Ly hôn tay trắng ở tuổi 45, tôi khuyên phụ nữ đừng hy sinh vì chồng cả đời mà hãy vì 4 thứ này

Giá như ngày trước tôi nhận ra điều này sớm hơn, bây giờ tôi cũng không phải chật vật thế này.

Người ta hay nói đàn ông khi có tiền rồi thường thay lòng đổi dạ, nhưng tôi không tin. Tôi luôn tin tưởng vào người chồng của mình, luôn cố gắng hi sinh tất cả vì anh và gia đình. Chúng tôi đã cùng nhau đi lên từ hai bàn tay trắng, ấy vậy mà khi đã có nhà cao cửa rộng, con cái đuề huề thì anh lại giở thói xấu: ngoại tình.

Vì cô nhân tình trẻ trung, xinh đẹp, anh nhẫn tâm đuổi người vợ tào khang ra đường. Không những vậy, anh còn tồi tệ đến mức tẩu tán bớt tài sản chung để tránh phải chia cho tôi.

Ở tuổi 45, tôi chẳng có gì trong tay, không sự nghiệp, không nhà riêng, lo chạy ăn từng bữa. Nhiều đêm gác tay lên trán, tôi lại cảm thấy chán nản và hối hận về quãng thời gian trước đây. Nếu biết trước sẽ có ngày hôm nay, tôi đã không dành cả đời để hy sinh vì chồng mà thay vào đó sẽ đầu tư cho 4 thứ này.

Ly hôn tay trắng ở tuổi 45, tôi khuyên phụ nữ đừng hy sinh vì chồng cả đời mà hãy vì 4 thứ này - 1

(Ảnh minh họa)

1. Tiền bạc

Không thể phủ nhận được tầm quan trọng của tiền bạc, nó gắn liền với mọi thứ trong cuộc sống của chúng ta. Đặc biệt là ở nửa đời sau, chúng ta có nhiều việc cần đến tiền như hỗ trợ bố mẹ, chăm sóc việc học của con cái, đáp ứng một số nhu cầu của bản thân…

Việc phụ nữ tiết kiệm một khoản tiền riêng là điều rất cần thiết. Khi bản thân có tiền, bạn sẽ chủ động và tự tin hơn, không bị phụ thuộc vào chồng. Muốn cho bố mẹ tiền tiêu, muốn đi spa làm đẹp,… bạn cũng chẳng cần phải nhìn sắc mặt của chồng, vì bạn đã có tiền riêng rồi. Hay khi ly hôn, bạn cũng có một khoản tiền dắt túi, không đến nỗi phải trắng tay như tôi.

Cả đời tôi luôn dồn hết tiền bạc cho chồng và gia đình, chẳng giữ lại nửa đồng. Tôi cảm thấy giữ tiền riêng là đang lừa dối chồng, tính toán và đề phòng chồng. Mà đã là vợ chồng thì không nên giấu giếm nhau điều gì, nhưng giờ ngẫm lại tôi đã sai rồi.

Dù thế nào đi chăng nữa, phụ nữ vẫn nên có một khoản tiền riêng để bản thân tự tin hơn, và cũng là trừ lại cho mình một chiếc phao cứu sinh.

2. Sức khỏe

Có câu “có sức khỏe là có tất cả”. Đúng vậy, khi có sức khỏe rồi thì bạn mới có thể làm việc, làm những điều mình muốn. Còn khi không có sức khỏe, rất nhiều việc sẽ không thể thực hiện được.

Còn nhớ khi mới bước chân vào hôn nhân, chồng làm ăn thua lỗ nợ nần rất nhiều. Để sớm ngày trả hết nợ, tôi lao vào làm việc như con thiêu thân cả ngày lẫn đêm. Trưa không nghỉ tay, tối cũng ngồi cặm cụi tới 2-3 giờ sáng mới ngủ. Làm việc liên tục với cường độ cao, không tập thể dục lại ăn uống ngủ nghỉ thất thường khiến sức khỏe của tôi xuống dốc rất nhanh.

Sau này khi có cuộc sống tốt hơn, đôi khi tôi muốn ra ngoài dạo chơi ngắm nhìn thế giới nhưng lại cảm thấy cơ thể không chịu nổi. Muốn ăn cay, ăn thứ này thứ kia cũng sợ bệnh đau dạ dày tái phát… Rồi những cơn đau đầu kéo đến thường xuyên, đến lúc này tôi mới nhận ra sức khỏe quý giá thế nào.

Có một cơ thể khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần tương đương với việc có nền tảng cho một cuộc sống tốt đẹp hơn. Nó có thể hỗ trợ chúng ta rất nhiều, giúp chúng ta làm những điều mình muốn làm. Vì vậy, là một người phụ nữ thông minh thì cần biết đầu tư vào sức khỏe, đừng vì bất kỳ lý do gì mà bỏ bê sức khỏe của bản thân.

Ly hôn tay trắng ở tuổi 45, tôi khuyên phụ nữ đừng hy sinh vì chồng cả đời mà hãy vì 4 thứ này - 3

(Ảnh minh họa)

3. Năng lực

Thời đại ngày nay thay đổi quá nhanh, thay đổi từng phút từng giây. Nếu bạn bằng lòng với hiện tại ngay từ khi còn trẻ, không có ý chí học hỏi phấn đấu, chọn buông bỏ tất cả thì thời gian sẽ bỏ rơi bạn.

Muốn thay đổi bản thân và có chỗ đứng tốt hơn trong xã hội, bạn phải không ngừng làm mới bản thân và học thêm nhiều kỹ năng như khả năng giao tiếp, ngôn ngữ, năng lực tư duy…

Giá như ngày trước tôi nhận ra điều này sớm hơn, bây giờ tôi cũng không chật vật khi đi xin việc đến mức này. Bởi bây giờ là thời đại của lớp trẻ, con tôi đã U50 lại không có kỹ năng gì nổi bật.

4. Vẻ bề ngoài

Hồi còn chưa chồng, tôi cũng là một cô gái trẻ đẹp có đầy người theo đuổi. Nhưng khi lấy chồng rồi, mải mê kiếm tiền và lo cho gia đình mà tôi dần dần buông bỏ bản thân. Tôi ít khi sắm sanh cho mình, cũng chẳng bao giờ cầm cọ tô tô vẽ vẽ trên mặt nữa, đi đâu cũng chỉ đánh tí son môi là xong.

Sinh xong cơ thể xuống cấp, sồ sề xấu xí, ngấn nào ra ngấn đấy mà tôi cũng chẳng quan tâm để lấy lại vóc dáng. Đang trăm công nghìn việc, đủ thứ phải lo thì lấy thời gian đâu mà làm đẹp cho bản thân. Với lại, tôi tin tưởng chồng nhưng rồi lại bị “thua” cô bồ xinh đẹp của anh.

Tuy nhiên, bạn đừng nghĩ đầu tư vẻ bề ngoài là để níu chân chồng. Khi bạn đẹp lên, chính bạn là người hưởng lợi trước tiên. Bạn sẽ tự tin hơn với thế giới ngoài kia và có nhiều cơ hội tốt.

Nói chung, phụ nữ dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào cũng đừng chỉ biết xoay quanh chồng, hi sinh cho gia đình và người thân mà nên nghĩ cho bản thân một chút. Có như vậy, bạn mới hạnh phúc và có cuộc sống tốt hơn được.

Tưởng chồng thương vợ nghén nên từ chối chuyện ấy, vợ bầu chết điếng khi nhận cuộc điện thoại của bạn thân