Vera Wang và tầm ảnh hưởng đến văn hóa và giải trí

Những thiết kế váy cưới của Vera Wang không chỉ là những bộ váy cưới đơn thuần mà chúng là một biểu tưởng, một đại diện cho những ước mơ của nhiều cô gái trẻ.

Khi nói đến váy cưới, chắc chắn một cái tên xuất hiện trong tâm trí nhanh hơn bất kỳ tên nào khác. Đó là Vera Wang, và thậm chí bên ngoài các sàn diễn thời trang và catalogue, bà ấy là nữ hoàng không thể chối cãi của những thiết kế dành cho cô dâu xinh đẹp, trang trí công phu và trang nhã tuyệt vời.

Vera Wang và tầm ảnh hưởng đến văn hóa và giải trí - 1

Nhưng Wang thậm chí còn hơn cả một nhà thiết kế váy cưới cô dâu hay thậm chí mà là nhà thiết kế thời trang cao cấp, bà có một vị trí trong văn hóa nhạc pop. Kim Kardashian đã mặc váy cưới Vera Wang khi cô cưới Kris Humphries; Em gái của cô, Khloe, mặc một chiếc váy nàng tiên cá của Vera Wang cho đám cưới của cô với Lamar Odom. Váy cưới của Victoria Beckham cũng là thiết kế của Vera Wang trong buổi lễ năm 1999 của cô ấy với David Beckham, vẫn còn trong tủ quần áo của cô ấy cho con gái Harper mặc một ngày nào đó. Mariah Carey đã mặc Vera Wang trong lễ cưới, và Sharon Stone cũng vậy. Thậm chí, J.Lo còn chọn một chiếc váy cưới 18 tầng tùy chỉnh của Vera Wang, chiếc váy đắt tiền và công phu nhất mà nhà thiết kế từng tạo ra cho đám cưới của cô với Ben Affleck nhưng chưa từng tổ chức. Khi Bill dắt Chelsea Clinton xuống sảnh đường, cựu đệ nhất con gái nhà trắng lộng lẫy trong một tác phẩm của Vera Wang bằng lụa ngà voi trang trí công phu.

Vera Wang và tầm ảnh hưởng đến văn hóa và giải trí - 2

Vera Wang và tầm ảnh hưởng đến văn hóa và giải trí - 3

Dĩ nhiên, nhà thiết kế đặt trong ý thức tập thể vượt ra ngoài trang phục nổi tiếng của bà. Nhớ đầu những năm 2000? Wang xuất hiện trên mọi chương trình truyền hình quan trọng. Blair Waldorf đã chọn một chiếc váy Vera Wang cho đám cưới của cô với Hoàng tử Louis của Monaco trên G Rum Girl. Charlotte đã mặc váy của Vera Wang khi cô kết hôn với Trey trong phim Sex and the City, cũng như Carrie. Nhà thiết kế người Mỹ gốc Hoa đã vào một vai trong phim truyền hình nổi tiếng Ugly Betty để thiết kế bộ cô dâu của Wilhelmina Slater. Sau đó, cả Kate Hudson và Anne Hathaway đều mặc những thiết kế Vera Wang tùy chỉnh trong bộ phim Cô dâu đại chiến.

Vera Wang và tầm ảnh hưởng đến văn hóa và giải trí - 4

Vera Wang và tầm ảnh hưởng đến văn hóa và giải trí - 5

Huyền thoại đằng sau Wang đến từ con mắt không thể kiểm chứng của cô về chi tiết lãng mạn và sự thanh lịch và sáng tạo. Trước khi bà bước vào thế giới thời trang, nhà thiết kế đang trên con đường trở thành một vận động viên trượt băng Olympic. Khi giấc mơ đó không thành công, bà chuyển sang tình yêu khác: quần áo. Bà đã có 16 năm làm việc tại một trong những tạp chí thời trang nổi tiếng nhất của Mỹ, và sau đó, ở tuổi 40, đã mở một cửa hàng nhỏ bán váy cưới trên Đại lộ Madison theo gợi ý của cha bà. Chính tại đây, bà bắt đầu thử sức mình với những chiếc váy dạ hội của riêng bà, loại váy cô dâu ít truyền thống hơn và chịu ảnh hưởng nhiều hơn từ thế giới quần áo may sẵn mà Wang vẫn mặc ở nhà. Công việc kinh doanh của bà bắt đầu chậm rãi rồi tiếp tục cuộc sống của riêng mình, trở thành một đế chế toàn diện khi Wang có những thỏa thuận cho thuê váy cưới và chuyển sự chú ý sớm sang Trung Quốc và các thị trường châu Á khác. Khi Wang được nhắc đến ngày hôm nay không chỉ là về chiếc váy cưới mà về cả một đám cưới trong mơ