy đầu quá dài. Nếu không chữa trị kịp thời sẽ dễ mang mầm bệnh và gây ra các bệnh phụ khoa cho phái nữ.

Vì sao ngày càng có nhiều người mắc bệnh phụ khoa? Nguyên nhân có thể liên quan đến 4 yếu tố không ngờ sau đây - Ảnh 2.

3. Do thoải mái sử dụng dung dịch vệ sinh

Vệ sinh vùng kín sai cách hoặc vệ sinh vùng kín quá kỹ cũng có thể gây viêm nhiễm phụ khoa. Ngay cả những cô nàng khỏe mạnh thì việc sử dụng dung dịch vệ sinh để vệ sinh vùng kín trong thời gian dài cũng rất dễ gây ảnh hưởng đến môi trường vùng kín và làm tăng nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa.

Vì sao ngày càng có nhiều người mắc bệnh phụ khoa? Nguyên nhân có thể liên quan đến 4 yếu tố không ngờ sau đây - Ảnh 3.

4. Do sử dụng biện pháp tránh thai sai lầm

Những cặp đôi chưa sẵn sàng có em bé cần chọn sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục. Nếu chọn sử dụng thuốc tránh thai thì rất dễ gây ra nhiều vấn đề cho cơ thể nữ giới, thậm chí đây còn là nguyên nhân gây viêm nhiễm phụ khoa nghiêm trọng.

Vì sao ngày càng có nhiều người mắc bệnh phụ khoa? Nguyên nhân có thể liên quan đến 4 yếu tố không ngờ sau đây - Ảnh 4.

Nguồn: Sohu