10 câu nói cực thấm về tình yêu, hôn nhân trong Câu chuyện hoa hồng: Mỗi câu đều là một bài học sâu sắc

Câu Chuyện Hoa Hồng của Lưu Diệc Phi khiến người xem rung cảm với những câu thoại ý nghĩa, sâu cay, đáng suy ngẫm nhất về tình yêu và hôn nhân.

1. Tình yêu rất quan trọng, nhưng người ta không thể sống mà chỉ có tình yêu, nếu không nó sẽ bào mòn bạn.

Khi còn trẻ, tình yêu là một vấn đề lớn lao và có thể khiến người ta đau lòng tưởng như chết đi sống lại, cũng giống như lúc Hoàng Diệc Mai chia tay Trang Quốc Đống vậy. Nhưng khi đã có nhiều kinh nghiệm sống hơn, va vấp nhiều hơn thì bạn sẽ thấy rằng tình yêu chỉ là một phần của cuộc sống này.

Những đau đớn mà nó gây ra không đáng để chúng ta vật vã như thế. Nếu chỉ sống vì tình yêu, sớm muộn gì bạn sẽ đánh mất chính mình, lúc đó khổ đau sẽ nhiều hơn ngọt ngào.

2. Làm sao hai người chung sống với nhau có thể là một nghệ thuật? Nó giống như việc xây dựng Vạn Lý Trường Thành, là một công trình gian khổ.

Giữa hàng tỷ người, để gặp gỡ và yêu nhau không phải là chuyện dễ dàng. Để nên duyên vợ chồng thì cả hai còn phải trải qua một giai đoạn tìm hiểu, thử thách. Để giữ gìn cuộc hôn nhân bền lâu, hạnh phúc càng khó hơn, bởi có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng tới tình cảm của hai người.

Nếu không biết cách dựng xây, công trình mang tên tổ ấm sẽ sụp đổ. Vì thế, để hôn nhân hạnh phúc, hai vợ chồng có thể nắm tay nhau đi tới già là một hành trình gian nan, giống như việc xây Vạn Lý Trường Thành vậy.

10 câu nói cực thấm về tình yêu, hôn nhân trong Câu chuyện hoa hồng: Mỗi câu đều là một bài học sâu sắc - 1

3. Kết hôn không quan trọng, quan trọng là kết hôn với ai.

Nhiều người không quan trọng hôn nhân, vì họ cho rằng đó chỉ là một phần nhỏ của cuộc sống, có cũng được, không có thì độc thân vẫn vui. Thực ra, hôn nhân khá quan trọng, nó sẽ góp phần giúp cuộc sống của bạn thêm màu sắc hơn. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn cả là kết hôn với ai.

Bởi chỉ cần sai một ly, dù là thời điểm, nơi chốn hay con người, thì cuộc hôn nhân sẽ là dấu chấm hết. Khi đó, thứ bạn nhận về là sự khổ đau, nước mắt chứ không phải là niềm vui, hạnh phúc và tiếng cười. Vì thế, cần soi xét đối tượng kết hôn của mình thật kỹ, đừng yêu mù quáng, đừng nhắm mắt đưa chân kẻo sau này phải hối hận.

4. Nếu bạn thực sự yêu cô ấy thì quá khứ của cô ấy không quan trọng chút nào, tại sao bạn lại cần phải biết?

Trên đời này vốn dĩ làm gì có cái gì hoàn hảo, có mấy ai yêu lần đầu mà được hạnh phúc trăm năm? Người thực tâm yêu thương ta sẽ chấp nhận quá khứ nhiều khi không mấy đẹp đẽ của ta, người vẫn dịu dàng với ta sau những năm ta thương một người khác hết lòng hết dạ.

Cái cốt yếu của tình yêu đích thực chính là bỏ qua những khiếm khuyết của nhau mà nắm chặt tay bước tiếp, chứ không chỉ chăm chăm ngoái đầu nhìn về ngày hôm qua. Nếu thật lòng yêu thương, họ sẽ bỏ qua quá khứ để đồng hành cùng người đó ở hiện tại và cả tương lai.

10 câu nói cực thấm về tình yêu, hôn nhân trong Câu chuyện hoa hồng: Mỗi câu đều là một bài học sâu sắc - 2

5. Dù thế nào đi nữa, sự sa đọa của một người luôn là điều không thể tha thứ. Càng không ai yêu bạn thì bạn càng phải yêu chính mình.

Nhiều người vì tình mà sa đọa, mà đánh mất chính mình. Đó là điều không thể tha thứ được. Tại sao phải vì một người, một cuộc tình mà khiến những người yêu thương mình tổn thương, đau lòng cũng như đánh mất tương lai?

Càng không ai yêu bạn thì bạn càng phải yêu chính mình. Nếu không yêu chính mình thì ai thèm ở bên cạnh ta? Khi yêu thương bản thân mình, cuộc sống của bạn sẽ thỏa mãn và tươi đẹp hơn, khi đó bạn sẽ gặp được mối tình đẹp đẽ hơn.

6. Tình yêu không phải là tìm một người hoàn hảo, mà là học cách nhìn thấy sự hoàn hảo trong một người không hoàn hảo.

Trên thực tế không có thứ gọi là tình yêu và hôn nhân hoàn hảo. Vẻ đẹp luôn ngắn ngủi, thoáng qua, như sao băng, như pháo hoa, cảnh sắc lộng lẫy chỉ để lại trong lòng sự thỏa mãn và tiếc nuối!

Tình yêu giữa Hoàng Diệc Mai và Trang Quốc Đống không hoàn hảo. Họ bị chia cắt bởi khoảng cách và chưa thể đạt được sự cộng hưởng về cảm xúc. Tình yêu giữa Hoàng Diệp Mai và Phương Hiệp Văn cũng không hoàn hảo, Hoàng Diệc Mai không yêu, tuy nhiên Phương Hiệp Văn lại yêu sâu sắc nhưng tính chiếm hữu và sự gia trưởng của anh quá lớn, sau cùng lại trở thành bi kịch.

Cuộc hôn nhân của Hoàng Diệc Mai và Phổ Gia Minh khá êm đẹp, nhưng sở thích của họ cũng mấy hòa hợp. Số phận lại đùa giỡn với họ và sớm đưa Phổ Gia Minh rời xa thế giới, trở thành khúc bi ca của tình yêu. Vì vậy, con gái đừng tưởng rằng mọi chuyện sẽ hoàn hảo khi kết hôn. Là người ai cũng có khuyết điểm khuyết điểm, bạn phải học cách chấp nhận và bao dung, nếu không cuộc hôn nhân của bạn sẽ không kéo dài được lâu.

10 câu nói cực thấm về tình yêu, hôn nhân trong Câu chuyện hoa hồng: Mỗi câu đều là một bài học sâu sắc - 3

7. Những chiếc gai của hoa hồng không chỉ để bảo vệ nó, mà còn nhắc nhở chúng ta rằng tình yêu đôi khi cũng cần phải biết bảo vệ bản thân mình.

Dù là nam hay nữ, phải biết bảo vệ mình trong các mối quan hệ, làm gì cũng nên trừ cho mình một đường lui. Để hỗ trợ công việc kinh doanh của Phương Hiệp Văn, Hoàng Diệc Mai đã đưa tất cả số tiền kiếm được từ công việc bán thời gian trước khi kết hôn cho anh. Sau đó cô lại vay tiền từ anh trai, thậm chí cả bố mẹ cho anh.

Để kết hôn với Phương Hiệp Văn, cô không cần sính lễ, một đám cưới, một ngôi nhà hay một chiếc xe hơi, cô chỉ cần được gả cho anh là đủ. Nhưng cuối cùng cô nhận được gì? Vậy nên, dù yêu đến mấy cũng cần tỉnh táo, biết bảo vệ bản thân mình.

8. Đôi khi, chúng ta phải để tình yêu tự do để nó có thể phát triển và nở rộ theo cách của riêng nó.

Tình yêu thì chỉ có một, còn cái na ná tình yêu thì có rất nhiều. Nếu là tình yêu đích thực thì chẳng cần phải làm gì cả, bạn vẫn có hạnh phúc. Yêu nên tỉnh táo, cần có những “vùng cấm” cho bản thân và mối quan hệ nhưng cũng nên để tình yêu đến và đi một cách tự nhiên, cái gì của mình sẽ mãi là của mình, cái gì không phải là của mình sẽ không bao giờ ở bên mình mãi mãi cả.

10 câu nói cực thấm về tình yêu, hôn nhân trong Câu chuyện hoa hồng: Mỗi câu đều là một bài học sâu sắc - 4

9. Tình yêu chân thành không phải lúc nào cũng hoàn hảo, nhưng nó luôn đẹp vì sự chân thành và sự chăm sóc dành cho nhau.

Tình yêu có muôn vàn định nghĩa về nó với những góc nhìn khác nhau, nhưng sẽ chẳng có tình yêu nào là hoàn hảo cả. Tuy nhiên, tình yêu sẽ không là tình yêu nếu nó thiếu sự chân thành và sự tình nguyện sống cho nhau, thiếu sự đồng điệu, muốn sẻ chia gắn kết giữa hai tâm hồn.

10. Lãng phí 7 năm để hiểu rõ một người, còn hơn lãng phí cả đời.

Quan Chi Chi chỉ là nhân vật phụ trong Câu Chuyện Hoa Hồng, nhưng cô đã để lại những ấn tượng khó phai nhòa. Những tưởng 7 năm yêu sẽ nhận về một đám cưới, nhưng cuối cùng cô lại bị bạn trai Chu Sĩ Huy bỏ rơi ngay tại cục dân chính, vì anh ta rơi vào lưới tình với Hoàng Diệc Mai khi làm đàn anh của cô tại công ty.

Tuy buồn đau nhưng Quan Chi Chi không bi lụy mà vẫn lạc quan, có cái nhìn thoáng về cuộc tình này. Bởi cô cảm thấy lãng phí 7 năm để hiểu rõ một người, còn hơn lãng phí cả đời. Chia tay một cuộc tình không đáng sợ, đáng sợ là cưới nhầm người, mất một đời vì một người không đáng. 

Phụ nữ học vấn thấp và học thức cao, ai sẽ hạnh phúc hơn trong hôn nhân? Đây là đáp án