Cô dâu như trẻ con bên chú rể 55 tuổi và sự thật khó ngờ phía sau

Nhìn chú rể khá đứng tuổi xuất hiện bên cạnh cô dâu có gương mặt trẻ thơ, nhiều người suy đoán tân nương chưa đủ tuổi vị thành niên.

Cô dâu như trẻ con bên chú rể 55 tuổi và sự thật khó ngờ phía sau - 1

Gương mặt trẻ măng và thái độ của cô dâu khiến nhiều người hiểu lầm.

Mới đây, đoạn clip ghi lại cảnh một cô dâu trẻ tuổi khóc nức nở khi vừa về nhà chồng đang thu hút sự quan tâm lớn của dân mạng Trung Quốc.

Theo đó cả cô dâu và chú rể đều mặc quần áo bình thường, có phần xuề xòa thay vì trang phục cưới xa hoa. Khi thấy cô dâu khóc, chú rể ở bên cạnh vừa lau nước mắt vừa dỗ vợ: “Đừng khóc, đừng khóc, mình đang ở nhà mới rồi”.

Song điều khiến dân mạng chú ý hơn cả là chú rể đã khá lớn tuổi trong khi cô dâu có gương mặt “non choẹt”. Vì vậy họ nghi ngờ đây là một cuộc hôn nhân ép buộc, thậm chí cô dâu chưa đủ tuổi kết hôn.

Tuy nhiên sau khi tìm hiểu, mọi người mới vỡ lẽ chú rể họ Trương 55 tuổi nhưng cô dâu cũng đã 20, không phải còn ở tuổi vị thành niên. Đám cưới của “cặp đũa lệch” diễn ra tại quận Bí Dương, thành phố Trú Mã Điếm, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc.

Cuộc hôn nhân dựa trên sự tự nguyện của 2 bên gia đình chứ không có chuyện ép buộc hay “tảo hôn”. Hôn lễ cũng được tổ chức đơn giản, chỉ có vài mâm cỗ đãi người thân, họ hàng.

Khi được hỏi lý do cô dâu bật khóc, ban đầu anh Trương giải thích vì là lần đầu cô gái tới nhà chồng nên không tránh khỏi cảm giác lo lắng, bất an. Tuy nhiên dưới áp lực của dư luận, chú rể đành phải nói ra sự thật.

Cô dâu như trẻ con bên chú rể 55 tuổi và sự thật khó ngờ phía sau - 3

Mẹ của Diêu cho biết con gái bị thiểu năng trí tuệ từ nhỏ.

Cô dâu họ Diêu (SN 2001) vốn bị thiểu năng trí tuệ từ nhỏ. Cô là con một trong gia đình, bố cô đã ngoài 60 tuổi. Diêu sinh ra vốn khỏe mạnh bình thường nhưng năm lên 6 tuổi cô bị sốt cao khiến não bị ảnh hưởng, bị thiểu năng trí tuệ độ 2. Dù bố mẹ hết lòng chạy chữa nhưng cô vẫn không thể tự chăm sóc và lo liệu các sinh hoạt cá nhân.

Cô dâu như trẻ con bên chú rể 55 tuổi và sự thật khó ngờ phía sau - 4

Chú rể năm nay đã 55 tuổi trong khi cô dâu mới 20.

Về phía anh Trương, anh từng kết hôn và có con riêng. Do hoàn cảnh khó khăn nên anh đã rời quê đến tỉnh Quảng Đông làm ăn từ 5 năm trước. Bố anh năm nay 87 tuổi, phải nằm liệt giường nên anh phải về quê chăm sóc.

Diêu bị thiểu năng trí tuệ nhưng cha mẹ cô vẫn mong con gái có nơi có chốn trong khi Trương cũng mong muốn kết hôn. Vì vậy anh đã tới nhà gái hỏi cưới với món quà trị giá 10.000 NDT (gần 36 triệu đồng).

Ban đầu, Trương muốn tặng bố mẹ vợ quà cưới trị giá 20.000 NDT (gần 72 triệu đồng) nhưng họ nhất mực từ chối và nói rằng “chỉ cần đối xử tốt với con gái của chúng tôi là được”.

Tuy nhiên cơ quan đăng ký kết hôn quận Bí Dương cho biết Diêu có vấn đề về thần kinh, không có đủ năng lực hành vi dân sự nên cặp đôi không thể xin giấy chứng nhận kết hôn. Vì thế hôn lễ vừa qua có thể không được công nhận về mặt luật pháp.