Chồng bí mật hẹn gặp người yêu cũ ở buổi họp lớp, vợ nén cơn ghen ra tay khiến chồng tâm phục không dám ngoại tình

Dịp Tết, lớp chồng tôi có tổ chức buổi họp mặt, chồng tôi ngấm ngầm hẹn hò gặp gỡ người yêu cũ.

Chồng bí mật hẹn gặp người yêu cũ ở buổi họp lớp, vợ nén cơn ghen ra tay khiến chồng tâm phục không dám ngoại tình - 1

Tôi thành tâm với chồng và được anh ấy chia sẻ lại. (Ảnh minh họa)

Tết này cả nhà tôi ăn Tết ở quê chồng, các con tôi rất thích vì về quê được thoải mái đi chơi hết tất cả nhà họ hàng bên chồng, đi đến đâu cũng được yêu mến. Đúng là trẻ con thành phố có khác, về nông thôn cái gì cũng bỡ ngỡ, thích thú khi được tận mắt chứng kiến con gà, con lợn, con bò… Được ra vườn trái cây thoải mái hái quả và ăn ngay tại vườn, điều mà chúng ít được làm khi sống tại thành phố.

Ăn Tết ở quê chồng, tôi cũng khá bận rộn vì làm cỗ hoặc đi đến nhà họ hàng làm giúp công việc nấu cỗ, dọn dẹp cỗ bàn. Chồng tôi thì chẳng mấy khi ở nhà, rảnh là tới nhà hết người bạn nọ, người bạn kia, đi thăm hỏi các thầy cô giáo cũ. Anh ấy cũng vui lắm cứ suốt ngày kể về buổi họp lớp sắp tới có nhiều bạn cũng về, trong đó có bạn từ nước ngoài về quê ăn Tết.

Tôi cũng nghĩ, chồng đi họp lớp đó là chuyện bình thường thôi, chồng gặp lại bạn bè, thầy cô giáo cũ cũng là dịp rất vui, bao nhiêu chuyện để ôn lại những kỷ niệm một thời đi học. Bản thân tôi cũng thế, mỗi lần gặp lại mấy đứa bạn thân là rôm rả cả ngày không thấy chán. Thời tuổi trẻ, đẹp nhất vẫn là quãng thời gian đi học cấp 3, học đại học.

Tưởng chừng như không có gì, nhưng tôi bất ngờ thấy chị họ của chồng trêu đùa, cảnh báo: "Chồng đi họp lớp, kiểu gì cũng gặp lại người yêu cũ. Không sợ chồng gặp người ta rồi "tình cũ không rủ cũng tới" à?". Thực tình, tôi cũng chưa bao giờ nghe chồng tôi có kể về người yêu cũ nào cả, hai chúng tôi học cùng trường đại học gặp và yêu nhau, cứ nghĩ tôi và chồng đều là mối tình đầu.

Từ lời trêu nửa đùa nửa thật của chị họ, tôi dò hỏi thêm một số người thân của chồng thì biết được chồng từng có người yêu cũ, hai người yêu nhau là mối tình đầu, khi lên học đại học mỗi người mỗi nơi nên chia tay. Chồng giấu tôi chuyện có người yêu cũ, tôi còn đọc được tin nhắn của chồng với cô bạn đó, thì ra cô ta đang làm mẹ đơn thân, chồng tôi cũng rất sẻ chia, mong được gặp người đó ở buổi họp lớp.

Dù buồn vì có cảm giác như bị lừa dối, song không nỡ để ngày Tết mà vợ chồng bất hòa, cũng không đành để chồng đến họp lớp với tình cũ. Tôi đành nghĩ cách, nói chuyện thẳng thắn với chồng, nhẹ nhàng nhắc nhở anh ấy khi gặp lại người yêu cũ hãy chỉ coi là bạn bè, mọi chuyện trước đây đã khép lại. Tôi mong chồng làm gì cũng nhớ đến vợ con, không để lụy tình dẫn đến ngoại tình. Khi không có vợ con bên cạnh, chỉ cần nhìn vào chiếc nhẫn cưới đang đeo trên tay sẽ có thêm mạnh mẽ vượt qua phút mềm lòng.

Chồng tôi tỏ ra rất vui vẻ trước sự thành tâm của vợ, anh ấy xin lỗi vì đã giấu chuyện đã có người yêu cũ, anh ấy nói rằng không muốn để vợ phải bận tâm, lo lắng nên mới làm thế. Chồng tôi cũng hứa là sẽ không gặp riêng người yêu cũ, cũng không để cảm xúc vượt qua mức tình bạn. Buổi họp lớp của chồng tôi diễn ra tốt đẹp, mọi người ăn uống vui vẻ, tràn ngập tiếng cười. Chồng tôi không uống nhiều, về nhà sớm với vợ con.

Ngày Tết, tôi có thêm niềm vui và tự hào về gia đình nhỏ hạnh phúc của mình. Thật may là tôi đã vượt qua cơn ghen, không làm ầm ỹ lên và cũng không tìm cách cấm cản chồng không đi họp lớp. Tôi thành tâm với chồng và được anh ấy chia sẻ lại. Vậy là từ giờ tôi không còn bận tâm với chuyện chồng có người yêu cũ nữa, tôi tin tưởng vào chồng và tin vào hạnh phúc của mình có sự vun đắp của cả hai vợ chồng.