Bạn gái cũ của em trai tôi đến đòi nợ, mẹ thú nhận một việc với bố khiến cả nhà điêu đứng

Sau khi đến Trung Quốc, cô nàng có cảm giác thư thái chưa từng thấy, bởi ở đây không ai ép chị lấy chồng, chị cũng không còn phải làm công việc đồng áng như ở nhà nữa.

Bị gia đình giục cưới, cô gái trốn sang Trung Quốc làm việc

Tiểu Ninh sinh ra ở một vùng nông thôn hẻo lánh ở Việt Nam, nơi có tư tưởng còn lạc hậu nên chị không được học hành tử tế, bị giục cưới từ rất sớm. Bố thì nóng tính, thường phải chứng kiến cảnh bố mắng mỏ, đánh đập mẹ nên Tiểu Ninh càng không muốn lấy chồng, thậm chí có chút sợ hãi việc kết hôn.

Đối mặt với sự mắng mỏ của bố và những lời đàm tiếu của dân làng, Tiểu Ninh không còn cách nào khác là rời khỏi làng đến thị trấn tìm việc làm.

Năm 2015, Tiểu Ninh 23 tuổi bị gia đình hối thúc chuyện cưới xin liên tục. Thậm chí, bố chị còn tự ý đồng ý lời cầu hôn của nhà khác mà không thèm hỏi ý kiến của Tiểu Ninh. Trong cơn tức giận, chị đã cùng hai người bạn trốn sang Trung Quốc.

Chị Tiểu Ninh.

Chị Tiểu Ninh. 

Nhưng nếu muốn ở lại Trung Quốc lâu hơn, Tiểu Ninh biết rằng học tiếng Trung là điều quan trọng nhất. Vì vậy khi người khác nói tiếng Trung, Tiểu Ninh lắng nghe rất cẩn thận, rồi chị nhìn người ta hành động là có thể hiểu được ý của họ.

Sau đó, chị tự mua sách để học tiếng Trung, chỗ nào không hiểu sẽ hỏi đồng nghiệp xung quanh. Nhờ sự cố gắng chăm chỉ, trong vòng một tháng chị đã nói được tiếng Trung.

Bị gia đình giục cưới, cô gái trốn sang Trung Quốc làm việc, không ngờ gặp được tình yêu của đời mình - 3

Vì kỹ năng chụp ảnh kém, cô nàng sợ yêu gặp được tình yêu của đời mình

Khi đã biết tiếng Trung, mọi thứ trở nên dễ dàng hơn với chị Tiểu Ninh. Chị tải phần mềm mạng xã hội của Trung Quốc để sử dụng, và nhanh chóng được một anh chàng người Trung tên là Dao Nhất Dao kết bạn, nhắn tin xin làm quen rồi rủ đi ăn.

Đối với Tiểu Ninh, một người ghét kết hôn và sợ yêu, chị sẽ không bao giờ đi ăn tối với người mình không quen biết, ai biết được đối phương có suy nghĩ xấu gì không, bảo vệ bản thân mới là điều quan trọng nhất. Sau nhiều lần nhắn tin không nhận được phản hồi, anh chàng đó cũng ngừng gửi tin nhắn.

Một ngày nọ, chị Tiểu Ninh đăng ảnh đi chơi lên mạng xã hội và phía dưới bài viết, anh chàng này lại vào bình luận: “Kỹ năng chụp ảnh của bạn không tốt”. Câu này khiến chị vô cùng tức giận, bắt đầu cãi nhau với anh chàng này.

Chính cuộc cãi vã này đã dẫn đến tình yêu. Khi ấy, Tiểu Ninh đã nhắn tin ngay cho đối phương, hỏi tại sao anh lại nói như vậy rồi hai người cãi qua cãi lại rất lâu.

Cuối cùng, anh Dao đề nghị mời Tiểu Ninh đi ăn tối và thể hiện tài chụp ảnh của mình. Nghe xong, Tiểu Ninh liền đến đó, chị muốn xem đối phương là người như thế nào và kỹ năng chụp ảnh của anh ta tốt ra sao.

Chị Tiểu Ninh và chồng.

Chị Tiểu Ninh và chồng. 

Sau khi gặp mặt, Tiểu Ninh phát hiện đối phương khá là ưa nhìn, cao ráo điển trai, lại còn rất giỏi chăm sóc người khác, ngoại trừ không biết ăn nói, cái gì cũng nói thẳng toẹt ra thì mọi thứ khác đều khá tốt. Anh Dao nhìn thấy Tiểu Ninh liền bị say đắm bởi vẻ ngoài của chị.

Sau một thời gian quen biết, chàng trai cảm thấy thật đáng tiếc nếu không cưới chị nên đã cầu hôn Tiểu Ninh. Trước sự đường đột này, Tiểu Ninh rất sửng sốt và bảo với anh chị là người Việt Nam.

Khi bố mẹ anh Dao nghe tin anh muốn cưới vợ Việt Nam, họ lập tức phản đối. Họ sợ chàng trai sẽ bị lừa tiền. Nghe bố mẹ nói, anh chàng có chút do dự. Nhưng, anh thực sự thích chị Tiểu Ninh. Suy nghĩ hồi lâu, anh cảm thấy mình không có xe, không nhà, không tiền, Tiểu Ninh lừa anh thì được cái gì chứ. Nghĩ đến đây, anh không sợ hãi nữa mà theo chị Ninh về Việt Nam.

Sau khi gặp mặt gia đình chị Tiểu Ninh, anh đã hỏi nghi thức kết hôn ở Việt Nam như thế nào, sính lễ cần bao nhiêu và có cần có nhà, có xe không? “Tiểu Ninh từ nhỏ đã chịu nhiều vất vả, chúng tôi không cần quà gì cả, chỉ cần cậu đối xử tốt với con gái tôi và 3 con bò làm sính lễ là được”, những lời mẹ chị Tiểu Ninh nói khiến anh Dao vô cùng sửng sốt.

Sau đó, được sự đồng ý của mẹ chị Tiểu Ninh, anh đã đưa chị về quê nhà ở Hồ Nam ra mắt. Bố mẹ anh Dao thấy chị Ninh xinh đẹp, nói tiếng Trung tốt và không yêu cầu sính lễ nên ưng lắm. Cuối cùng, dưới sự đồng ý ​​của hai gia đình, cả hai đã tiến tới hôn nhân.

Sau khi cưới, Tiểu Ninh mỗi ngày đều dậy sớm đi làm vì mẹ chị từng dặn, đi lấy chồng phải làm việc chăm chỉ, phụng dưỡng bố mẹ chồng. Thấy vợ mỗi ngày đều thức khuya dậy sớm, làm việc vất vả, anh Dao rất xót nên bảo vợ cứ thoải mái, làm chính mình là được.

Con trai của chị Tiểu Ninh.

Con trai của chị Tiểu Ninh. 

Chị cũng được chồng chiều hết mực, anh không muốn chị động tay vào bất cứ việc gì. Tuy điều kiện không tốt nhưng thi thoảng anh Dao vẫn mua quà tặng vợ.

Một năm sau cưới, chị Tiểu Ninh hạ sinh con trai đầu lòng. Cuộc sống hiện tại tuy không mấy giàu có nhưng chị rất mãn nguyện và hài lòng với những gì mình có.

Cô gái mặt ngựa dùng khăn che kín đầu suốt 13 năm, tìm thấy tình yêu sau khi đổi mặt