Vlogger Hàn chỉ ra 6 loại thực phẩm tuyệt đối không được ăn nếu muốn giảm cân thành công

Có thể việc vô tình ăn phải 6 loại thực phẩm này lại là lý do khiến công cuộc giảm cân của bạn thất bại.

Ai cũng biết rằng, giảm cân hay ăn kiêng giữ dáng là phải cắt giảm lượng thức ăn hấp thụ vào cơ thể, lựa chọn những thực phẩm tốt và một thực đơn phù hợp với bản thân hay những bài tập thể chất bổ trợ. Thế nhưng, không phải ai cũng biết hết về những loại thực phẩm nhất định cần kiêng kị trong quá trình giảm cân. Do đó, đôi khi bạn vô tình ăn chúng mà không hề hay biết.

Vlogger Hàn chỉ ra 6 loại thực phẩm tuyệt đối không được ăn nếu muốn giảm cân thành công - Ảnh 1.

Vlogger Minkaya

Mới đây, Minkaya - một vlogger người Hàn Quốc là người sở hữu kênh Youtube hơn 31,900 lượt đăng ký đã đăng tải một video với chủ đề: "6 món ăn nhất định không được ăn nếu bạn muốn giảm cân". Cô nàng vlogger xinh đẹp này đã từng có cân nặng chạm ngưỡng 63kg. Sau khi xây dựng được chế độ ăn uống, tập luyện phù hợp, cô nàng đã giảm 12kg.

Để giữ được số cân đó, đến nay Minkaya vẫn tiếp tục duy trì chế độ ăn kiêng và tập luyện đều đặn. Trải qua quá trình giảm cân và giữ cân suốt 1 năm, cô gái này đã đúc rút kinh nghiệm và chia sẻ bí quyết cho mọi người.

Dưới đây là 6 món mà Minkaya khuyên bạn cần tránh ăn khi đang trong thời kỳ giảm cân.

1. Đồ chứa nhiều tinh bột

Minkaya chỉ ra một số món ăn tiêu biểu của Hàn Quốc chứa nhiều tinh bột như bánh gạo, bánh mì, kimbab, lòng dồi... Cô nàng khuyên mọi người tuyệt đối không ăn những đồ ăn chứa nhiều tinh bột nói chung khi giảm cân.

Những thực phẩm chứa nhiều tinh bột rõ ràng sẽ làm chậm quá trình giảm cân, đốt cháy calo. Minkaya thường ăn cơm gạo lứt, khoai lang thay cơm trắng, hoặc bánh mỳ subway thay cho bánh burger. Nhưng cô hạn chế tối đa lượng tinh bột tiêu thụ bằng cách ăn kết hợp nhiều loại rau xanh, chất đạm.

Những bữa ăn hạn chế tinh bột

Vlogger Hàn chỉ ra 6 loại thực phẩm tuyệt đối không được ăn nếu muốn giảm cân thành công - Ảnh 4.

Bánh mỳ subway thay cho bánh burger

Vlogger Hàn chỉ ra 6 loại thực phẩm tuyệt đối không được ăn nếu muốn giảm cân thành công - Ảnh 5.

Bữa trưa luôn đầy đủ tinh bột, chất đạm, rau xanh

2. Đồ ăn nhanh

Đồ ăn nhanh như khoai tây chiên, gà rán, gà sốt… chứa một lượng lớn dầu mỡ. Một bữa ăn nhanh đơn giản với gà rán hay hamburger chứa ít nhất 2000 calo, tương đương tổng năng lượng cần nạp mỗi ngày. Không những thế, nó còn gây tích tụ chất béo ở vùng bụng nhanh chóng. Bên cạnh đó, đồ ăn nhanh chứa ít dinh dưỡng và không có lợi cho sức khỏe. Miyaka cũng nói rằng thay vì ăn gà rán thì ăn thịt gà nướng khô tốt hơn.

Vlogger Hàn chỉ ra 6 loại thực phẩm tuyệt đối không được ăn nếu muốn giảm cân thành công - Ảnh 6.

3. Đồ ăn chứa lượng mỡ cao

Cô nàng Youtuber liệt kê ra 3 món ăn mà cô tuyệt đối tránh, đó là lòng già, lòng non, lòng nướng. 3 món ăn này quả là những món ăn cực kỳ được yêu thích ở cả Việt Nam và Hàn Quốc. Thế nhưng dù yêu thích đến mấy cũng phải "chia tay" nếu muốn giảm cân. Chúng không chỉ gây tăng cân nhanh chóng mà còn dẫn đến chứng khó tiêu vì chứa nhiều mỡ.

Vlogger Hàn chỉ ra 6 loại thực phẩm tuyệt đối không được ăn nếu muốn giảm cân thành công - Ảnh 7.

4. Đồ ăn mặn

Muối là loại thực phẩm có chứa hàm lượng natri cao gây hại cho sức khỏe. Ngoài ra, muối còn giữ nước nên có ảnh hưởng lớn đến quá trình giảm béo bụng. Youtuber người Hàn chia sẻ mỗi khi cô ăn những món hầm hay canh kim chi thì cô luôn ăn gấp đôi bình thường. Khi các món hầm, canh sôi càng lâu thì càng mặn. Điều đó dẫn đến việc phải ăn thêm cơm để giảm độ mặn của món ăn. Ngày hôm sau mặt cô sẽ bị sưng lên nếu ăn quá nhiều đồ mặn. Những lúc như vậy, Minkaya thấy việc giảm cân trở nên khó khăn hơn.

Vlogger Hàn chỉ ra 6 loại thực phẩm tuyệt đối không được ăn nếu muốn giảm cân thành công - Ảnh 8.

5. Kem

Kem là một món ăn vặt yêu thích của rất nhiều người, trong đó có cả Minkaya. Lý do mà cô khuyên mọi người nên từ bỏ món ăn này khi giảm cân là vì lượng calo của kem cao lại chứa nhiều chất béo. Một cây kem được làm từ sữa, kem, đường, chất phụ gia… thường sẽ chứa lượng calo lớn.

Theo nhiều nghiên cứu, một que kem chứa từ 200 - 1000 calo. Trong khi 200 calo đã tương đương với hàm lượng trong 1,5 bát cơm trắng. "Khi mình muốn ăn kem thì mình sẽ làm đông các loại hoa quả vì nó chứa rất ít calo. Hoa quả đông đá chứa calo rất ít, chỉ tầm 5 - 10 calo" - Minkaya chia sẻ bí quyết.

Vlogger Hàn chỉ ra 6 loại thực phẩm tuyệt đối không được ăn nếu muốn giảm cân thành công - Ảnh 9.

6. Các loại mì

Cũng có liên quan đến phần bên trên, các loại mì như mì gói, mì sợi, các loại mì giống pasta… đều chứa nhiều tinh bột. Chưa kể mì ăn liền còn kèm theo nhiều gói gia vị mặn và chất phụ gia. Nếu bạn đang giảm cân thì tuyệt đối không được ăn. Còn nếu bạn đang giữ cân thì có thể ăn bằng cách kết hợp với những món ăn chứa nhiều đạm như thịt ức gà, trứng… để giảm lượng mì như cách mà Minkaya hay làm.

Ăn mì hộp với 1 hộp rau xanh, thịt ức gà để giảm tối đa lượng mì

Nguồn và Ảnh: Youtube MINKAYA, @minkaxxya, Internet