Chồng đòi ly hôn, vợ vẫn quyết không buông tay, xin chồng quay về vì lý do này

Mặc dù bị chồng tát, mắng chửi, người vợ vẫn khóc lóc cầu xin chồng đừng ly hôn với mình. Lý do khiến nhiều người cay mắt.

Có không ít nguyên nhân khiến hai vợ chồng muốn ly hôn. Vợ chồng chị Lưu, anh Yên (sống tại tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc) mới đây đã xảy ra cãi vã. Trong lúc cãi nhau, anh Yên bất ngờ tát vợ rồi đóng sầm cửa và bỏ đi, đồng thời nhất quyết đòi ly hôn.

Chị Lưu và anh Yên là bạn từ thời thơ ấu, sau này cảm mếm nhau và nên duyên vợ chồng. Trong suốt nhiều năm qua, cả hai cùng nhau chia sẻ niềm vui nỗi buồn, anh Yên đối xử với vợ rất tốt.

Nhưng hiện con cái đã trưởng thành, tiệm cắt tóc của anh chị đang hoạt động tốt, những tưởng cả hai sẽ bên nhau đến già thì đột nhiên anh Yên lại thay tính đổi nết. Anh bắt đầu trở nên mất kiểm soát, vợ hỏi một câu thôi cũng nổi cáu.

Cũng từ đó, hai người thường xuyên xảy ra cãi vã. Không có lý do gì, chỉ nói chuyện bình thường thôi thì anh Yên cũng nổi nóng với vợ được. Nhưng dù vậy, chị Lưu chưa bao giờ nghĩ mình sẽ ly hôn. Cho đến một ngày, hai người lại xảy ra cãi vã và anh Yên tát vợ, đóng sầm cửa bỏ đi và đòi ly hôn.

Chồng đòi ly hôn, vợ vẫn quyết không buông tay, xin chồng quay về vì lý do này - 1

Dù hai vợ chồng đã bên nhau 20 năm nhưng giờ anh Yên lại đùng đùng đòi ly hôn với vợ. 

Thấy chồng như vậy, chị Lưu rất sợ hãi, gọi điện cho chồng nhiều lần, hứa sẵn sàng thay đổi bất cứ điều gì nếu chị làm sai. Chị chỉ hy vọng chồng sẽ không ly hôn với mình, nhưng anh Yên vẫn một hai nhất quyết đòi ly hôn.

Không biết làm thế nào, chị Lưu đành nói với anh trai mình về chuyện này, nhờ giúp đỡ. Tuy nhiên, anh Yên không nghe lời khuyên nhủ của bất kỳ ai, thậm chí tuyên bố thẳng nếu chị Lưu không chịu ký vào đơn ly hôn thì anh sẽ tự đâm đơn ra tòa.

Hành động của anh khiến nhiều người khó hiểu, không hiểu sao anh lại nằng nặc muốn ly hôn người vợ bên mình 20 năm trời. Điều này khiến chị Lưu không khỏi hoài nghi có khi nào chồng có người phụ nữ khác bên ngoài, nhưng anh Yên phủ nhận.

Thế nhưng, hỏi lý do tại sao đòi ly hôn thì anh lại không chịu nói. Anh Lưu bày tỏ rằng hy vọng vợ có thể hiểu và thông cảm cho anh, mong chị Lưu sống thật tốt và tìm được một bến đỗ tốt hơn.

Chồng đòi ly hôn, vợ vẫn quyết không buông tay, xin chồng quay về vì lý do này - 2

Chị Lưu không muốn ly hôn, muốn níu kéo chồng.

Dẫu vậy, chị Lưu nhất quyết không buông tay chồng. Chị tìm người hòa giải đứng ra giúp hai vợ chồng hàn gắn. Sau một thời gian ròng rã, cuối cùng anh Yên đã tiết lộ lý do muốn ly hôn.  

Hóa ra, anh Yên muốn ly hôn thực chất là vì anh phát hiện mình mắc bệnh ung thư gan giai đoạn cuối.

Anh bị viêm gan B từ lâu, về chuyện này chị Lưu cũng biết nhưng chị nghĩ đó không phải là vấn đề nghiêm trọng. Khi nên duyên vợ chồng, chị hết mực quan tâm, chăm sóc chồng, tình trạng sức khỏe của anh cũng có chuyển biến tốt.

Thế nhưng cách đây không lâu, khi đi kiểm tra sức khỏe, bác sĩ lại nói anh bị ung thư gan giai đoạn cuối và cần ghép gan. Bởi vì bệnh ung thư thực sự khó điều trị, ghép gan và phẫu thuật cũng rất rủi ro, anh Yên sợ tiêu tốn nhiều tiền mà bệnh vẫn không chữa khỏi, kéo theo cả gia đình đi xuống nên anh mới kiên quyết ly hôn với vợ.

Đó cũng là nguyên nhân tại sao anh Yên không thể nói ra lý do muốn ly hôn. Anh sợ nói ra vợ sẽ không chịu ký đơn nên chỉ đành ngày ngày kiếm cớ gây sự với vợ, để vợ chán mà ký đơn ly hôn.

Chồng đòi ly hôn, vợ vẫn quyết không buông tay, xin chồng quay về vì lý do này - 3

Khi biết nguyên nhân thật sự chồng muốn ly hôn, chị Lưu nhất quyết không buông tay anh.

Đúng như anh nghĩ, khi biết lý do thực sự, chị Lưu hoàn toàn suy sụp, nói rằng dù phải bán nhà và tiệm cắt tóc cũng phải chữa bệnh cho anh bằng được. Có thể nói, chị cũng là một người trọng tình trọng nghĩa, thương yêu chồng.

Nhiều người nói, vợ chồng như đôi chim trong rừng, rừng cháy thì mạnh con nào, con nấy bay. Nhưng, đâu phải cặp vợ chồng nào cũng thế đâu.

Về nhà bạn trai, tôi run người đứng trước tấm ảnh người phụ nữ quen thuộc và muốn hủy hôn ngay