Đầu năm nào cũng mặc đồ đỏ lấy may? Sao bạn không làm mới mình với màu "quất đủ thứ" này?

Không chỉ mang nhiều ý nghĩa về mặt tín ngưỡng ngày đầu năm, sắc màu này sẽ "đốt cháy" tủ đồ của nàng theo nghĩa đen.

Truyền thống diện trang phục đỏ lấy "hên" đầu năm, thể hiện sự mưu cầu điều may mắn, hạnh phúc đã được lưu truyền từ rất lâu trong đời sống người Việt. Cũng vì điều này mà "Đỏ" đã trở thành màu sắc có tần suất xuất hiện dày đặc mỗi dịp Tết đến, vô tình khiến người ta lầm tưởng rằng đây là sắc độ duy nhất tượng trưng cho những điều tốt đẹp.

Sự thật là không phải vậy. Màu cam quất - tượng trưng cho tài lộc, những điều tích cực và tốt đẹp được dự đoán sẽ trở thành hot trend trong mùa Xuân 2022. Tuy sắc độ không ấn tượng như màu đỏ nhưng cũng đủ để các thương hiệu thời trang "điên đảo".

Trong văn hóa Tây phương, màu cam là đại diện của sự ấm áp, tích cực và sung túc. Màu sắc này cũng gợi lên sự tò mò, thích thú và sáng tạo. Ta có thể thấy sự xuất hiện dày đặc của màu cam trong các BST Thu - Đông ở châu Âu trong năm 2021, với các thương hiệu như Simon Miller, Acne Studios, Roksandam,...

Còn trong văn hoá Trung Quốc và Nhật Bản, đây lại tượng trưng sự khỏe mạnh, lòng dũng cảm và sự hạnh phúc. Nếu nghi ngại màu sắc cam chói quá rực rỡ, các nàng hãy "nghía" qua tông màu cam cháy đủ sức chinh phục tất cả mọi quý cô. Với khả năng "thắp sáng" bộ cánh, biến những set đồ tẻ nhạt trở nên hấp dẫn và lôi cuốn hơn, màu cam cháy sẽ giúp những cô gái tẻ nhạt trông thật thú vị hơn.

Chính vì sắc độ dung hoà trọn vẹn giữa sự nền nã và nổi trội, màu cam cháy giúp những thiết kế jumpsuit, váy liền, suit, chân váy... trở nên rực rỡ mà không chói lọi như màu cam rực rỡ. Nhất là với những thiết kế slip dress trơn màu tối giản, tông màu này lại càng có sức hút hơn cả. Chỉ cần khoác áo khoác hoặc blazer ra ngoài chiếc slip dress, các nàng đã có ngay "cây" đồ để hò hẹn hội bạn chốn công sở.

Muốn vẻ ngoài mang hơi hướng bụi bặm một chút, bạn có thể chọn một thiết kế áo thắt eo không tay mix cùng quần jeans rách. Còn nếu cần tìm về hương vị mùa Xuân hoài cổ, một chiếc quần nhung cam mix cùng áo len kẻ caro là "chân ái" của bạn.

Ảnh: Internet

https://ahadep.com/dau-nam-nao-cung-mac-do-do-lay-may-sao-ban-khong-lam-moi-minh-voi-mau-quat-du-thu-nay-20220123122404107.chn