Cô dâu Trung Quốc đeo hàng trăm vòng vàng trong ngày cưới

Cô dâu người Trung Quốc khiến dân tình phải ‘đỏ mắt’ ghen tị khi cả người phát ra hào quang đúng nghĩa.

Cô dâu Trung Quốc đeo hàng trăm vòng vàng trong ngày cưới - 1

Ở Phúc Kiến (Trung Quốc), một đám cưới gây sốt MXH bởi sự xuất hiện đầy ‘hào quang’ của cô dâu. Không chỉ có vẻ ngoài xinh đẹp, cô dâu còn khiến quan khách trầm trồ khi trên người phủ những chiếc vòng vàng. Nếu đếm sơ sơ thì có phải tới 180 chiếc vòng vàng to bản. Tính giá trị của chỗ vàng này cũng tương đương một căn nhà.

Cô dâu Trung Quốc đeo hàng trăm vòng vàng trong ngày cưới - 2

Theo tục lệ đám cưới tại Trung Quốc, trên người cô dâu có nhiều trang sức lấp lánh thì càng nhận được sự chúc phúc của họ hàng. Đồng thời, nó cũng thể hiện được vị thế của đàng gái trước đàng trai.

Cô dâu đeo càng nhiều vòng vàng thì càng chứng tỏ họ hàng đàng gái giàu có. Nhiều người tới dự đám cưới cho biết, mỗi người thân của cô dâu sẽ tặng cô dâu một đôi vòng tay bằng vàng. 

Ngoài chỗ vòng vàng, cư dân mạng cũng tinh ý soi ra được độ giàu có của bố mẹ cô dâu. Qua một số hình ảnh có thể thấy, bố mẹ cô dâu khá trẻ trung, sở hữu khí chất nhà tài phiệt.

Cô dâu Trung Quốc đeo hàng trăm vòng vàng trong ngày cưới - 3

Về phía đàng trai, cặp đôi cũng được tặng hồi môn gần 3 triệu nhân dân tệ (gần 10 tỷ đồng) làm quà cưới. Điều này chứng tỏ gia đình cô dâu - chú rể môn đăng hộ đối.

Ở phía dưới bài đăng có nhiều cư dân mạng để lại lời ‘ghen tị’ về độ giàu có gia đình cô dâu và chúc phúc cho cặp đôi. “Đám cưới của người giàu thật khiến ta phải ‘sáng mắt’”, “Không biết đeo hàng trăm chiếc vòng vàng như vậy cô dâu có bị mỏi cổ hay không”, “Tôi ước được một chùm vòng vàng đó là đủ sống cả đời rồi”, “Với chỗ vàng này thì chắc hẳn bố mẹ chồng sẽ cưng nựng cô dâu lắm đây”, “Chắc cô dâu đau cổ lắm, để tôi đeo hộ cho”…