Mùa hè oi bức, đừng làm "nóng mắt" người đi đường vì kiểu trang phục vô duyên này

"Bikini Bắc Kinh" là một trong những kiểu mặc lố lăng nơi đường phố ở đất nước tỷ dân.

Mùa hè oi bức, đừng làm "nóng mắt" người đi đường vì kiểu trang phục vô duyên này - 1

Nhiều người mặc trang phục "nóng" hơn cả thời tiết mùa hè.

Mùa hè đến, những chiếc áo dài tay, quần dài, trang phục ấm áp nhanh chóng được thu gọn để chỗ cho các món đồ dành riêng cho thời điểm nóng bức với đặc điểm ngắn, mỏng, mát. Dẫu biết, ai cũng muốn mặc những trang phục thoải mái, mát mẻ giữa tiết trời bỏng rẫy nhưng không ít người lại có lối mặc suồng sã quá mức, thậm chí bị chê vô duyên nhất là khi xuống phố đông người qua lại.

"Bikini Bắc Kinh" và việc đàn ông vén bụng, cởi trần

Trên đường phố Trung Quốc không thiếu hình ảnh những người đàn ông cởi trần vẫn ngang nhiên tới nơi đông người. Số khác thì có mặc áo nhưng vén áo cao tới ngực. Hiện tượng này phổ biến đến mức người ta đặt cho chúng cái tên là "bikini phơi bụng", một số khách du lịch thì gọi là "bikini Bắc Kinh" cho dù kiểu mặc này xuất hiện ở nhiều nơi không riêng gì thủ đô của đất nước Vạn lý trường thành. 

Mùa hè oi bức, đừng làm "nóng mắt" người đi đường vì kiểu trang phục vô duyên này - 2

Khách du lịch nước ngoài cảm thấy khó hiểu vì mốt thời trang này của nam giới Trung Quốc.

Những người có hành vi trên thường là nam giới có tuổi, họ không quan tâm đến ngoại hình nhiều mà chú trọng sự thoải mái. Họ nói rằng đây là phương pháp làm mát dựa trên y học cổ truyền, việc phơi bụng giúp giải thoát năng lượng bị tụ nhiệt. "Ngày xưa khi điều hòa chưa phổ biến, thậm chí mấy bà lão cũng cởi trần" - một người đàn ông 56 tuổi ở Bắc Kinh cho hay.

Mùa hè oi bức, đừng làm "nóng mắt" người đi đường vì kiểu trang phục vô duyên này - 3

Hành vi vén áo quá bụng này vô cùng phổ biến ở Trung Quốc và bị xem là thiếu văn minh.

Giới chức ở Bắc Kinh, Thiên Tân, Tế Nam,... đã ra lệnh cấm và phạt những người có hành động cởi trần, vén áo khi xuống phố và khẳng định đây là hành động thiếu văn minh, làm mất mỹ quan. Một số người dân có ý kiến rằng chính quyền đã can thiệp quá sâu đời sống cá nhân của người dân. Ngoài ra, thay vì giải quyết từ ngọn, họ nên tìm giải pháp cải thiện tình trạng khí hậu ngày một khắc nghiệt đặc biệt là ở đô thị.

Mùa hè oi bức, đừng làm "nóng mắt" người đi đường vì kiểu trang phục vô duyên này - 4

Người dân cho rằng chính quyền nên giải quyết hiện tượng nóng lên, không phải là quản lý trang phục.

Đồ ngắn chẳng tày gang, áo mỏng bay khắp phố của chị em 

Phái đẹp cũng có cách hạ nhiệt riêng khi xuất hiện trên phố với mốt đồ ngắn. Quần short, váy ngang đùi hay những chiếc áo croptop vô cùng phổ biến. Không lấy làm ngạc nhiên khi thời tiết nóng bức, những thiết kế này lại trở thành "hot item" vì độ ngắn của trang phục không chỉ giúp người mặc thoải mái mà còn có hiệu quả tôn dáng. Tuy nhiên, những bộ đồ này ngày một ngắn đến mức hở hang và trở thành "điểm đen" trên phố.

Mùa hè oi bức, đừng làm "nóng mắt" người đi đường vì kiểu trang phục vô duyên này - 5

Mặc dù là item hot nhưng mặc không khéo sẽ trở thành thảm họa thời trang.

Chưa hết, chị em phụ nữ còn có một vũ khí lợi hại khác được mặc trong mùa hè đó chính là đồ xuyên thấu. Những chiếc áo mỏng manh, mặc như không rất được ưa chuộng. Thông thường chúng sẽ được kết hợp khéo léo cùng với áo quây, bralette tạo nên sự gợi cảm rất mực tinh tế. Nhưng không ít người phối đồ một cách thiếu thời trang với những chiếc áo mỏng dính, nội y tương phản tạo nên hình ảnh không mấy đẹp mắt.

Mùa hè oi bức, đừng làm "nóng mắt" người đi đường vì kiểu trang phục vô duyên này - 6

Dẫu biết là nắng nóng nhưng không thể tùy tiện muốn gì mặc nấy.

Bênh cạnh đó, mốt hở lưng cũng không thiếu trên phố phường. Thiết kế hở lưng được xem là biểu tượng cho sự gợi cảm nhưng vẫn có chừng mực với nhiều kiểu dáng cho phái đẹp lựa chọn. Tuy nhiên không phải cứ hở nhiều là đẹp, vượt quá ranh giới gợi cảm sẽ trở thành phản cảm. Số đông khẳng định không thể lấy lý do thời tiết để biện minh cho việc ăn mặc vô duyên xuống phố, đừng biến mùa hè thành mùa của thảm họa thời trang.

Mùa hè oi bức, đừng làm "nóng mắt" người đi đường vì kiểu trang phục vô duyên này - 7

Trang phục hở lưng đẹp nhưng không nên lạm dụng.