3 kiểu phụ nữ dễ bị hôn nhân “vắt kiệt sức”, bạn có nằm trong số đó?

Thế mà các em không có ý định trả, giờ lại vướng vào chuyện em rể ngoại tình và muốn ly hôn. Rồi đây ai là người trả số tiền đó cho tôi?

9 năm trước, vợ chồng em gái tôi muốn mua nhà nhưng tổng tài sản có được 500 triệu. Thế là 2 em đi vay nội ngoại mỗi người 1 ít. Khi đó điều kiện kinh tế gia đình tôi có, thấy nhà nội ai cũng cho em vay, là chị em gái tôi không thể đứng ngoài cuộc được.

Tôi bàn với chồng cho em gái tôi vay tiền nhưng anh càu nhàu nói:

“Anh từng nghe em rể khỏe thu nhập mỗi tháng 40 triệu, dư tiền mua nhà nhưng chưa thích. Người nhiều tiền thế vợ chồng mình cần gì cho vay”.

Tôi bảo tính em rể bốc đồng, làm được 1 đồng nói đại lên gấp 5 đến 10 lần, chấp làm gì. Em gái tôi tên Thu cũng bao phen phát phiền vì tính cách của chồng. Dù tôi phân trần thế nào chồng cũng quyết không cho em gái tôi vay tiền.

Mấy ngày sau, Thu đến kể lể là nhà nội ai cũng cho vay ít nhất 100 triệu, nhà ngoại có điều kiện hơn mà không ai cho vay 1 đồng nào, em ấy thật sự rất buồn. Không muốn bị em rể coi thường nhà ngoại, tôi quyết định giấu chồng rút 500 triệu đang gửi ngân hàng cho vợ chồng em gái vay. Lúc vay tiền, Thu nói khi nào có tiền sẽ trả chị gái ngay lập tức.

Tôi bảo tính em rể bốc đồng, làm được 1 đồng nói đại lên gấp 5 đến 10 lần, chấp làm gì. (Ảnh minh họa)

Tôi bảo tính em rể bốc đồng, làm được 1 đồng nói đại lên gấp 5 đến 10 lần, chấp làm gì. (Ảnh minh họa)

Năm trước chuyện làm ăn của chồng tôi gặp nhiều khó khăn, toàn bộ tiền tiết kiệm đều phải rút hết về để cứu sự nghiệp của anh ấy. Nhưng vẫn còn thiếu nên tôi đến nhà Thu để lấy số tiền đã từng cho vay.

Tôi bảo:

“Hiện tại anh rể cần 1 khoản tiền lớn để lo chuyện làm ăn, em xem có khoản nào trả cho anh chị được không?”.

Lúc đầu em gái đồng ý sẽ tìm cách xoay tiền trả cho chúng tôi nhưng hôm sau tôi qua đòi tiền thì em rể lại trở mặt nói là chưa có và than phiền thu nhập giảm sút, đi làm nhiều năm mà tiền nhà chưa trả xong, em ấy cũng chán nản lắm rồi.

Tôi bảo nếu các em không trả tiền thì vợ chồng tôi phải mang sổ đỏ đi cầm cố vay tiền ngân hàng. Khoản tiền đó vay cũng gần 10 năm rồi, tôi giúp thế là đủ rồi, vì thế mong các em cố gắng thu xếp tiền trả chúng tôi.

Chị vợ nói đến thế mà em rể vẫn khẳng định chưa có tiền trả, tôi đành ra về trong sự bất lực.

Chồng tôi hoàn toàn không biết khoản tiền tôi giấu giếm cho em gái vay. Không đòi được tiền của các em, tôi đành bàn với chồng cầm cố sổ đỏ vay tiền ngân hàng và anh đã đồng ý.

Chị vợ nói đến thế mà em rể vẫn khẳng định chưa có tiền trả, tôi đành ra về trong sự bất lực. (Ảnh minh họa)

Chị vợ nói đến thế mà em rể vẫn khẳng định chưa có tiền trả, tôi đành ra về trong sự bất lực. (Ảnh minh họa)

Vậy là suốt 1 năm nay, mỗi tháng vợ chồng tôi phải trả gốc và lãi ngân hàng gần 10 triệu.

Hôm qua em gái sang nhà tôi kể tội về chuyện chồng ngoại tình với người con gái trẻ đẹp khác. Thu khóc và trách chồng là kẻ sở khanh, xảo quyệt, vợ hết lòng vì chồng và gia đình chồng thế mà lại phản bội.

Trong lúc bức xúc, Thu khai hết tất cả sự thật phũ phàng. Em ấy bảo:

“Ngày mua nhà, vợ chồng em có đủ tiền mua nhưng chồng muốn nhân cơ hội đó vay tiền của anh em mỗi người 1 chút để lấy tiền mua 1 mảnh đất nữa. Nhờ vào số tiền vay của mọi người mà hiện tại vợ chồng em có 1 suất đất và 1 tỷ gửi ngân hàng. Em xin lỗi chị, vì nghe lời dụ dỗ của chồng mà đã phản bội chị gái. Bây giờ em đang bị báo ứng, em thật sự rất hối hận”.

Những lời Thu nói làm tôi uất hận, không ngờ em gái nghe lời chồng lừa dối chị gái. Ngày tôi cho 2 em vay tiền giá vàng là 35 triệu, bây giờ giá vàng đã tăng gần gấp đôi.

Thu nói toàn bộ tiền và sổ đỏ đều đang đứng tên của chồng. Em ấy rất muốn trả nợ cho chị gái nhưng chồng không chịu rút về trả thì cũng bó tay. Cuộc hôn nhân của các em mà đổ vỡ, tôi sợ số tiền cho vay cũng mất theo. Tôi phải làm sao lấy lại số tiền đã cho các em vay đây?

Con dâu đưa tiền lương cho mẹ chồng giữ, khi mang bầu cô nhận về chiếc thẻ ATM có số tiền gây choáng