An Nguy thở than về nỗi khổ các mẹ bỉm, nhìn ảnh mới thấy đồng cảm vô cùng!

Hoá ra đây là cơn ác mộng của không chỉ An Nguy mà bất cứ "mẹ bỉm" nào.

An Nguy của nhiều năm trước từng là hình tượng vlogger ngổ ngáo, tinh nghịch và như thể chẳng biết sợ gì. Nhiều năm sau, vẫn là cô vlogger ấy nhưng sau khi "rửa tay gác kiếm", sinh con đẻ cái thì An Nguy lại đối mặt với nỗi sợ mới: sợ hói đầu.

An Nguy thở than về nỗi khổ các mẹ bỉm, nhìn ảnh mới thấy đồng cảm vô cùng! - Ảnh 1.

Chia sẻ trên Instagram, An Nguy cho biết tình trạng rụng tóc sau sinh của cô khá trầm trọng. Tóc rụng rất nhiều sau khi gội đầu

An Nguy thở than về nỗi khổ các mẹ bỉm, nhìn ảnh mới thấy đồng cảm vô cùng! - Ảnh 2.

Nhìn hình ảnh của nữ vlogger có thể thấy cô có nguy cơ hói chữ M

An Nguy thở than về nỗi khổ các mẹ bỉm, nhìn ảnh mới thấy đồng cảm vô cùng! - Ảnh 3.

Tóc rụng nhiều ở phần tóc mai, tóc con để lộ rõ da đầu

Trước đây, An Nguy vốn sở hữu mái tóc khá dày dặn. Cô hoàn thiện vẻ ngoài mái tóc với màu nâu và kiểu uốn xoăn khá phổ thông

Tình trạng rụng tóc sau sinh của chị em cứ như "chuyện thường ở huyện". Trong thai kỳ, nồng độ estrogen tăng cao sẽ kéo dài giai đoạn phát triển và tạm dừng giai đoạn nghỉ ngơi. Điều này có nghĩa là số lượng tóc mọc tăng lên và số lượng tóc rụng giảm đi, khiến tóc dày và bóng hơn.

Sau khi sinh, nồng độ estrogen trở lại bình thường, khiến nhiều nang tóc bước vào giai đoạn nghỉ ngơi/telogen. Ngoài ra biến đổi tâm sinh lý sau sinh, cộng thêm áp lực từ việc nuôi con, gia đình, công việc,... gây căng thẳng, stress kéo dài cũng là thủ phạm khiến mái tóc bị tổn thương và gây rụng tóc nhiều sau sinh. Tình trạng này sẽ phát triển bình thường trở lại từ 6 đến 12 tháng sau sinh.

Bà xã Lam Trường từng stress nặng vì tóc rụng từng mảng, lộ cả da đầu

Hoà Minzy thường xuyên phải mua tóc giả do tình trạng tóc rụng quá nhiều ở đỉnh đầu

Ảnh: Sưu tầm