Giày brogue đi từ bùn đất tới chiếc giày của quý ông

Cùng xem lại lịch sử của những chiếc giày brogue và hành trình đi lên từ bùn đất.

Có nhiều phiên bản lịch sử về họa tiết brogue trên giày nam nhưng điều rõ ràng là phong cách này bắt đầu như một chiếc giày ngoài trời của thế kỷ 18. Các lỗ đục lỗ đặc biệt mà chúng ta đã liên kết với giày brogue của nam ban đầu tạo ra để cho nước chảy ra khi bước đi trên mặt đất lầy lội.

Giày brogue đi từ bùn đất tới chiếc giày của quý ông - 1

Chúng được coi là giày đồng quê hoặc giày ngoài trời cho đến những năm 1920. Khi các phiên bản thanh lịch của giày trở nên rất thời trang, thể hiện địa vị cao thậm chí còn được khẳng định hơn nữa khi vào năm 1930, Hoàng tử xứ Wales đã đi một đôi giày hai màu tương phản đen trắng để chơi golf.

Cho đến thời gian gần đây, những chiếc brogues màu nâu vẫn được coi là trang phục đồng quê và thường được làm trên đế đôi hoặc đế đặc biệt với phần derby phía trên, cho đến những chiếc brogues đen trở nên phổ biến như giày thành thị hoặc trang trọng hơn trong những năm 1980 và thường được sản xuất sử dụng một form giày Oxford trên một đế giày Goodyear duy nhất.

Giày brogue đi từ bùn đất tới chiếc giày của quý ông - 2

Oliver Sweeney là người phổ biến phong cách này trong thời gian làm giám đốc sáng tạo của giày McAfee trong những năm 1980. Ngoài ra, trong thời gian này, giày da lộn brogue được chào đón đã trở nên rất phổ biến như một phong cách giản dị. Ngoài ra, với giày brogue, bốt brogue nam và giày brogue màu rám nắng đã trở thành xu hướng từ cuối những năm 1990 trở đi.

Mỗi người đàn ông nên sở hữu ít nhất một đôi giày brogues. Chúng phù hợp với tất cả mọi thứ, từ bộ veston đến quần jean - vì vậy bạn có thể mặc chúng đến văn phòng, đám cưới, công viên, quán rượu. Nhưng những brogues nào phù hợp với bạn?

Brogues có vào hai form chính – derby brogue có mặt được khâu vào phần thân trước và oxford brogue có phần thân trước được khâu vào thân sau. Tay nghề, cách đóng giày, sự thoải mái và tuổi thọ là chìa khóa khi mua một đôi brogues.

Giày brogue đi từ bùn đất tới chiếc giày của quý ông - 3

Giày brogue đi từ bùn đất tới chiếc giày của quý ông - 4

Cách đi giày brogue

Như có thể thấy ở trên, giày brogue đã trở thành một đôi giày thanh lịch không thể thiếu trong tủ quần áo hàng ngày và sẽ còn như vậy trong nhiều năm tới. Những kiểu dáng brogue màu nâu trông tuyệt vời với quần chinos và đặc biệt là denim, một đôi giày oxford trang trọng hơn như aldeburgh có lẽ là đôi giày linh hoạt nhất, không kém gì ở nhà trong một kiểu dáng thông minh như với một chiếc quần hoặc bộ đồ trang trọng hơn.