Thương hiệu Saint Laurent từng bị cáo buộc "ăn cắp", "ký sinh": Lý do là gì?

Saint Laurent - thương hiệu cao cấp có Rosé (BLACKPINK) là đại sứ, từng bị cáo buộc đạo nhái trắng trợn một nhãn hàng cao cấp khác.

Trong những năm gần đây, Chanel và Saint Laurent đã trở thành 2 cái tên thành công trong việc tiếp cận tầng lớp khách hàng trẻ tuổi ở Hàn Quốc. Một phần lớn công sức mở rộng tầm ảnh hưởng thương hiệu thuộc về 2 thành viên của BLACKPINK: Jennie và Rosé, với vai trò đại sứ nhãn hàng nâng doanh thu của cả Chanel và Saint Laurent lên mức cao ngất ngưởng.

Cạnh tranh từng giây phút để phát triển thịnh vượng nên cũng có lúc, 2 "ông lớn" ngành thời trang này lâm vào tình cảnh "sứt đầu mẻ trán". Còn nhớ vào tháng 5 năm ngoái, Ông Bruno Pavlovsky - chủ tịch mảng thời trang của Chanel đã không ngần ngại, chẳng e dè mà gọi thẳng mặt thương hiệu Saint Laurent là "ký sinh".

Cụ thể, ngay sau khi Saint Laurent trình làng BST Thu - Đông 2021 và bị giới mộ điệu phê phán, chỉ ra quá nhiều điểm "xào xáo" các đặc trưng phong cách của Chanel, ông Bruno Pavlovsky đã chia sẻ với trang WWD rằng: "Thật đáng buồn khi thấy một thương hiệu như thế lại đi ký sinh vào nhãn hàng khác. Tôi thấy thật đáng hổ thẹn khi họ không tự tạo nên lịch sử cho riêng mình mà đi đạo nhái người khác. Nhưng khách hàng sẽ không bị lừa. Họ hàng sẽ quyết định thương hiệu nào làm ra chiếc áo khoác vải tweed đẹp nhất".

Thương hiệu Saint Laurent từng bị cáo buộc ăn cắp, ký sinh: Lý do là gì? - Ảnh 2.

Mẫu áo khoác từ vải tweed của Saint Laurent (phải) bị cáo buộc là sản phẩm đạo nhái thiết kế từ Chanel (trái)

Các thiết khác của Saint Laurent bị mỉa mai là "phiên bản học đòi của Chanel"

Cho tới nay, phía Saint Laurent vẫn chưa lên tiếng về lùm xùm này. Đây cũng được coi là một scandal vô tiền khoáng hậu trong lịch sử thời trang cao cấp, là vết nhơ khó gột rửa của nhà mốt lâu đời.

Trước đó, Saint Laurent cũng từng bị thương hiệu Tongoro từ Cộng hoà Sénégal (Tây Phi) tố đạo nhái mẫu clutch dài được cho ra mắt từ năm 2016. Trong khi sáng tạo của thương hiệu "thấp cổ bé họng" có giá chỉ khoảng 2 triệu, thì sản phẩm từ Saint Laurent phải đắt gấp 20 lần!

Thương hiệu Saint Laurent từng bị cáo buộc ăn cắp, ký sinh: Lý do là gì? - Ảnh 4.

Ấm ức trước việc chất xám của mình bị ngang nhiên "mượn mõ", người đại diện Tongoro gay gắt phản ứng: "Vâng, đây chính là chất xám của chúng tôi. Cái thứ trên sàn diễn Saint Laurent là một bản sao chép của Mburu Bag. Đã bao giờ bạn thấy một chiếc clutch dài 10 x 60 cm như thế trước đây chưa?"

Ảnh: Internet

https://ahadep.com/thuong-hieu-saint-laurent-tung-bi-cao-buoc-an-cap-ky-sinh-ly-do-la-gi-20220211214053864.chn