Công chúa duy nhất của Quốc vương Malaysia cưới chồng thường dân, sính lễ vẻn vẹn 1 triệu đồng

Cặp đôi không hề chủ động công khai chuyện tình cảm cũng như thể hiện ồn ào.

Trước đây việc công chúa, hoàng tử hoàng gia kết hôn với một người xuất thân thường dân là điều cấm kỵ nhưng ngày nay điều đó đã dần được chấp nhận. Có không ít chuyện tình đẹp được sinh ra từ sự khác biệt xuất thân này, trong đó không thể không kể tới chuyện tình của nàng công chúa tôn quý bậc nhất Malaysia và chồng của mình. 

Theo đó, công chúa Tunku Tun Aminah Maimunah Iskandariah sinh ra trong gia đình 6 anh chị em, cô đồng thời cũng là con gái duy nhất của một trong những vị vua quyền lực nhất Malaysia - Quốc vương Ibrahim Ibni Almarhum Sultan Iskandar và hoàng hậu Raja Zarith Sofiah. Tunku Aminah là Chủ tịch Câu lạc bộ bóng đá Johor Darul Ta'zim, thuộc sở hữu của anh trai, Tunku Ismail Sultan Ibrahim.

Một trong những lần công chúa Tunku được truyền thông và công chúng nhắc đến nhiều nhất đó chính là khi cô quen biết rồi hẹn hò với một người có gia thế khác biệt. Đó là anh Dennis Verbass, người Hà Lan, kém công chúa Tunku 3 tuổi.

Công chúa duy nhất của Quốc vương Malaysia cưới chồng thường dân, sính lễ vẻn vẹn 1 triệu đồng - 1

Dennis Verbaas là người Hà Lan - một cầu thủ bóng đá bán chuyên nghiệp cho các câu lạc bộ bóng đá như Lisse, VV Katwijk và từng là quản lý cho cửa hàng của Câu lạc bộ bóng đá Johor Darul Tazim (JDT) do anh trai Công chúa sở hữu.

Gia cảnh của Dennis vô cùng bình thường khi có bố làm việc trong tiệm bán hoa còn mẹ là nhân viên cửa hàng quần áo. Ngoài là một cầu thủ bóng đá, Dennis còn làm người mẫu, quản lý tiếp thị cho câu lạc bộ bóng đá Tampines Rovers ở Singapore hay làm nhân viên cho công ty bất động sản ở Johor… để kiếm thêm thu nhập.

Truyền thông Malaysia đưa tin, Tunku và Dennis quen biết nhau tại một quán cà phê. Mới đầu khi đem lòng thầm thương Tunku, Dennis không hề biết cô là một công chúa. Chính niềm đam mê bóng đá đã đưa họ đến gần với nhau hơn.

Công chúa duy nhất của Quốc vương Malaysia cưới chồng thường dân, sính lễ vẻn vẹn 1 triệu đồng - 2

Song hai người đã có 3 năm hẹn hò trước khi đi đến quyết định kết hôn.

Vì mang thân phận danh giá nên đám cưới của công chúa Tunku cũng được hoàng gia Malaysia tổ chức vô cùng xa hoa, tráng lệ nhưng vẫn đậm nét truyền thống. Mọi thứ dùng cho cô dâu đều cầu kì, đắt đỏ, từ trang trí lễ đường đến váy cưới, đồ trang sức…

Đám cưới tổ chức ở cung điện Istana Bukit Serene, nơi các thành viên hoàng tộc cư trú. Tham dự buổi lễ có Vua Ibrahim Sultan Iskandar và Hoàng hậu Raja Zarith Sofiah Idris Shah cùng người thân, bạn bè của hai bên.

Công chúa duy nhất của Quốc vương Malaysia cưới chồng thường dân, sính lễ vẻn vẹn 1 triệu đồng - 3

Cha mẹ của chú rể, ông bà Martin và Henriette Verbaas đã bay từ Hà Lan sang Malaysia để góp mặt trong ngày trọng đại của con trai. Anh Dennis Muhammad mặc trang phục màu trắng theo truyền thống bản địa, trong khi Công chúa Tunku Tun Aminah bận một chiếc váy trắng.

Sau khi đọc lời cam kết với người vợ tương lai trước mặt giáo sĩ Datuk Muhammad Tahrir Shamsudin, chú rể được dẫn tới một căn phòng đặc biệt ở cung điện Istana Bukit Serene – nơi cô dâu đang chờ đợi – để trao nhẫn cưới.

Gia đình cô dâu và chú rể cũng trao đổi quà mừng lễ cưới bao gồm các khay chứa đầy vật dụng. Các món quà từ gia đình hoàng gia dành cho chú rể bao gồm một bản sao của Kinh Qur'an, một tấm thảm cầu nguyện và một nhẫn vàng. Chú rể còn nhận được một bộ quần áo truyền thống của người Malaysia, vải đặc biệt dùng để quấn quanh thắt lưng, lá trầu, bánh, mặt nạ… Trước đó, anh Dennis Muhammad đã cải sang đạo Hồi.

Công chúa duy nhất của Quốc vương Malaysia cưới chồng thường dân, sính lễ vẻn vẹn 1 triệu đồng - 4

Thế nhưng bất ngờ nhất đó chính là món quà chú rể dành cho cô dâu. Tất cả những gì mà công chúa Tunku nhận được chỉ 1 số tiền tượng trưng - 225 RM (chưa đến 1,3 triệu đồng).

Sau đám cưới cô chia sẻ với truyền thông: “Chúng tôi sẽ chuyển đến nhà riêng của mình và bắt đầu cuộc sống mới như một cặp vợ chồng thực sự. Đây cũng là lần đầu tiên tôi sống một mình, xa gia đình, xa bố mẹ.”

Công chúa duy nhất của Quốc vương Malaysia cưới chồng thường dân, sính lễ vẻn vẹn 1 triệu đồng - 5

Cho đến nay, vợ chồng công chúa Tunku đã trải qua gần 5 năm hôn nhân, có với nhau một người con vào năm 2020 và khẳng định cuộc sống vẫn đang rất hạnh phúc. Cặp đôi thường xuất hiện chung trong các sự kiện và còn hay làm từ thiện cùng nhau.

Bố mẹ chồng tặng quà giá trị: Tăng Thanh Hà có nhà, công chúa Khánh Chi còn khủng hơn
Theo Tú Anh (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)