Vitamin K2 - “chìa khoá vàng” hỗ trợ tăng chiều cao tối ưu cho trẻ, phòng ngừa loãng xương

Đều là những vitamin thiết yếu cần thiết trong suốt cuộc đời, đặc biệt trong giai đoạn trẻ tăng chiều cao nhưng vitamin D3 và vitamin K2 lại thường xuyên bị thiếu trong dinh dưỡng của trẻ em. Điều này ảnh hưởng không nhỏ tới quá trình tăng trưởng của trẻ.

Đừng xem nhẹ vai trò của vitamin K2 đối với xương!

Chúng ta đã quá quen với vai trò của canxi trong việc giúp xương, răng chắc khoẻ. Nhưng canxi sẽ không thể thực hiện vai trò của nó nếu như thiếu vitamin D3 và vitamin K2.

Vitamin D3 đóng vai trò chính trong việc điều hoà chuyển hoá canxi, tăng cường hấp thu canxi từ ruột vào máu. Vitamin K2 đảm nhiệm chức năng sau đó, giúp canxi từ máu đến được xương tối đa.

Vitamin K2 hoạt động bằng cách kích hoạt Osteocalcin - protein chính trong xương. Khi trẻ hay người lớn nhận đủ vitamin K2 cần thiết, lượng Osteocalcin bất hoạt trong cơ thể được chuyển sang dạng hoạt động, thực hiện chức năng liên kết các ion canxi trong máu, dẫn đường đưa chúng đến đúng vị trí cần đến tại xương. Từ đó làm tăng mật độ xương, khối lượng xương và thúc đẩy tăng trưởng chiều cao.

Vitamin K2 - “chìa khoá vàng” hỗ trợ tăng chiều cao tối ưu cho trẻ, phòng ngừa loãng xương - 1

Vitamin K2 giúp giảm lượng canxi trong thành mạch, tăng canxi trong xương và răng

Hiểu một cách khác, nếu cơ thể nhận được canxi nhưng thiếu vitamin D3 và vitamin K2 thì lượng canxi này sẽ không được hấp thụ và gắn vào xương tối ưu, mà có thể lắng đọng vào động mạch, tạo ra các mảng bám trên thành mạch máu (gây tắc nghẽn, vôi hoá động mạch…)

Trẻ em khoẻ mạnh vẫn có thể thiếu vitamin K2

Không chỉ trẻ hay gặp các vấn đề về rối loạn tiêu hoá, kém hấp thu, suy dinh dưỡng thấp còi, biếng ăn… mà cả trẻ khoẻ mạnh bình thường vẫn có nguy cơ thiếu hụt vitamin K2. Vì sao vậy?

Nghiên cứu của TS Cees Vermeer (nhà nghiên cứu hàng đầu thế giới về vitamin K) thực hiện trên 896 trẻ và người lớn cho thấy, mức độ Osteocalcin được tiết ra ở trẻ em cao gấp 8-10 lần so với người lớn, lý do là bởi xương đang trong giai đoạn phát triển mạnh mẽ nhất. Vì vậy, trẻ rất cần được đáp ứng đủ lượng vitamin K2 cần thiết để kích hoạt Osteocalcin hoạt động, đưa canxi gắn vào xương.

Một nghiên cứu khác của TS Theuwissen E (ĐH Maastricht, Hà Lan) phát hiện ra rằng, trẻ em và người lớn khoẻ mạnh trên 40 tuổi là nhóm thiếu vitamin K2 nhiều nhất. Đây là nhóm đối tượng cần quan tâm bổ sung vitamin K2 để cải thiện chiều cao và sức khỏe xương.

Vitamin K2 - “chìa khoá vàng” hỗ trợ tăng chiều cao tối ưu cho trẻ, phòng ngừa loãng xương - 2

Trẻ em là đối tượng dễ thiếu vitamin K2

Thực tế cho thấy, phần lớn vitamin K2 (đặc biệt là dạng MK7) không có nhiều trong chế độ ăn uống (vitamin K2-MK7 chỉ có trong một số thực phẩm lên men như đậu natto, bơ, phô mai nguyên chất…). Thêm nữa, chúng ta đang tiêu thụ nhiều thực phẩm chế biến sẵn và ít thực phẩm giàu vitamin K2 tự nhiên.

Các bằng chứng khoa học cho thấy, việc bổ sung vitamin K2 cho trẻ mang lại nhiều lợi ích tích cực. Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Anh năm 2008 của GS M.Summeren (ĐH Utrecht, Hà Lan) chỉ ra, việc bổ sung vitamin K2 trên đối tượng trẻ em khoẻ mạnh làm tăng kích hoạt Osteocalcin. Khối lượng xương toàn cơ thể tăng lên, chất lượng xương được cải thiện rõ rệt. Chiều cao, cân nặng tăng ở tất cả trẻ em bổ sung vitamin K2, cao hơn nhiều so với nhóm trẻ không được bổ sung.

Nhóm các nhà khoa học Mỹ, dẫn đầu bởi Kalkwarf HJ đã thực hiện nghiên cứu trên 245 trẻ gái trong độ tuổi từ 3-16 tuổi trong vòng 4 năm và đi đến kết luận: hàm lượng vitamin K2 tốt trong cơ thể có liên quan tích cực đến sự tái hấp thu và hình thành xương dưới.

Vitamin K2 - “chìa khoá vàng” hỗ trợ tăng chiều cao tối ưu cho trẻ, phòng ngừa loãng xương - 3

GS M.Summeren có nhiều công trình nghiên cứu về vitamin K2

Trong nghiên cứu trên 223 trẻ em độ tuổi 11-12 tại Đan Mạch, O'Connor E (Đại học Cork, Cộng hòa Ireland) tìm thấy mối quan hệ tích cực giữa tình trạng vitamin K2 và mật độ khoáng xương. Việc bổ sung vitamin K2 có thể cải thiện hình dạng xương và tăng khối lượng xương.

Không chỉ giúp trẻ có hệ xương chắc khoẻ và tăng trưởng chiều cao tối ưu, vitamin K2 còn là nhân tố quan trọng giúp duy trì sức mạnh xương, kiểm soát và làm giảm tốc độ mất xương ở người lớn tuổi, từ đó phòng ngừa và hỗ trợ điều trị loãng xương hiệu quả. Từ năm 1995, bổ sung vitamin K2 chính thức được khuyến nghị để ngăn ngừa và điều trị bệnh loãng xương tại Nhật Bản.

Vitamin K2 - “chìa khoá vàng” hỗ trợ tăng chiều cao tối ưu cho trẻ, phòng ngừa loãng xương - 4

Vitamin D3, K2 giúp duy trì cấu trúc xương khoẻ mạnh

Bổ sung vitamin K2 đúng cách để trẻ tăng chiều cao, ngừa loãng xương ở người lớn

Thực phẩm giàu canxi đang ngày càng được tăng cường qua sữa, sữa chua, phô mai, ngũ cốc… chưa kể các thực phẩm tự nhiên khác như tôm, cua, cá, trứng… Trong khi vitamin D3, vitamin K2 lại rất dễ thiếu hụt do không có nhiều từ thực phẩm.

MK7 là dạng cao cấp và vượt trội nhất của vitamin K2 nhờ hoạt tính sinh học mạnh nhất, sinh khả dụng tốt nhất và thời gian tồn tại lâu nhất trong cơ thể. Do đó, khi bổ sung vitamin K2 cho trẻ hay người trưởng thành, chúng ta nên lựa chọn vitamin K2-MK7.

Một điều đặc biệt quan trọng phụ huynh cần nhớ là vitamin K2 luôn cần song hành với vitamin D3 để thực hiện tốt nhiệm vụ đưa canxi vào cơ thể và gắn chúng vào xương.

Tại Việt Nam, các sản phẩm vitamin K2 dạng MK7 khá hiếm.  Keovon Vitamin K2-MK7 là một trong rất ít vitamin K2 dạng xịt đơn chất được nhập khẩu trực tiếp từ Châu Âu.

Vitamin K2 - “chìa khoá vàng” hỗ trợ tăng chiều cao tối ưu cho trẻ, phòng ngừa loãng xương - 5

Nhiều phụ huynh phản hồi trẻ tăng chiều cao hiệu quả sau khi bổ sung

Điểm cộng của dòng sản phẩm này là dạng xịt tiện dụng, chuẩn liều, dễ dàng điều chỉnh phù hợp cho từng độ tuổi và nhu cầu cần thiết của cơ thể, khả năng hấp thu vượt trội nhờ cơ chế xịt trực tiếp vào khoang miệng – nơi có hệ mao mạch vô cùng phong phú giúp các vi chất thẩu thấu nhanh chóng vào vòng tuần hoàn, không bị tác động bởi dịch tiêu hóa như dạng khác.

Đặc biệt, sự kết hợp giữa Keovon Vitamin K2 – MK7 và Dimao Vitamin D3 400 IU mang lại hiệu quả thực sự rõ nét cho trẻ khi sử dụng. Nhiều phụ huynh phản hồi bé tăng chiều cao tốt từ 8-15cm/năm tuỳ độ tuổi.

Vitamin K2 - “chìa khoá vàng” hỗ trợ tăng chiều cao tối ưu cho trẻ, phòng ngừa loãng xương - 6

Dimao Vitamin D3 400 IU giúp cơ thể hấp thu tốt canxi, thúc đẩy hormone tăng trưởng IGF-1 hoạt động mạnh nhất. Keovon Vitamin K2 - MK7 hỗ trợ tăng cường quá trình gắn canxi vào xương, giúp xương chắc khỏe, hỗ trợ phát triển chiều cao tối ưu cho trẻ.

Ngoài ra, Dimao và Kevon còn hỗ trợ phòng ngừa và làm giảm tình trạng loãng xương hiệu quả theo phác đồ chuẩn quốc tế.

Để biết thêm thông tin truy cập:

Website: http://keovon.com.vn/

Hotline: 1900 58 88 36

Sản phẩm được nhập khẩu và phân phối độc quyền bởi Công ty Cổ phần Dược phẩm Quốc tế CTT Việt Nam và Prohealth Việt Nam.

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.