Phát sốt với trào lưu chụp ảnh áo dài Tết của giới trẻ: càng quê càng xịn

Áo dài truyền thống giờ đây đã không còn được giới trẻ rầm rộ "cách tân" quá nhiều. Ai nấy đều muốn quay trở lại năm xưa với hình ảnh đậm chất quê.

Chỉ còn hơn 1 tuần lễ nữa là chúng ta chính thức chào đón Tết nguyên Đán và bước hẳn chân sang năm Nhâm Dần. Khoảng thời gian gấp rút này, nhiều chị em đã dành trọn tâm huyết cho việc shopping áo quần. Món thời trang cần phải có lúc này không thể thiếu áo dài Tết. Giữa hằng hà sa số các mẫu áo dài được cải biên qua hàng chục năm, có lẽ không ít người phải "đau đầu" chọn lựa.

Chọn được một bộ áo dài mặc vừa vặn không khó nhưng mặc làm sao để cho chuẩn xu hướng và không bị nhàm chán với những năm trước lại cần thêm chút năng khiếu thẩm mỹ. Nếu hiện tại, nàng vẫn chưa thực hiện được bộ hình áo dài Tết nào cũng đừng lo lắng quá, cứ ngắm 1 vòng mạng xã hội với những bài đăng nghìn like là đã có thể nhặt nhạnh cho mình muôn vàn bí kíp mặc hay ho.

Hotgirl làng vintage - Bách Liên mới đây vừa khiến dân tình phấn khích với bộ ảnh áo dài Tết đỏ rực. Cô nàng vẫn giữ vững phong độ màu ảnh đậm chất xưa với cách phối rất dễ thương và truyền thống.

Cô nàng lựa chọn cho mình tà áo dài nhung, đường may khá bo sát body và phần tà cách điệu dài chấm gót. Dẫu vậy, cách cô nàng mix cùng bó hoa và đạo cụ là chiếc xe cúp lại khiến nhiều người như được trở về với những năm 90s.

Áo dài vốn dĩ đã là món đồ thời trang hội tụ nhiều yếu tố gợi cảm nhưng vẫn thanh lịch, tinh tế. Giữa lúc thời trang hiện đại lăng xê các mốt diện cắt xẻ, bó sát nóng bỏng thì giới trẻ ngày nay lại lựa chọn bộ cánh áo dài may form rộng rãi.

Chẳng cần phải áo dài hoạ tiết cầu kì, đôi bạn trẻ này vẫn nhận "cơn mưa" lời khen từ dân tình với thần thái cũng như phong cách mix đồ rất xưa. Cô nàng lựa chọn bộ cánh màu trắng, tay cầm chiếc cặp sách cứ như thể cô nữ sinh của năm chống Pháp, Mỹ. 

Áo dài của các bạn trẻ lựa chọn cho du xuân Tết 2022 không quá cầu kì. Các yếu tố cách tân dường như chỉ được gài gắm đôi chút nhằm hỗ trợ tôn vóc dáng. Cô nàng này diện chiếc áo được may phần tay bồng 1 chút nhưng phần tà và quần vẫn giữ nguyên nét cổ điển.

Quốc phục của phái nữ năm xưa được may đo rộng rãi, cổ thuyền. Phần tà áo thường chỉ dài qua lưng bắp chân đôi chút, tuy nhiên vẫn rất duyên dáng.

Muốn cosplay bộ hình trở về những năm xưa, bạn cần lựa chọn cho mình màu ảnh hợp lý. Bối cảnh chụp có thể là đường phố chợ hoặc cung đường có nhà cửa mái ngói. Thêm vào đó, nếu muốn xưa hơn, hãy chú ý tới phụ kiện giày cao gót và vòng cổ, khuyên tai.

Một đôi sandals đế thô, quai mảnh hay 1 đôi guốc gỗ đều là ý tưởng hay ho. Bạn có thể dễ dàng hoá thân thành quý cô thành thị của những năm 80-90s đi chợ xuân với bó hoa, túi quả trên tay.

Vấn tóc nửa đầu hay vấn tóc thấp và mix cùng bờm ngọc trai hay vòng cổ ngọc trai là gợi ý chuẩn điểm 10. Lưu ý, bạn không nên chọn khuyên tai hay vòng cổ dài mà chỉ nên chọn loại ngắn sẽ phù hợp với chất xưa cũ hơn.

Nếu sở hữu tính cách vui nhộn và nhí nhảnh nhưng vẫn muốn hoá thân thành quý cô đậm chất quê thì có lẽ nàng có thể lựa chọn những tà áo dài cách tân với màu sắc nhã nhặn. Đó có thể là áo dài nhiều lớp hoặc cộc tay nhưng đừng may bó sát mà hãy rộng rãi một chút.

Tìm cho mình chiếc túi cói hoặc nón lá cầm tay cũng là ý tưởng không tồi cho những ai chưa có nhiều kinh nghiệm tạo dáng.

9X mặc toàn đồ của năm 1940 nhưng không hề cũ, áp dụng chơi Tết chất hơn áo dài

Anh Vũ (Phụ Nữ Việt Nam)