Anh chàng chia hóa đơn trong lần hẹn hò đầu tiên và cái kết

Một người đàn ông đã đặt câu hỏi, tại sao anh phải trả tiền cho cuộc hẹn hò đầu tiên khi anh không biết liệu cuối cùng có gặp lại người đó hay không.
Chia sẻ

Anh chàng chia hóa đơn trong lần hẹn hò đầu tiên và cái kết - 1

Lần đầu hẹn hò, anh chàng yêu cầu bạn gái chia đôi hóa đơn (Ảnh minh họa)

Khi nói đến hẹn hò khác giới, có hai loại người - những người tin vào quan niệm truyền thống rằng đàn ông nên trả tiền, và những người tin vào việc chia đôi hóa đơn thẳng thắn. Đó là một chủ đề thường có thể gây ra cuộc tranh luận lớn, với một số phụ nữ thậm chí còn nói rằng họ sẽ không hẹn hò với một người đàn ông không trả tiền.

Ở khía cạnh khác, nhiều nhà nghiên cứu hiện đại lập luận rằng quyền bình đẳng có nghĩa là chỉ công bằng cho các cặp vợ chồng khi phân chia dự luật và nó không nên bị quy định bởi giới tính.

Một người đàn ông gần đây đã thấy mình là trung tâm của một cuộc tranh luận như vậy, sau khi một cuộc hẹn hò thú vị kết thúc trong thảm họa, khi người phụ nữ nói với anh ta rằng cô ấy không muốn gặp lại anh ta.

Anh chàng chia hóa đơn trong lần hẹn hò đầu tiên và cái kết - 2

Cô không thích anh yêu cầu cô chia nhỏ hóa đơn (Ảnh minh họa)

Vào cuối buổi hẹn hò, khi cả hai đều nói rằng họ rất thích, người phục vụ đến bàn của họ và hỏi họ có muốn chia hóa đơn hay không, anh ta trả lời: "Có."

"Khi tôi về đến nhà, cô ấy nhắn tin cho tôi rằng cô ấy đã có một khoảng thời gian vui vẻ nhưng cô ấy không còn muốn gặp tôi nữa vì tôi không phải là một quý ông và đã không trả tiền cho cô ấy", anh chia sẻ.

Người đàn ông giải thích cho buổi hẹn hò của mình rằng nếu anh trả tiền cho tất cả các buổi hẹn hò đầu tiên của mình, anh sẽ bị bỏ rơi, khiến anh đặt câu hỏi về việc chi tiền cho một người mà anh có thể sẽ không hẹn hò lần nữa.

Anh viết: "Hẹn hò trực tuyến là thử và sai, tại sao tôi lại bắt đầu chi tiền cho bạn khi tôi thậm chí có thể không bao giờ gặp lại bạn?".

Anh chàng chia hóa đơn trong lần hẹn hò đầu tiên và cái kết - 3

Anh không hiểu tại sao mình phải trả tiền cho mỗi lần hẹn hò đầu tiên

Không có gì đáng ngạc nhiên, bài đăng của anh chàng đã gây ra một cuộc tranh luận khá gay gắt, một số người theo chủ nghĩa truyền thống bình luận để bảo vệ người phụ nữ và quyền của cô ấy muốn một người đàn ông trả tiền.

"Đó là quyền của cô ấy khi muốn một phong cách hẹn hò truyền thống hơn. Hãy tìm một người phù hợp hơn với tình hình tài chính của bạn và tiếp tục thúc đẩy nó", người này bình luận.

Một người khác nói thêm: "Cả hai bạn đều được phép có ranh giới và cô ấy được phép không muốn hẹn hò hay gặp lại bạn. Hai người không hợp nhau. Tiếp tục đi."

Trong khi đó, một người khác hoàn toàn không đồng tình: "Đã là năm 2022, tôi nghĩ đã đến lúc chúng ta đặt những vai trò lạc hậu và phân biệt giới tính này ra sau lưng mình. Bạn không thể mong đợi ai đó trả tiền cho bữa ăn của bạn khi bạn độc lập và đảm bảo về tài chính, điều đó không liên quan gì đến việc một quý ông".

"Thời thế đã thay đổi đáng kể. Mong đợi một người đàn ông đăng bài vào buổi hẹn hò đầu tiên là cổ hủ và hoàn toàn không tượng trưng cho sự bình đẳng", một người khác nói thêm.