Ly hôn rồi vẫn nhận được sự quan tâm từ chồng cũ, tôi sốc nặng khi anh ta đề nghị làm một chuyện

Ly hôn rồi, nhưng chồng cũ vẫn tỏ ra quan tâm tới tôi cứ như thể chưa có chuyện gì xảy ra.

Ly hôn, đường ai nấy đi, tôi và chồng cũ cũng ít khi gặp nhau, với tôi đó là khép lại một cuộc hôn nhân không hạnh phúc. Đúng ra, tôi và chồng cũ đã có khoảng thời gian yêu nhau, chung sống bên nhau đầm ấm. Không hiểu vì sao, chồng lại thay đổi tính nết, thô lỗ cộc cằn, dối trá với vợ con.

Gạt nước mắt quyết ly hôn, tôi có cuộc sống thảnh thơi, làm những điều mình muốn, những việc mà hôn nhân cản trở tôi. Vậy nên, tôi rất ổn nếu xét về mặt công việc, kinh tế. Tôi có thời gian để chăm sóc, yêu thương bản thân mình hơn. Ai cũng phải khen tôi trẻ đẹp, tự tin sau ly hôn.

Chồng cũ của tôi, lúc chia tay anh ta tỏ ra đầy tiếc nuối, níu kéo. Nhưng chỉ vài tháng sau là đã cưới vợ mới rồi, đúng là con người giả tạo, chỉ được cái miệng khéo xu nịnh là giỏi. Tôi không hề thấy hối hận với lựa chọn của mình, dù rằng nhiều khi cũng chông chênh vì cuộc sống làm mẹ đơn thân đầy vất vả, chịu xì xào bàn tán của nhiều người.

Lạ một chỗ, chồng cũ đã cưới vợ mới, có con rồi nhưng vẫn quan tâm tới tôi. Anh ta thường xuyên nhắn tin, gọi điện hỏi han làm tôi nhiều lúc khó chịu, tìm cách né tránh. Anh ta cứ làm như thể vẫn còn yêu tôi lắm, gọi điện gặp con mà cứ tra hỏi con bé là mẹ có bác trai nào hay tới nhà chơi không…

Ly hôn rồi vẫn nhận được sự quan tâm từ chồng cũ, tôi sốc nặng khi anh ta đề nghị làm một chuyện - 1

Chồng cũ tỏ ra quan tâm sau ly hôn, nhưng sớm bộc lộ ý đồ đáng sợ. Ảnh minh họa

Tôi thận trọng vì anh ta đã có vợ, rất dễ bị hiểu nhầm khi vợ mới của anh ta nghĩ hai chúng tôi vẫn còn qua lại với nhau. Trên thực tế, tôi rất biết giữ khoảng cách, thậm chí không mời anh ta vào nhà bao giờ, có đến thăm con thì tôi dẫn con đến cho hai bố con đi chơi.

Có đêm, anh ta lén lút nhắn tin cho tôi. Anh ta bắt đầu tán tỉnh, nịnh nọt, khen tôi ngày càng xinh, trẻ… Bất ngờ hơn, anh ta còn "gạ gẫm" tôi lén lút ngoại tình với nhau. Chồng cũ đưa ra đề nghị với lý lẽ: "Anh và em bao năm ăn nằm với nhau, bây giờ có làm chuyện đó với nhau thì cũng có khác gì đâu. Vợ anh thì chỉ coi con là nhất, không ngó ngàng gì đến anh. Trong khi em lại ở một mình, cũng phải có đàn ông mới cân bằng được cuộc sống".

Tôi thấy choáng váng, thậm chí sốc với những lời lẽ của chồng cũ. Gần đây, anh ta liên tục gạ gẫm tôi, còn hứa hẹn sẽ chiều chuộng, mua nhiều quà cho hai mẹ con tôi. Tôi thì biết thừa anh ta đang nghĩ và muốn gì, chồng cũ muốn lén lút với vợ cũ sẽ ít bị phát hiện hơn so với người khác. Chứ tôi không thể tin vào những lời đường mật, hứa hẹn hão huyền của chồng cũ. Nhưng anh ta liên tục quấy rối khiến tôi rất khó chịu, khó xử. Chồng cũ còn nhờ con gái tác động để mẹ nối lại tình cảm với bố, thường xuyên gặp gỡ nhau…

Cuộc sống làm mẹ đơn thân của tôi đang diễn ra êm đẹp, tôi không muốn bất kỳ xáo trộn gì, chỉ muốn nuôi dạy con cho thật tốt. Tôi không muốn bị quấy rầy, phá hoại từ chồng cũ vì anh ta đang cố gắng ngoại tình với tôi và lên kế hoạch bỏ vợ để cưới lại tôi. Tôi phải làm gì trước sự quấy rối của chồng cũ? Tôi có nên đến gặp vợ mới của anh ta để nói rõ chuyện này không? Hãy cho tôi lời khuyên!