Vũ công 60 tuổi trông vẫn như thiếu nữ ở Trung Quốc chia sẻ 4 bí quyết giữ gìn sức khỏe và sắc đẹp

Nhìn vào những bức ảnh của Yang Liping, bạn có nghĩ ''cô ấy'' đã hơn 60 tuổi rồi không?

Lão hóa được cho là một vấn đề mà hầu hết mọi người không muốn đối mặt. Một vóc dáng khỏe mạnh và vẻ ngoài trẻ trung là mục tiêu muôn thuở của tất cả mọi người. Nhưng sinh, lão, bệnh, tử là quy luật tự nhiên không ai có thể đảo ngược được. Tuy nhiên, quá trình này chúng ta lại có thể kiểm soát được.

Vũ công 60 tuổi trông vẫn như thiếu nữ ở Trung Quốc chia sẻ 4 bí quyết giữ gìn sức khỏe và sắc đẹp - Ảnh 1.

Nói đến chuyện gìn giữ sức khỏe và sắc đẹp tuổi thanh xuân phải kể đến vũ công nổi tiếng của Trung Quốc, bà Yang Liping (vũ công và biên đạo múa sinh năm 1958 người Trung Quốc thuộc dân tộc Bai). Trong mắt nhiều người, bà là đại diện cho nữ thần bất tử, khí chất nữ tử bất phàm có thể khiến người ta quên mất tuổi tác của bà.

Vậy đâu là bí quyết để bà giữ được vẻ đẹp “trẻ mãi không già”?

1. Khiêu vũ suốt đời

Là một vũ công đáng ngưỡng mộ, khiêu vũ là công việc của Yang Liping, khiêu vũ là sở thích của bà và cũng là lẽ sống. Ngay cả khi đã hơn 60 tuổi, bà vẫn kiên quyết tập luyện khiêu vũ với cường độ cao.

Khiêu vũ khác với nhiều môn thể thao khác, nó là một môn thể dục toàn diện cho cơ thể con người, khiêu vũ có thể cải thiện sức bền, sự dẻo dai, tim phổi, sự nhanh nhẹn và các khả năng khác của cơ thể, giúp các cơ quan duy trì hoạt động ở mức độ cao. Từ đó, nó đẩy lùi sự già đi của cơ thể.

Vũ công 60 tuổi trông vẫn như thiếu nữ ở Trung Quốc chia sẻ 4 bí quyết giữ gìn sức khỏe và sắc đẹp - Ảnh 2.

2. Đồ ăn ít nhưng ngon

Yang Liping theo đuổi ẩm thực khác với nhiều người, bà không giống như nhiều người theo đuổi sự ngon miệng của đồ ăn mà theo đuổi dinh dưỡng của thực phẩm. Trà, táo và thịt bò là thức ăn chính hàng ngày của bà.

Ngày nay, nhiều vấn đề sức khỏe không thể tách rời khỏi chế độ ăn uống của chúng ta, chế độ ăn quá giàu dinh dưỡng cũng là nguyên nhân chính gây ra các bệnh mãn tính như ''3 cao'' (mỡ máu cao, huyết áp cao và axit uric cao), xơ cứng động mạch, bệnh tim. Vì vậy, chú ý đến dinh dưỡng của thực phẩm và kiểm soát số lượng khẩu phần là hướng đi của chế độ ăn uống trường thọ và trẻ mãi thời hiện đại.

Vũ công 60 tuổi trông vẫn như thiếu nữ ở Trung Quốc chia sẻ 4 bí quyết giữ gìn sức khỏe và sắc đẹp - Ảnh 3.

3. Tìm hiểu về các bài thuốc Đông y

Có lần, Yang Liping nói trong một chương trình: Khi nào rảnh rỗi, bà sẽ xem qua Bản thảo cương mục (một từ điển bách khoa của Trung Quốc về dược vật học được thầy thuốc Lý Thời Trân biên soạn vào thế kỷ 16 đầu thời nhà Minh. Đây được coi là tác phẩm y học hoàn chỉnh và chi tiết nhất trong lịch sử Đông y). Bà sẽ xem thành phần nào tốt cho sức khỏe, rồi nghiên cứu và áp dụng cho bản thân mình.

Trên thực tế, nhiều sách y học được lưu truyền không chỉ dùng để chữa bệnh mà còn có tác dụng giúp điều chỉnh sâu sắc đến chế độ ăn uống hàng ngày và giữ gìn sức khỏe.

Vũ công 60 tuổi trông vẫn như thiếu nữ ở Trung Quốc chia sẻ 4 bí quyết giữ gìn sức khỏe và sắc đẹp - Ảnh 4.

4. Luôn sống tích cực

Yang Liping cũng từng gặp những rắc rối và gièm pha khi theo đuổi nghệ thuật, nhưng bà luôn biết mình muốn gì và luôn có sự kiên định.

Thực tế, sức khỏe của con người là từ bên trong và bên ngoài, chỉ khi có một trái tim khỏe mạnh, một tâm hồn sống tích cực, bạn mới có thể đối mặt với các khó khăn trong cuộc sống. Và chỉ khi trong lòng có một mục tiêu theo đuổi thì bạn mới có thể quan tâm hơn đến sức khỏe của mình và trân trọng những khoảng thời gian ngắn ngủi nhưng vô cùng quý giá của cuộc đời.

Nguồn và ảnh: Sohu, Altrechon, Sydney Morning Herald